MC Thu Hà là người cầm trịch chương trình bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2023 vừa diễn ra tại Bình Thuận. Đây là lần đầu tiên nữ MC được dẫn dắt một sự kiện quy mô lớn.

batch ddpicture1.jpg
MC Thu Hà dẫn dắt sự kiện bế mạc Năm Du lịch quốc gia 2023. 

Nữ MC cho biết bản thân cảm thấy tự hào khi góp mặt trong sự kiện đặc biệt này, nhất là khi đây là chương trình của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp UBND tỉnh Bình Thuận tổ chức. 

Trước khi có lời mời, BTC đã xem xét kỹ lưỡng để đánh giá khả năng dẫn dắt cũng như kinh nghiệm của cô ở những sự kiện lớn và sự kiện quốc tế.

"BTC yêu cầu gửi đường link những hình ảnh và sự kiện mà tôi dẫn bằng tiếng Anh, hoặc song ngữ Anh - Việt để họ tham khảo. Sự nghiêm túc sau hơn 7 năm làm nghề, và những nỗ lực suốt chặng đường dẫn chương trình của Hà cuối cùng cũng được ghi nhận", MC Thu Hà chia sẻ.

Tại sự kiện, Thu Hà tạo điểm nhấn với 3 bộ trang phục khác nhau nhằm tôn sắc vóc. Nữ MC cho biết bên cạnh chuẩn bị kỹ năng, cô cố gắng chỉn chu với vẻ ngoài. Tùy từng chương của sự kiện, Thu Hà có sự linh hoạt trong việc lựa chọn áo dài hoặc đầm dạ hội. 

Để sự kiện diễn ra suôn sẻ, Thu Hà và người bạn dẫn Nhật Trường phải chuẩn bị kỹ lưỡng từ trang phục đến kịch bản. Nữ MC cho rằng bên cạnh yếu tố dẫn tốt, MC cần có tinh thần thép, khả năng xử lý sự cố và đặc biệt là ngoại ngữ tốt.

Thu Hà có chút trăn trở, áp lực khi “cầm trịch” cho sự kiện lớn. Nữ MC cẩn thận từng câu chữ trong kịch bản, tránh sai sót vì chương trình trực tiếp trên sóng. Cô làm việc với nhóm biên tập, đạo diễn trong nhiều ngày, có hôm họp bàn với ê-kíp đến 2 giờ sáng để ra được mạch chương trình chuẩn nhất. 

batch ddha2.jpg
Nữ MC đạt thành quả sau nhiều năm nỗ lực. 

Khép lại năm 2023, Thu Hà cho biết bản thân đang đặt ra những kỳ vọng sau giải thưởng Én bạc Người dẫn chương trình, cô hy vọng một năm mới 2024 nhiều mới mẻ và dự định thú vị hơn. Thu Hà mong rằng bản thân sẽ tiếp tục có thể đồng hành cùng nhiều hoạt động ý nghĩa về văn hóa - du lịch trong tương lai.

Thu Hà sinh năm 1996, tốt nghiệp hai bằng cử nhân Luật và Quản trị kinh doanh tại trường Đại học Luật TP.HCM. Cô từng lọt vào top 10 Cầu Vồng VTV, dẫn nhiều chương trình trên sóng VTV8 - Đài Truyền hình Việt Nam, HTV9 - Đài Truyền hình TP.HCM. Năm 2023, Thu Hà đạt giải Én bạc Người dẫn chương trình. Ngoài ra, người đẹp còn là MC song ngữ của nhiều sự kiện nổi bật.

Khôi Nguyên