Tối đầu tiên về nhà chồng, tôi khóc nhiều lắm

- Thông tin Xuân Anh vừa làm lễ ăn hỏi, rước dâu khiến nhiều người tò mò, không biết chị có thể bật mí về lý lịch chú rể của mình?

Bạn đời của Xuân Anh là Ngọc Quỳnh, hơn mình 2 tuổi. Nhiều người thấy thú vị vì tên cặp đôi chúng mình dễ gây hiểu nhầm. Khi đặt chỗ trước ở đâu, họ cũng gọi là anh Xuân Anh - chị Ngọc Quỳnh. Anh Quỳnh làm thiết kế và là một người rất thú vị.

{keywords}

- 2 người mới hẹn hò khoảng 1 năm, người ấy có điểm gì khiến Xuân Anh quyết định “về chung một nhà” sớm vậy?

Anh Quỳnh là người tử tế, chín chắn và đáng tin cậy. Đó là cảm nhận đầu tiên của tôi khi quen anh. Điều quan trọng nữa là tôi cảm nhận được tình yêu chân thành từ anh. Chúng tôi cũng rất tôn trọng và hiểu cho công việc của nhau. Ở bên nhau, chúng tôi luôn cảm thấy vui vẻ và cười đùa nhiều lắm.

- Có kỷ niệm nào trong khoảng thời gian yêu nhau từ anh Quỳnh khiến chị cảm động nhất?

Có lẽ khoảnh khắc xúc động nhất bên anh là khi tôi nhận lời cầu hôn. Anh nói: "Nếu em đồng ý, anh muốn cùng em bước tiếp những ngày tháng tới một cách gắn bó hơn. Anh không muốn phí hoài thêm những ngày thanh xuân đẹp đẽ của em nữa".

Ngay khi nghe câu nói ấy, tôi đã khóc như một đứa trẻ con. Đó không phải lời cầu hôn bên bàn tiệc sang trọng, ánh nến lung linh với nhiều người chúc mừng như tôi luôn tưởng tượng, nhưng lại rất ấm áp. Khoảnh khắc ấy chỉ có hai người với một bó hoa hồng.

{keywords}

- Quyết định tổ chức trong thời điểm dịch Covid-19 vẫn chưa hết hoàn toàn, Xuân Anh có cảm thấy thiệt thòi?

Ban đầu tôi cũng hơi buồn nhưng nghĩ đi nghĩ lại, tôi thấy bản thân còn may mắn hơn rất rất nhiều cô dâu khác. Họ thậm chí phải lùi ngày, hoặc phải làm online cô dâu chú rể ở 2 địa phương khác nhau đều giãn cách. Đón dâu được đúng ngày đẹp, dù chỉ có nội bộ 2 gia đình nhưng tôi đã thấy may mắn lắm rồi. Tôi vẫn nhận được rất nhiều lời chúc phúc từ họ hàng, bạn bè nên cảm giác vẫn hạnh phúc lắm.

- Ngày đầu tiên về nhà chồng, cảm giác của Xuân Anh như thế nào?

Cảm giác đầu tiên là nhớ gia đình. Tối đầu tiên về nhà chồng, tôi khóc nhiều lắm. Nhưng chồng hiểu và ở bên cạnh dỗ dành rồi dần cũng quen. Cô công chúa rời xa vòng tay bố mẹ để tự lập với gia đình mới nên quả thực tôi khá bỡ ngỡ và hụt hẫng. Nhưng sau đó, tôi có cảm giác hào hứng để lên kế hoạch đặt từng viên gạch xây dựng gia đình mới.

{keywords}

- Người trẻ giờ thường sòng phẳng trong cuộc sống hôn nhân, hai vợ chồng chị có những nguyên tắc gì sau khi về chung một nhà?

Tôi thích làm chung mọi việc cùng nhau cho tình cảm. Việc gia đình không phân chia là của anh hay của tôi mà cả hai cùng làm. Chúng tôi cùng nhau giặt đồ, cùng nhau làm bếp, cùng nhau dọn dẹp… rồi cười đùa liên tục. Không biết sau này cả 2 bận hơn thì có thay đổi thế nào nhưng đến giờ chúng tôi cùng làm thấy vui lắm.

- Kế hoạch con cái của hai người như thế nào trong tương lai?

Hiện tại chúng tôi chưa có kế hoạch gì cả. Trước mắt 2 đứa sẽ tập trung phát triển công việc và đặt những nền móng chắc chắn cho gia đình nhỏ. Cũng mong sớm đến lúc chúng tôi sẵn sàng chào đón thành viên mới.

Không sợ fan thất vọng sau khi lấy chồng

- Là một BTV được nhiều người yêu thích, chị có sợ thông báo lên xe hoa lượng fan sẽ giảm đi?

Tôi nghĩ mọi người yêu mến mình vì sự vui vẻ, lạc quan và luôn nhiều năng lượng. Nếu ai đã yêu quý tôi, khi tôi tìm thấy hạnh phúc, ắt hẳn họ sẽ cảm thấy vui mừng cho tôi. Có người nói “phụ nữ đẹp nhất khi không thuộc về ai”. Nhưng tôi nghiệm ra là “phụ nữ sẽ đẹp xuất sắc khi thuộc về đúng người”. Nếu cứ ở vậy rồi khô cằn, già dần đi, tôi nghĩ có thể không chỉ phái nam mà cả phái nữ cũng sẽ không thích mình nữa. Tôi luôn muốn lan toả năng lượng tích cực, sự vui vẻ tới mọi người, dù là cô gái độc thân hay đã có gia đình.

- Sau khi lấy chồng, thường những người đàn ông không thích vợ mình quá bận rộn, chồng chị thì sao?

Ngay từ khi mới quen, tôi đã chia sẻ những nỗi khó khăn vất vả của công việc cho anh. Vì tôi rất coi trọng công việc, dành phần lớn thời gian cho cơ quan nên nếu không thể chấp nhận sự bận rộn đó, 2 đứa rất khó đến với nhau. Bên cạnh đó, môi trường làm việc nhiều trai xinh gái đẹp lại hay niềm nở với nhau cũng là điều mà người ngoài nhìn vào sẽ rất ái ngại và dễ bị hiểu nhầm. Bởi vậy tôi cũng chia sẻ ngay từ đầu để xem anh có thể hiểu và thông cảm được đến đâu. Tôi rất vui vì anh có thể đồng cảm và yêu thương, chăm sóc mình như bây giờ.

{keywords}{keywords}

- Trong mấy tháng qua thời điểm dịch bệnh khó khăn, tính chất công việc phải ra đường có gây cho chị khó khăn, nguy hiểm gì không?

Thời gian qua dịch bệnh hạn chế tác nghiệp, tôi được phân công dẫn và biên tập bản tin là chính, không thuộc bộ phận đi sản xuất hiện trường. Điều quan trọng là giữ gìn sức khoẻ cho bản thân và đồng nghiệp để bộ máy làm việc có thể vận hành trơn tru.

- Thời điểm này, Xuân Anh muốn lan tỏa năng lượng tích cực như thế nào tới mọi người?

Dù trong hoàn cảnh khó khăn tới mức nào, chúng ta cũng nên cố gắng hướng tới những điều tích cực. Trong thời điểm dịch bệnh, nhiều bạn bè của tôi kêu chán nản, tôi vẫn luôn động viên. Đây có lẽ là “khoảng lặng” cần thiết để mỗi người có thể nhận thức tốt hơn về bảo vệ sức khoẻ, về sinh tử, cũng là lúc tái tạo lại năng lượng cho bản thân, trau dồi thêm tri thức và gắn kết mối quan hệ gia đình... Nụ cười thật rạng rỡ, sự tươi mới, hài hước từ những câu chuyện hàng ngày là những điều tuy nhỏ nhưng mọi người xung quanh thường thấy tôi lan toả.

Clip Xuân Anh lan tỏa niềm vui khi ở nhà mùa dịch:

Hàn Triệt

BTV Xuân Anh thời tiết VTV làm cô dâu mùa Covid-19

BTV Xuân Anh thời tiết VTV làm cô dâu mùa Covid-19

Dù đã làm lễ ăn hỏi, đón dâu lấy ngày hôm 22/9 vừa qua nhưng tối 30/9 BTV Xuân Anh thời tiết mới chia sẻ hình ảnh mặc váy cưới xinh đẹp.