Phương Mai là một trong những MC song ngữ được nhiều người yêu mến tại Việt Nam. Không chỉ làm MC, cô còn hoạt động trong lĩnh vực thời trang, mốt .Sở hữu thân hình cùng gương mặt đẹp, Phương Mai gây ấn tượng mạnh với công chúng vì sự gợi cảm và được mọi người ưu ái đặt cho biệt danh "MC sexy nhất showbiz Việt".

Tháng 6/2019, Phương Mai gây bất ngờ cho công chúng khi kết hôn. Bởi trước đó, nữ MC từng chia sẻ, cô yêu thích cuộc sống độc thân, tự lập. Ông xã của Phương Mai là một doanh nhân người Ba Lan, hiện là giám đốc một tập đoàn tư vấn tài chính nổi tiếng có trụ sở đặt tại Việt Nam.

Chia sẻ về ông xã, Phương Mai cho biết anh là người cầu tiến, tài giỏi, có thành tựu xứng đáng nhưng không phải thuộc hàng đại gia "như lời đồn". Cô yêu anh bởi tính cách giản dị, cả hai có nhiều sở thích chung về du lịch và nuôi mèo.

Hồi đầu năm 2022, trên trang cá nhân, Phương Mai khoe được chồng tặng xế hộp 2,5 tỷ đồng. Phương Mai viết dí dỏm: "Cuối cùng quà của ông già Marcin Miller cũng tới. Cháu cảm ơn ông già, khi nào cháu ngoan hơn, ông cho cháu quà to hơn nhé".

Dù đã lấy chồng, sinh con nhưng Phương Mai vẫn không thay đổi phong cách nóng bỏng của mình mỗi khi xuất hiện trước công chúng. Theo lời Phương Mai, chồng cô chẳng những hiểu, chấp nhận mà còn đam mê hình ảnh này của vợ. Bởi vậy trên trang cá nhân, Phương Mai thoải mái đăng tải những hình ảnh sexy khéo khoe vòng 1 hút mắt. 

 Phương Mai từng chia sẻ, nóng bỏng là thế mạnh của cô nên nữ MC cảm thấy thoải mái nhất khi được táo bạo, rực lửa.

"Tôi không tìm thấy lý do gì cho việc mình phải ép bản thân trở nên khác đi dù làm mẹ hay không làm mẹ. Tôi tự hào khi tôi dám là chính mình, đồng thời cảm thấy biết ơn khi tôi được phép là chính mình.

Nhắc đến Phương Mai, là người ta nhắc đến ba từ: sexy, hiện đại, thông minh. Tôi đã phải rất nỗ lực để tạo ra được dấu ấn của riêng mình, tại sao lại thay đổi nó chỉ vì cô hàng xóm nhà tôi không như thế?", Phương Mai từng chia sẻ với VietNamNet.

Nữ MC hoàn toàn không sợ những hình ảnh sexy trên trang cá nhân khiến cô bị người khác đánh giá. Cô chấp nhận những luồng quan điểm, ý kiến trái chiều. Vì thế, Phương Mai không ngại hay tức giận trước những cách nhìn khác về mình.

Để giữ gìn vóc dáng cũng như sức khỏe, Phương Mai rất chăm tập thể dục, múa cột, tập yoga...

Việc theo đuổi hình ảnh sexy của Phương Mai cũng được chồng và gia đình ủng hộ.