Trong phim truyền hình "Mê cung" vừa lên sóng VTV, vai diễn của Huyền Trang trở thành đối tượng truy lùng của Fedora (Doãn Quốc Đam).

Đồng Ngọc Lan là con gái của ông vua đất đai Đồng Vĩnh (NSƯT Hoàng Hải). Đồng Ngọc Lan tuy là tiểu thư cành vàng lá ngọc, được ăn học tử tế nhưng chỉ thích tụ tập ăn chơi lêu lổng với “thâm niên” sử dụng ma túy đá gây choáng trong giới ăn chơi.

{keywords}
MC Huyền Trang Mù Tạt vào vai hot girl ăn chơi sa đoạ, dùng ma tuý đá.
{keywords}
Vai diễn của Huyền Trang trở thành đối tượng truy lùng của Fedora (Doãn Quốc Đam).

Huyền Trang (Mù Tạt) tên thật là Nguyễn Thị Huyền Trang vốn được biết đến với vai trò BTV, MC của chương trình Bữa trưa vui vẻ (VTV6). Cô sinh năm 1993 tại Vĩnh Phúc. Cô được khán giả yêu mến bởi sự lối dẫn trẻ trung, năng động, hóm hỉnh… Ngoài ra, cô tham gia đóng các phim: 5S Plus Online, Sắc màu phái đẹp,…

{keywords}
Huyền Trang vốn được biết đến với vai trò BTV, MC của chương trình Bữa trưa vui vẻ (VTV6).
{keywords}
Cô được khán giả yêu mến bởi sự lối dẫn trẻ trung, hoạt ngôn.

Khán giả theo dõi phim "Mê cung" đang bàn tán xôn xao vì phân cảnh bị sát hại trong phim của Huyền Trang quá dã man, bị “giết” theo một cách quá kinh khủng…

Ai cũng nói, trong số những nhân vật bị sát hại trong phim thì nhân vật của tôi bị “giết” theo một cách kinh khủng nhất. Không phải đơn thuần diễn cảnh máu me, băng dính quấn kín người như những nữ diễn viên khác mà tôi phải ngâm mình trong bồn nước đá tảng hơn 1 tiếng đồng hồ. Đại cảnh đó bắt đầu quay lúc 4h sáng, hoàn thành là 6 rưỡi sáng.

{keywords}
Phân cảnh Huyền Trang phải ngâm trong bồn đá tảng giữa mùa đông.

Phân cảnh đó lại quay vào mùa đông, đúng vào giáp Tết là những ngày lạnh giá nhất. Khủng khiếp đến nỗi đạo diễn Khải Anh còn lo sợ nói rằng: “Nếu em có vấn đề gì phải hô hào, ra tín hiệu ngay không thì chết”. Không cần make-up là mặt tôi cũng tái dại luôn.

Mọi người cứ tưởng tượng nhé, tôi ngâm trong đá tảng, xung quanh là nến, là hoa, “chết” nhưng phải lãng mạn nhé!

{keywords}
Cô bị dính chặt băng dính quanh miệng...

Khi nến cháy thì đá tan nhanh hơn, tôi bị xả nước, đưa vào tình huống “chết” ngập mặt, bản thân tôi vốn rất sợ nước và không biết bơi, tôi phải cố chìm xuống. Để đóng phân cảnh này, tôi đã phải chuẩn bị tâm lý rất kinh khủng.

Anh Khải Anh, Hồng Đăng, Việt Anh, Doãn Quốc Đam cũng động viên tinh thần tôi dữ lắm. Tôi vừa bước ra khỏi bồn là êkip phải lao vào, huy động từ khăn lau cho đến máy sấy để sưởi ấm cho tôi.

Tôi vào vai con ông trùm nhà giàu, ăn chơi, trác táng nhưng từ đầu đến cuối phim không được sướng phút nào. Ban đầu thì bị bố tát “không trượt phát nào”, rồi lại còn bị sát hại, ngâm bồn đá,… Vai này tưởng là sướng mà không…

- Trên trang cá nhân, hình như Huyền Trang cũng đang vướng vào một cuộc “truy sát” khác?

(Cười lớn). Đồng nghiệp phong cho tôi biệt danh “diễn viên được khán giả mong chết nhiều nhất trong phim”. Hai tuần trở lại đây, từ trang cá nhân cho tới ngoài đời, đi đâu ai cũng hỏi tôi một câu giống nhau.

Từ khi trailer của phim có sự xuất hiện của tôi được phát trên “VTV Kết nối” và fanpage của phim, ai cũng biết hầu hết các nhân vật nữ đều bị bắt cóc, ám sát,…

Mẹ tôi và các bạn bè như MC Thanh Huyền, Công Tố, Mạnh Khang, Khánh Vân đều hỏi tôi “Này có bị giết không”, “Này thế bao giờ chết”… Thậm chí gia đình của Huyền, của Tố cũng theo dõi phim. Bạn bè thân thiết, liên tục nhắn tin, gọi điện hỏi thăm, mọi người rất chú ý theo dõi, tò mò, thích thú.

{keywords}
Các đồng nghiệp ở VTV ra sức trêu Huyền Trang khi liên tiếp hỏi cô: "Bao giờ chết".

Tôi đi ăn sáng, đi gội đầu mọi người cũng nhận ra và hỏi “ai là người “giết” chị, có chết hay không”. Dù tôi có đăng ảnh bình thường lên trang cá nhân thì mọi người cũng vào bình luận: “Sao chưa chết à mà vẫn post ảnh”.

Tôi không buồn, ngược lại rất vui và hào hứng, cảm thấy may mắn khi được mọi người quan tâm, hỏi vui. Đó là nguồn khích lệ, động viên tinh thần rất lớn cho tôi tiếp tục cống hiến.

- Không chỉ phong danh “diễn viên được khán giả mong chết nhiều nhất trong phim”, khán giả còn gọi Huyền Trang là “hot girl xinh đẹp chơi ma tuý đá” đó. Bạn nghĩ sao về cái tên mới này?

Vai diễn của tôi là một nhân vật có thâm niên chơi ma tuý đá 5 năm nhưng ngoài đời tôi chưa bao giờ tiếp xúc với những thứ đó nên ban đầu khi cầm kịch bản, tôi loay hoay không biết diễn như thế nào.

{keywords}
Huyền Trang: "Nhìn mặt mọi người nghĩ tôi chơi bời lắm".

Biệt danh đó chỉ để gọi vui thôi. Nói thực, nhìn mặt mọi người nghĩ tôi chơi bời lắm, nhiều người không tin là tôi chưa từng bay lắc hay dùng chất kích thích nhưng sự thật là vậy.

Trong phim tôi có cảnh “hôn” anh Doãn Quốc Đam, chúng tôi trao đổi “kẹo”.

Tôi đã phải tìm hiểu nhiều thông tin, tài liệu và nghiên cứu cách diễn xuất khi vào vai này. Chính anh Doãn Quốc Đam cũng đã hỗ trợ, nâng đỡ về mặt cảm xúc cho tôi diễn sao cho ra chất nhất.

- Doãn Quốc Đam là một nam diễn viên có ngoại hình khá cuốn hút, lãng tử, một gương mặt đậm chất điện ảnh và một đôi mắt đa tình, có khi nào bạn bị xao xuyến, rung động bởi bạn diễn của mình?

Đây là lần đầu tôi làm việc với anh Doãn Quốc Đam, ngay từ cảnh đầu tiên anh Đam đã phải giúp tôi đẩy cảm xúc. Anh là một nghệ sĩ rất biết hỗ trợ bạn diễn. Khi tôi chưa hiểu bối cảnh anh ấy sẽ là người giải thích rất tỉ mỉ, cảm xúc phải ra sao.

Nếu tôi làm chưa đạt, Đam sẽ là người chủ động có những tín hiệu để tôi biết cách đẩy cảm xúc lên.

Tôi chỉ tiếp xúc với anh khi đóng chung một vài phân cảnh. Quan điểm của tôi, công việc là công việc, không thể lẫn lộn với đời thực. Đương nhiên trong khi hợp tác, chuyện bắt gặp ánh mắt của nhau sẽ có một chút xao xuyến, rung động là điều dễ hiểu.

Ánh mắt của Đam không chỉ đa tình đâu mà còn có hồn trong lúc diễn nữa. Gặp ánh mắt của Đam, tôi thấy có thiện cảm. Nhưng mọi chuyện chỉ dừng ở vai diễn thôi.

{keywords}
Cảnh hôn và trao đổi "kẹo" (chất kích thích) của Huyền Trang và Doãn Quốc Đam.

Đam là một diễn viên rất giỏi, mỗi bộ phim anh ấy nhận đều bỏ ra nhiều thời gian nghiên cứu cho nhân vật của mình. Trong "Mê cung", Đam thể hiện một nét dị, tôi nghe nói, anh ấy đã dành ra mấy tháng để nuôi vai diễn từ biểu cảm, cách nháy mắt, giật môi của nhân vật… Được diễn với Đam là may mắn với tôi.

Khi làm việc chung, anh em nói chuyện vui vẻ, cùng ekip còn có cả anh Hồng Đăng, Việt Anh, anh Đức, đều là những diễn viên tôi rất yêu quý, chỉ dạy cho tôi nhiều kĩ thuật diễn xuất… Được diễn với dàn diễn viên siêu hot mà toàn “trai đẹp” như vậy, nhiều người nói tôi là “diễn viên nữ lãi nhất trong phim”. Lãi như thế nào thì mọi người xem phim thì biết nhé (Cười).

- Vừa bận rộn cùng lúc quá nhiều việc ở đài truyền hình lẫn diễn xuất, đặc biệt lại mới trải qua cú sốc tinh thần lớn khi mới mất đi người cha thân yêu của mình, Huyền Trang lấy đâu ra năng lượng để tham gia vào một vai diễn có phần gai góc như vậy?

{keywords}
Huyền Trang vừa trải qua cú sốc tinh thần lớn khi bố qua đời sau một thời gian lâm bệnh trọng.

Sau khi bố tôi mất, tôi có 1 tháng không thể quay trở lại công việc. Nhưng sau đó tôi tự ý thức, phải tự vực dậy tinh thần. Tôi tin rằng, khi tôi hoàn thành tốt công việc thì bố sẽ có phần an tâm về tôi hơn. Tôi tự lấy lại tâm lý, có mẹ và những người thân ở bên động viên, tôi quyết định trở lại.

Tôi liên tiếp nhận được nhiều lời mời về phim như “Sắc màu phái đẹp”, phim “Mê cung” và một dự án phim Tết của đạo diễn Bùi Thọ Thịnh…

Nhiều công việc đến với tôi đến vậy, mẹ tôi thấy mừng vì bà biết rằng, chỉ trở lại với công việc thì tôi mới có thể giải toả những câu chuyện buồn riêng về gia đình.

{keywords}
Huyền Trang lưu giữ những khoảnh khắc đẹp khi bố còn sống. Cô tự vực lại tinh thần để người cha đã khuất được yên nghỉ.

Những nỗi buồn trong cuộc sống lại trở thành chất xúc tác cho vai diễn của tôi. Trong quá trình diễn xuất, khiều khi diễn viên phải “ăn gian”, khi không đẩy được cảm xúc trong phim thì phải lấy câu chuyện của mình khơi gợi cảm xúc trong đó. Được diễn với NSƯT Hoàng Hải trong vai bố của tôi, có những câu chuyện bản thân khơi gợi cảm xúc cho tôi diễn tốt hơn.

Mọi người cũng nói rằng, tính cách nhân vật cũng ít nhiều có sự đồng điệu với tôi ở ngoài đời, đó là một đứa con gái ngỗ ngược, cá tính, nhiều khi thể hiện sự ngang tàng,… Tôi nghĩ rằng, đạo diễn Khải Anh cũng nhận ra điều đó và tin tưởng giao cho tôi vai này.

{keywords}
Vẻ xinh đẹp ngoài đời thường của Huyền Trang.

Công việc bận rộn và việc gia đình nhiều điều vẫn phải lo nhưng tôi vẫn đang cố gắng để hoàn thành tốt mọi thứ. Tôi sẽ ổn hơn, thay vì cứ ở nhà và suy nghĩ nhiều quá, khi đi làm, đi diễn, tôi thấy bản thân mình có nhiều năng lượng tích cực hơn.

Phim gồm nhiều tuyến chuyên án hình sự, lịch quay dày đặc, hơn nữa đạo diễn Khải Anh quay rất kĩ, chi tiết, huy động dàn diễn viên khủng nên quá trình quay khá vất vả.

{keywords}
Cô cố gắng sắp xếp công việc khéo léo để đảm đương nhiều việc cùng lúc.

Nhiều pha đại cảnh phải quay bối cảnh ở xa như Hoà Bình, Ninh Bình, Vĩnh Phúc,… Cảnh quay của tôi thì chủ yếu quay ở Vĩnh Phúc.

Vừa biên tập, vừa dẫn chương trình, quay phim nên lịch quay của tôi cũng khá căng thẳng. Kịch bản phim rất hay nên tôi cố gắng theo phim. May mắn là mọi người cũng ưu tiên sắp xếp thời gian cho phân đoạn của tôi.

Theo Dân Trí

Con nuôi Kim Tử Long: Từ hát đám ma, đám cưới đến nổi tiếng được tặng xe hơi

Con nuôi Kim Tử Long: Từ hát đám ma, đám cưới đến nổi tiếng được tặng xe hơi

- Bình Tinh cho biết, dù giờ là ngôi sao nhưng cô về nhà vẫn sống giản dị như bình thường. Với người chồng đã đi cùng cô trong gian khó, nữ nghệ sĩ cải lương luôn dành sự trân trọng nhất cho anh.