BTV thời tiết Xuân Anh vừa chia sẻ đoạn clip hậu trường quá trình chuẩn bị cho bản tin thời tiết Chào buổi sáng trên các nền tảng mạng xã hội và thu hút sự quan tâm lớn của khán giả. Sau 1 ngày đăng tải, đoạn video chỉ dài chưa đầy 1 phút đã có gần 3 triệu lượt xem, 323 nghìn lượt thích và hơn 1.200 bình luận. 

{keywords}
 MC Xuân Anh VTV

Đoạn clip cho thấy quá trình chuẩn bị của cô gái thời tiết 9X cho bản tin sớm nhất trong ngày. Theo đó, cô phải dậy từ 4h sáng, 4h25 ra khỏi nhà, 4h45 đến VTV, thay trang phục - trang điểm, và 5h15 bước vào trường quay. Sau khi đọc kịch bản chuẩn bị thì 5h40, Xuân Anh lên hình bản tin đầu tiên. 6h20 cô lên sóng lần 2, cùng tham gia phần chào kết lúc 6h55 và kết thúc ca làm đầu tiên vào 7h sáng. 

{keywords}

Như chia sẻ của Xuân Anh thì chương trình Chào buổi sáng trên VTV1 hoàn toàn trực tiếp từ 5h30-7h, không ghi hình trước từ tối và phát lại như nhiều khán giả nghĩ. Có rất nhiều thông tin sáng sớm cập nhật và BTV thời tiết như cô phải dậy chuẩn bị từ sớm cho việc lên hình.

Chia sẻ trong bài phỏng vấn gần đây với VietNamNet, Xuân Anh cho biết khi dẫn, MC phải hiểu, phải biết nhấn nhá thông tin nào quan trọng. Ngoài ra, chúng tôi phải chỉnh sửa lời dẫn trước khi lên sóng để ra soát lại thông tin, cũng như xử lý những tình huống đảo hoặc đổi tin bất ngờ. Đó cũng là lý do mà khán giả hay thấy MC vừa phải dẫn theo máy nhắc chữ, vừa phải nhìn vào văn bản giấy và linh hoạt trong cách dẫn. Nhưng cô nghĩ rằng, một MC chuyên nghiệp và có tâm sẽ cố gắng để không phụ thuộc vào máy nhắc chữ.

Quỳnh An 

MC Xuân Anh VTV: 'Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ đổi nghề'

MC Xuân Anh VTV: 'Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ đổi nghề'

Xuân Anh thừa nhận, công việc làm truyền hình đã trở thành “cái bẫy” khiến cô bị thu hút và làm việc hăng say.

Việt Anh được số phiếu bầu tuyệt đối xét danh hiệu NSƯT cấp Sở

Việt Anh được số phiếu bầu tuyệt đối xét danh hiệu NSƯT cấp Sở

Diễn viên Việt Anh đạt 100% số phiếu bầu xét duyệt danh hiệu NSƯT ở hội đồng cấp Sở.