Ngày 26/4, chương trình Tìm kiếm và phát triển tài năng thể thao diễn ra tại tại Trung tâm Thể dục thể thao Quận 7, TP.HCM. Sự kiện đồng thời là buổi họp mặt các vận động viên Quận 7 tham gia SEA Games 31 và trao học bổng cho các vận động viên có hoàn cảnh khó khăn.

Sự xuất hiện của MC Quyền Linh thu hút sự chú ý của mọi người. Anh mặc chiếc áo thun đỏ đơn giản, chân đi dép tổ ong như thường lệ. MC đến để trao quà cho các vận động viên tham dự Sea Games 31 và vận động viên tài năng có hoàn cảnh khó khăn số tiền 50 triệu đồng và 200 phần quà là sản phẩm của công ty mình.

Quyền Linh trao quà cho các vận động viên.

Quyền Linh được đông đảo người có mặt tại chương trình vây quanh, đặc biệt là các thanh, thiếu niên. MC giao lưu cùng mọi người hòa đồng, thân thiện và không kém phần hài hước. 

Quyền Linh nói, nhiều tài năng thể thao Việt Nam được tìm thấy từ những chương trình, phong trào. "Một ngày nào đó, chúng ta sẽ thấy những em mà ban tổ chức tìm kiếm xuất hiện ở các giải thi đấu thể thao lớn. Vì thế, tôi không bao giờ chần chừ tham gia những chương trình như vậy", MC nói.

Là người đồng hành cùng người dân trong những tháng bùng dịch ở TP.HCM, anh thấu hiểu nỗi đau, mất mát không thể bù đắp của những đứa trẻ mất cha, mẹ do dịch bệnh. Nên khi được trao tận tay tiền và quà cho những vận động viên khó khăn, Quyền Linh thấy xúc động, hạnh phúc. Anh nguyện hỗ trợ hết mình để các em phát huy được tài năng thể thao của mình. 

Trước câu hỏi vui: Vì sao anh không mặc trang phục thể thao đến sự kiện thay cho chiếc áo đơn giản? Quyền Linh cười nói: "Tuổi này, tôi không còn "thân hình thể thao" như xưa nữa, mặc vào sẽ kỳ lắm! Thật ra, tôi thích mặc đồ thể thao. Hy vọng tôi sẽ thu xếp được thời gian chơi bóng đá, bóng rổ để thân hình nhỏ gọn lại một chút, mặc đồ thể thao cho đẹp". 

Quyền Linh đi dép tổ ong, các em học sinh vây kín xin chụp ảnh. 

Quyền Linh hay mang dép tổ ong vì dễ mang, dễ đi và khó hư. Anh nói: "Hồi xưa, tôi luôn mang dép tổ ong đi học vì chúng rất bền. Tôi mang lâu thành thói quen, không thay thế được. Chỉ khi phải dự sự kiện trang trọng, tôi mới bỏ dép tổ ong ở nhà".

Từ thực tiễn công tác giáo dục thể chất và thể thao trường học còn gặp nhiều khó khăn, Trung tâm Thể dục thể thao Quận 7 chung tay cùng Phòng Giáo dục & Đào tạo và rung tâm đào tạo thể thao D7 Sports Park chung tay mở ra cơ hội cho thanh thiếu niên trên địa bàn thành phố phát triển toàn diện thể chất, theo đuổi đam mê thể thao.

Ngoài những phần quà của MC Quyền Linh, ban tổ chức chương trình còn 6 suất học bổng cho 6 học sinh khó khăn có năng khiếu thể thao; quà và học bổng cho 3 vận động viên mất cha, mẹ vì dịch Covid-19; cùng 17 huấn luyện viên, vận động viên có hoàn cảnh khó khăn của Quận 7. Sự kiện cũng tổ chức long trọng lễ xuất quân cho đoàn vận động viên thể thao của quận tham gia SEA Games 31. 

Mỹ Lê