Quỳnh Hương xúc động chia sẻ về Thay lời muốn nói:

 

Dừng lại vì muốn... làm nhiều hơn

Gắn bó với HTV và Thay lời muốn nói từ năm 2000, đối với Quỳnh Hương, Thay lời muốn nói không chỉ là một chương trình truyền hình do chị phụ trách, mà từ lâu đã như là một phần máu thịt của bản thân.

“19 năm qua, ngày nào cũng như ngày nào, mỗi sớm thức dậy Hương đều không ngừng trăn trở: Tháng này làm gì? Chọn chủ đề nào? Làm sao để chia sẻ được nhiều tâm tư hơn? Làm sao để chương trình luôn mới mẻ, hấp dẫn khi xã hội đã phát triển và mọi người có quá nhiều cách thức khác để bày tỏ, chia sẻ cảm xúc?... Rồi lịch phát sóng, nhà tài trợ, kinh phí, nguồn nhân lực… mỗi vấn đề nhỏ như vậy đều khiến cả ekip luôn canh cánh trong lòng. Tất cả thành viên đều không ngừng cố gắng, tìm giải pháp tốt nhất để làm nên một chương trình trọn vẹn theo đúng tâm huyết của tụi mình” – Quỳnh Hương chia sẻ.

{keywords}
19 năm qua, Thay lời muốn nói luôn gắn liền với giọng dẫn truyền cảm của MC Quỳnh Hương.

Tuy nhiên, sau gần 20 năm, Quỳnh Hương nhận thấy “tham vọng” của bản thân dành cho cộng đồng không chỉ dừng lại ở việc lắng nghe và chia sẻ. Từ nghiên cứu và quan sát của cá nhân, chị nhận thấy cuộc sống càng hiện đại, phát triển thì con người càng dễ chông chênh, đối mặt với nhiều vấn đề về tâm lý.

“Nhận thư, lắng nghe, chia sẻ tâm tư của mọi người, rồi mình sẽ làm gì tiếp theo nữa đây? Có rất nhiều điều Hương muốn làm thêm nữa cho cộng đồng mà format truyền hình và thời lượng giới hạn 2 tiếng/tháng không thể đáp ứng được” – Chị trải lòng.

MC Quỳnh Hương còn chia sẻ chị có một “bệnh” cố hữu là một khi đã làm cái gì phải đặt trọn tâm sức để làm cho đến nơi đến chốn, trọn vẹn hết mức. Do đó, khi bén duyên với lĩnh vực khác và muốn bắt đầu một chặng đường mới, chị đành phải nhường lại sân khấu Thay lời muốn nói để tránh phải phân tâm và “chia trí”. 

Tiếp tục sứ mệnh kết nối, lan toả yêu thương và chữa làn

Khép lại chặng đường thanh xuân với Thay lời muốn nói ở năm thứ 19, Quỳnh Hương cho biết chị vẫn tiếp tục những gì mình đang làm là kết nối và chia sẻ tâm tư và góp phần xoa dịu, chữa lành cho cộng đồng.

“Quỳnh Hương vẫn là Quỳnh Hương. Hương vẫn tiếp tục những gì mình đã và đang làm. Chỉ là chuyển từ format này format khác, chuyển từ kênh này sang kênh khác mà thôi”, chị chia sẻ.

Trong gần một năm qua, Quỳnh Hương từng bước bén duyên với một lĩnh vực mới: tổ chức những chuyến đi truyền cảm hứng. Những chuyến đi đến Ấn Độ, Bhutan, Tây Tạng… Chị tổ chức không chỉ đơn thuần là du lịch, mà còn lồng ghép các các hình thức “tâm lý trị liệu” như đi dạo, ngồi thiền, hít thở, tập yoga, tư vấn tâm lý, chia sẻ cảm nhận… Tách khỏi những lo toan của cuộc sống thường nhật, những chuyến đi như vậy giúp xoa dịu, làm lành, giúp các thành viên được thoải mái bộc lộ và chia sẻ bản thân, tìm lại sự thoải mái và bình yên trong cuộc sống.

{keywords}
Quỳnh Hương đang từng bước xây dựng và tổ chức những chuyến đi truyền cảm hứng trong một năm qua.

Ngoài ra, Quỳnh Hương tiết lộ mình sẽ xây dựng một chưng trình mới trên kênh cá nhân với sứ mệnh và hình thức tương tự như Thay lời muốn nói. Tuy nhiên, trong môi trường digital, ekip thực hiện chương trình “Khi cần chia sẻ” nuôi tham vọng sẽ chạm đến những vấn đề nhạy cảm, khó nói, những “góc khuất” của cuộc sống nhiều hơn.

Ở chương trình này, ekip của Quỳnh Hương không chỉ dừng lại ở việc chia sẻ tâm tư, mà còn đối thoại trực tiếp, tháo gỡ những rào cản và có những phương pháp chữa lành một cách triệt để với những đối tượng cần chia sẻ.

“Sẽ cố gắng không mít ướt trong đêm Gala tạm biệt”

Với MC Quỳnh Hương, lời chia tay này cũng không hề dễ dàng: "Thay lời muốn nói" - bốn từ này đã trở nên quá đỗi thân thương với Quỳnh Hương suốt 19 năm qua. Tụi mình biết, để đi được quãng đường dài như vậy, chính là một phần nhờ vào sự yêu thương của khán giả dành cho chương trình. Nhưng mà có duyên tương phùng thì sẽ có những chia ly, đó là quy luật của cuộc sống vốn dĩ vô thường này. Thôi thì, dẫu có chia tay nhau, mong là chúng ta vẫn sẽ nhớ về nhau, với tất cả những gì tốt đẹp nhất”.

Đêm Gala tạm biệt sẽ quy tụ rất nhiều gương mặt thân quen và nhìn lại những khoảnh khắc đáng nhớ của Thay lời muốn nói trong suốt 2 thập kỷ vừa qua. Dù đã cố tình xây dựng một kịch bản thật vui nhưng chính MC Quỳnh Hương cũng không dám chắc mình sẽ không khóc trong đêm Gala này.

{keywords}
“Thay lời muốn nói” chính là một chặng đường thanh xuân của MC Quỳnh Hương. 


“Không xúc động sao được khi nhìn lại hình ảnh của những anh em thân thiết, một thời gắn với Thay lời muốn nói như người trong nhà mà bây giờ họ chỉ còn lại trong niềm thương nhớ của mọi người như Wanbi Tuấn Anh, anh Minh Thuận… Quỳnh Hương sẽ cố gắng không khóc, nhưng nếu có giọt nước mắt nào thì đó là giọt nước mắt của yêu thương, hạnh phúc khi nhìn lại một chặng đường thật đẹp, chứ không phải khóc vì buồn bã hay tiếc nuối”, chị xúc động chia sẻ.

Buổi ghi hình Gala Thay lời muốn nói sẽ diễn ra ngày 9/4/2019 và được phát sóng ngày 14/4/2019 trên HTV.


Tháng 4.2000, số đầu tiên Thay lời muốn nói ra mắt khán giả, vào khung giờ 7h15' sáng thứ bảy. Tuy vậy, chương trình cũng đã nhanh chóng được khán giả thương mến, nên chỉ đến số thứ 3, nó đã được đưa lên khung giờ tối chủ nhật, với chủ đề Này là mùa hè dành cho những hoài niệm tuổi học trò. Và với một số lượng thư gửi về kỷ lục: khoảng vài ngàn lá thư, đầy ắp cả mấy thùng carton, chúng tôi ngập tràn trong hạnh phúc

Cứ như vậy mà theo dòng chảy thời gian mà cuốn đi. Với bao nhiêu nỗ lực đổi thay cách kết nối và tương tác với khán giả, Thay lời muốn nói dường như cũng đã trở thành một ‘chứng nhân lịch sử’ để chứng kiến bao phát triển và đổi thay của xã hội. Internet ra đời. Dần dần thư gửi qua đường bưu điện đã được thay thế bởi email tiện lợi, nhanh chóng. Mạng xã hội ra đời. Người ta có vô vàn cơ hội để được tự bày tỏ và chia sẻ.

Thay lời muốn nói vì thế cũng đã từng trải qua không ít thăng trầm, ổn định cùng gian nan. Cũng không ít lần phải nỗ lực vượt qua cùng cố gắng. Dòng chảy khi êm đềm dịu dàng, lúc thì cuộn trào bọt sóng. Nước mắt, mồ hôi, tiếng khóc, nụ cười.

Thanh xuân tôi cũng gắn liền với dòng chảy ấy. Cùng với những gương mặt thân thương khác trong ekip. Có thể nói, tuổi xuân chúng tôi cùng trôi đi theo những số phát sóng định kỳ, đến hẹn lại lên, mỗi tháng một số. Mà thanh xuân ấy nào chỉ dành riêng cho ekip chúng tôi. Rất nhiều gương mặt ca sĩ quen thuộc với khán giả qua nhiều chặng thời gian cũng đã từng có những lần xuất hiện đầu tiên, hoặc là những sự gắn bó thân thương, qua năm tháng. Làm sao có thể kể hết bao nhiêu gương mặt từng xuất hiện, hay gắn bó qua bao năm tháng ở Thay lời muốn nói? Nhớ nhất là Quang Dũng, lần đầu tiên của bạn ấy trên sóng truyền hình cũng ngay số đầu tiên của Thay lời muốn nói (Tháng 4/2000). Rồi Đức Tuấn (Tháng 6/2000). Hồ Trung Dũng thì cả lần đầu tiên với vai trò hát solo lẫn dẫn chuyện, đều diễn ra ở Thay lời muốn nói.

Rồi biết bao những gương mặt thân thương khác: Cẩm Vân – Khắc Triệu, Ánh Tuyết, Hồng Hạnh, Mỹ Hạnh, Hồng Nhung, Quang Linh, Minh Thuận, Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly, Lam Trường, Phương Thanh, Đan Trường, Mỹ Tâm, Hồ Ngọc Hà, Nathan Lee, Nguyễn Hồng Ân, Nguyễn Phi Hùng, Quốc Đại, Hạnh Nguyên, Nam Cường, Võ Hạ Trâm, Thanh Ngọc, Phương Vy, Kyo York, Quốc Thiên, Thanh Duy, Wanbi Tuấn Anh, Nhóm 1088, Nhóm HAT, Nhóm MTV, Mây Trắng, Mắt Ngọc, The Bells, Phù Sa… và nhiều nhiều nữa. Có những người đến bây giờ vẫn gắn bó với môi trường âm nhạc. Không ít người đã rẽ sang hướng khác. Một số người đã chỉ còn lại trong kỷ niệm và nỗi nhớ thương của những người ở lại. Âu đó cũng là muôn mặt của đời sống, vốn vô thường.

19 năm đi qua, nhanh như một cái chớp mắt. Thay lời muốn nói đã đọng lại trong lòng chúng tôi như cả một thời thanh xuân đáng nhớ, thấm đẫm vui buồn.


Trích chia sẻ của MC Quỳnh Hương về 19 năm đồng hành cùng TLMN


Minh Đức

Chụp hình cưới nude, nhiếp ảnh tự tin: Tôi thấy đẹp nên không sợ ném đá

Chụp hình cưới nude, nhiếp ảnh tự tin: Tôi thấy đẹp nên không sợ ném đá

 - Sau nhiều lần ‘gương vỡ lại lành’ vì không đồng ý để bạn gái chụp ảnh nude, một chàng trai đã tình nguyện thực hiện bộ ảnh nude 100% cùng bạn gái gây nhiều ý kiến trái chiều.