MC Thanh Mai qua Israel để làm việc với đối tác từ trước Tết. Tình hình dịch Covid-19 bất ngờ bùng phát khiến chính phủ Israel đóng cửa đất nước từ hôm 19/3. Quyết định này khiến MC Thanh Mai bị kẹt lại nước bạn, song cô giữ tinh thần thoải mái, cố gắng hoà nhập cuộc sống mới vì hiểu đây là tình hình khó khăn chung của toàn thế giới.

{keywords}
MC Thanh Mai nấu ăn, giữ tinh thần thoái mái khi bị ở Israel. 

Hiện Thanh Mai sống ở Haifa - thành phố lớn nhất miền Bắc Israel - nơi đây giáp biển Địa Trung Hải nên không khí trong lành, mát mẻ. "Isareal đang vào mùa xuân nhưng thời tiết hơi se lạnh, khá giống Đà Lạt. Thời tiết ở đây có 4 mùa, lạnh rét màu đông, nắng nóng mùa hè, không khí mát lạnh mùa xuân. Tôi đang ở một căn hộ đối diện biển Địa Trung Hải, chỉ mất vài phút lái xe ra biển chơi, cảnh quan rất đẹp", Thanh Mai cho biết.

Cuộc sống của MC Thanh Mai ở Israel diễn ra đơn giản và thoải mái. Vì không phải dậy sớm đi làm, cô có thể ngủ "nướng" và chiều chuộng bản thân thêm một chút. Sau khi thức dậy, người đẹp ăn sáng, tập thể dục, làm việc với êkíp qua các ứng dụng online. Lúc nghỉ ngơi, cô tự dọn dẹp nhà cửa: "Tính tôi ưa gọn gàng, tôi cũng luôn dọn dẹp sạch sẽ. Tôi đang ở chung cư, diện tích không quá lớn nên việc dọn dẹp không vất vả".

{keywords}
Nữ MC tập thể dục thường xuyên để đảm bảo sức khoẻ. 

Nhờ khoảng thời gian tại Israel, Thanh Mai lại nhớ về tuổi thơ. Ngày xưa ít tiền, khi đi chợ, người đẹp phải mất thời gian chọn lựa, tính toán sao cho đủ. Bây giờ, cô như trở lại năm mười mấy tuổi, vẫn phải nấu ăn, đi chợ, chỉ khác là không lăn tăn về chi phí. Hiện tại, cô đi siêu thị mỗi tuần một lần để luôn có thực phẩm tươi mới trong tủ lạnh. Chưa kể Thanh Mai tìm tòi, học cách nấu những món ăn Việt Nam vì nhớ hương vị quê nhà. Cô nấu ăn mỗi buổi thích mỗi bữa phải có đồ ăn mới, nóng sốt dù có hơi vất vả.

"Siêu thị cũng đầy đủ, miễn là mình chế biến các món ăn phù hợp với nguyên vật liệu ở đây. Ở siêu thị gần nhà tôi may mắn có quầy hàng châu Á. Ở đó bày bán nước mắm, bánh tráng, wasabi, phở… ", cô nói.

Thanh Mai tâm sự thêm: "Đôi khi tôi lại tìm thấy niềm vui nho nhỏ. Chẳng hạn, khi đi chợ mua hành mà dùng không hết, tôi bỏ chúng vào một bình có nước, không ngờ là chúng phát triển được. Khoai lang, khoai tây tôi cũng áp dụng cách này. Những việc này ngày trước mình chẳng để ý, bây giờ thì nó lại trở thành niềm vui be bé".

Theo Thanh Mai quan sát, chính phủ Israel chống dịch rất tốt, sớm đóng cửa biên giới, cấm nhập cảnh người đến từ vùng dịch. Hiện tại, Israel chỉ mở cửa nhà thuốc, bệnh viện và siêu thị. Họ có máy móc phục vụ cho việc chống dịch và trang thiết bị để điều trị cho các bệnh nhân. Hiện tại, Israel có 4 công ty nghiên cứu vắc xin phòng Covid-19. "Tôi tin tưởng người Mỹ, Châu Âu hay Do Thái tại Israel có thể nghiên cứu vắc xin thành công để thế giới được bình ổn".

{keywords}
Tuy sống xa quê hương thời điểm dịch bệnh, MC Thanh Mai vẫn hướng về Việt Nam.

Về công việc, Thanh Mai thừa nhận mọi thứ bị xáo trộn khá nhiều. Từ khi có dịch Covid-19, các cơ sở làm đẹp của cô phải đóng cửa. Tuy không có doanh thu, cô vẫn phải chi trả các chi phí cố định, trong đó có lương của khoảng 100 nhân sự. "Tôi hiểu các doanh nghiệp lớn họ sẽ gặp nhiều khó khăn hơn tôi. Ngoài kia, tôi thấy rất nhiều người lao động mất việc. Tôi chỉ cầu mong dịch Covid-19 nhanh chóng qua đi, chúng ta có vắc xin ngăn ngừa nCoV để mọi người trở lại cuộc sống trước đây, cùng du lịch, cùng vui chơi. Sau những ngày giãn cách xã hội, tôi bắt đầu lên kế hoạch mở lại các cơ sở kinh doanh", người đẹp cho biết.

Tuy sống xa quê hương thời điểm dịch bệnh, MC Thanh Mai vẫn hướng về Việt Nam. Đầu tháng 3, cô gửi tặng khẩu trang, nước rửa tay hơn 100 triệu đồng cho người dân TP.HCM. Sau đó, Thanh Mai ủng hộ hơn công tác tuyến đầu chống dịch, chống hạn mặn và quyên góp ATM gạo.

Ngân An

MC Thanh Mai: Tết từng không có tiền, chỉ dám hít hà mùi thức ăn

MC Thanh Mai: Tết từng không có tiền, chỉ dám hít hà mùi thức ăn

MC Thanh Mai chia sẻ trước khi cuộc sống ai cũng khó khăn và cô cũng vậy, Tết từng rất khổ không có tiền mua đồ mà chỉ dám hít hà mùi thức ăn ở quán bên đường.