Tại Sau ánh hào quang, MC Thanh Bạch lần đầu tiết lộ bí mật đằng sau những bộ cánh se sua, lòe loẹt mà mỗi lần đi show, nam MC luôn mang theo đến 3 vali hành lý để thay đổi và phút giây lỡ lầm trong quá khứ.

Đứng trước một người có thể gọi là “tượng đài MC”, Trấn Thành cảm kích nhận định: “Thanh Bạch là định nghĩa về MC tại Việt Nam. Nếu anh tự nhận là số 2 thì không ai dám nhận là số 1”. Lần đầu tiên, hai MC nổi bật thuộc 2 giai đoạn của nghệ thuật Việt Nam cùng nhau nhìn lại những ký ức giấu kín trong chương trình Sau ánh hào quang tập 14 “Vọng thời gian”.

Nói đến Thanh Bạch, hình ảnh về một MC hoạt bát, diêm dúa sẽ bật lên trong trí nhớ của công chúng. Là bậc thầy đầu tiên về dẫn chương trình, Thanh Bạch còn là “ông hoàng chiêu trò” tiên phong trong làng giải trí Việt Nam. Lúc hóa thân thành chú hề, khi lại làm vận động viên cử tạ, khán giả xem Thanh Bạch nói và thưởng thức cả những loại hình nghệ thuật đặc sắc mà anh trưng trổ. Vào đầu những năm 90, khán giả ùn ùn kéo đến nhà hát Hòa Bình phần đông vì muốn tận mục sở thị “món đặc sản” Thanh Bạch.

{keywords}
MC Thanh Bạch bật khóc vì bị chỉ trích 9 lần làm đám cưới

Thanh Bạch tâm sự: “Tôi đến với nghề MC vì yêu tiếng nói trầm dày của một người MC nam”. Với chàng trai miền Tây, thanh âm của người đàn ông mang giọng Hà Nội chuẩn là một điều lấp lánh, sang trọng đến lạ thường. Từ đó, Thanh Bạch bắt đầu tập dẫn dù đây là điều anh rất sợ do không có đủ ngôn từ để biểu đạt. Cùng chiếc máy cassette, Thanh Bạch ngày ngày tưởng tượng mình đang dẫn chương trình cho các ngôi sao. Đó cũng chính là cái duyên trời định để anh trở thành một trong những nam MC đầu tiên tại Việt Nam hơn 20 năm trước.

Hài hước và sống động, người mến Thanh Bạch nhiều nhưng người ghét cũng lắm. Tại “Sau Ánh Hào Quang”, Thanh Bạch lần đầu tiết lộ bí mật đằng sau những bộ cánh se sua, lòe loẹt mà mỗi lần đi show, nam MC luôn mang theo đến 3 vali hành lý để thay đổi. Thanh Bạch cũng có những phút giây lỡ lầm trong quá khứ.

Sau Ánh Hào Quang tập 14 “Thanh Bạch - Vọng thời gian” phát sóng 01/01/2018 trên kênh HTV7.

Ngân An