''Dạ hội Cựu Sinh viên Thủ đô'' lần đầu tiên được tổ chức ở Hà Nội ngày 16/4 tại khuôn viên trường ĐH Tổng hợp cũ (nay là ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐH Quốc Gia Hà Nội) sẽ là dịp hội ngộ của những ca sĩ, ban nhạc, là những cựu sinh viên của thời kỳ thập niên 1990.

Tham gia chương trình là ban nhạc cựu Sinh viên Thủ đô như: Hoa sữa, Chìa khóa vàng, Bức Tường, Cỏ Dại, The Time, Desire, Những bậc thang, Ngựa hoang, Buratinox-Mutation-The Light, FPT Band; nhóm nhảy Big Toe - C.O - ZigZag, nhóm Sao Mai, ca sĩ Thùy Dung, Ngô Việt Khôi, Kiều Trinh, Liên Trịnh,…

MC Anh Tuấn, MC Long Vũ, ca sĩ Bằng Kiều, nhà thơ Phan Huyền Thư cũng sẽ tham gia chương trình với sự xuất hiện đặc biệt. MC Thảo Vân, GS Xoay (MC Đinh Tiến Dũng) sẽ dẫn dắt chương trình, trong đó MC Thảo Vân còn tham gia cả ở vai trò ca sĩ. BTC cũng tiết lộ chương trình sẽ kéo dài 5 tiếng đồng hồ.

MC Long Vũ bên nghệ sĩ Tuấn Hùng, GS Xoay Đinh Tiến Dũng. 

Ca sĩ Phạm Thu Hà tham gia chương trình lần này với tư cách khán giả ủng hộ. Cô đã quyết định bán váy và đồ đi diễn để ủng hộ chương trình. ''Tôi rất trân trọng các anh chị đi trước đã có một thanh xuân rực rỡ và truyền lửa. Bởi vậy lần này dù không tham gia trình diễn nhưng tôi đã quyết định bán các vật dụng của mình. Sau 3 ngày livestream tôi đã thu về được 70 triệu đồng. Tôi sẽ cố gắng những ngày tới bán tiếp các vật dụng của mình để gửi chương trình 100 triệu'', ca sĩ Phạm Thu Hà nói. 

Chia sẻ với truyền thông, GS Xoay cho biết mình có một tuổi trẻ đáng nhớ trong đó có cả những phút giây bồng bột và dại khờ. ''Được trở về thanh xuân là điều ai cũng muốn và với tất cả sự hào hứng tôi tin mình và những người tham gia Dạ hội lần này sẽ thể hiện sự hồn nhiên, vô tư để có một đêm ý nghĩa bên nhau'', GS Xoay nói.

Chương trình Dạ hội Cựu Sinh viên Thủ đô sẽ làm tái hiện không khí sôi động, bùng nổ tại các sân trường Đại học, các nhà thi đấu, các sân vận động, ký túc xá… đồng thời, lan tỏa đam mê và năng lượng tích cực tới cho những người tham dự và khán giả dõi theo. Sự hội ngộ của các ban nhạc lần này có phần tham gia của nhiều thành viên Gen Z mang lại không khí và năng lượng tươi mới, truyền cảm hứng cho một bộ phận đông đảo giới trẻ yêu thích phong cách RETRO.

Ca sĩ Thùy Dung gặp gỡ ban nhạc Hoa sữa.

Ông Trần Thanh Tùng (Tùng John), Giám đốc Công ty Mỹ Thanh, thành viên BTC cho biết: ''Chúng tôi là một tập hợp các anh chị em đã từng tham gia tổ chức và biểu diễn trong các dạ hội sinh viên từ những năm 1990. Từ lâu, chúng tôi đã ấp ủ mơ ước được tổ chức một sân khấu ca nhạc để các ca sỹ và ban nhạc thời bấy giờ có thể hội ngộ, ôn lại những kỷ niệm cũ và chia sẻ tình yêu âm nhạc.

Tất cả chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian, tâm huyết để bàn bạc, luyện tập và sẵn sàng cháy hết mình trong đêm dạ hội sắp tới. Chúng tôi hy vọng rằng chương trình sẽ là một hoạt động văn hóa nghệ thuật có ý nghĩa trong năm 2022, nhằm mục đích gìn giữ và tôn vinh những giá trị nghệ thuật đích thực. Chúng tôi tin rằng, những đam mê của tuổi thanh xuân và sự sáng tạo trong nghệ thuật sẽ là ngọn lửa cháy mãi, bất chấp mọi thách thức của thời gian''.

Với câu hỏi của VietNamNet, Ngoài những phút giây vui vẻ hứng khởi, chương trình có khoảng lặng nào để tôn vinh 2 nhạc sĩ Ngọc Châu, Trần Lập - những người để lại dấu ấn khi tham gia các ban nhạc thủ đô nổi tiếng một thời?, Bà Mỹ Trang - đại diện BTC cho biết trong danh sách các bài hát thể hiện đã lựa chọn các ca khúc của 2 nhạc sĩ nói trên. Tuy nhiên sẽ không có màn trình diễn 'rớt nước mắt' nào cả mà sẽ tái hiện một cách tinh tế nhất để nhạc sĩ Ngọc Châu, Trần Lập trở về trong sự yêu thương của mọi người.

A.P