Với chủ đề "Hội tụ nguồn lực, thúc đẩy tăng trưởng xanh và phát triển bền vững", Diễn đàn Nhịp cầu Phát triển Việt Nam 2022 (Vietnam Connect Forum) tổ chức Phiên tham luận và Phiên thảo luận đối thoại trực tiếp nhằm tập trung tăng cường kết nối giữa các địa phương với doanh nghiệp trong và ngoài nước, các tổ chức quốc tế thông qua cơ chế đối thoại cởi mở về cơ hội huy động nguồn lực cũng như kinh nghiệm trong và ngoài nước trong thúc đẩy tăng trưởng xanh và bền vững. Từ đó tìm ra những giải pháp phù hợp để hút các nguồn lực xanh, vốn đầu tư xanh vào các ngành kinh tế, các địa phương và các khu vực doanh nghiệp.

Tiếp nối Phiên toàn thể của Diễn đàn Vietnam Connect 2022, Lễ Công bố và Vinh danh các Doanh nghiệp FDI tiêu biểu tăng trưởng xanh năm 2021 đã công bố và vinh danh Top 10 và Top 50 Doanh nghiệp FDI tiêu biểu ở 06 nhóm ngành, bao gồm: Công nghiệp chế biến, chế tạo; Công nghệ số & dịch vụ số; Dịch vụ tài chính và bảo hiểm; Phát triển hạ tầng, khu công nghiệp và BĐS; Giáo dục và chăm sóc sức khỏe; Nông nghiệp, thực phẩm và đồ uống.

Đại diện McDonald’s Vietnam nhận giải Rồng Vàng 2022

Trong đó, thuộc lĩnh Nông nghiệp, thực phẩm và đồ uống, McDonald’s Việt Nam tiếp tục lọt Top 50 Doanh nghiệp FDI tiêu biểu với giải thưởng Rồng Vàng 2022. Đây là lần thứ 4 liên tiếp McDonald’s nhận giải thưởng này.

Dẫn đầu công nghệ, đảm bảo 5K

Trong giai đoạn bình thường mới, McDonald’s liên tục mở rộng chuỗi cửa hàng tại Việt Nam. Vào cuối tháng 3, cửa hàng McDonald’s AB Central Square tọa lạc tại 44 Trần Phú, Nha Trang được khai trương. Đây là cửa hàng đầu tiên của McDonald’s tại thành phố biển Nha Trang, hứa hẹn sẽ là một bước tiến thú vị của thương hiệu đến các thành phố du lịch tại Việt Nam trong năm nay. Không dừng lại ở đó, McDonald’s sẽ tiếp tục mở rộng chuỗi nhà hàng với cửa hàng sắp tới tại Vincom Mega Mall Smart City cuối tháng 4/ 2022.

Đồng hành với chiến lược phát triển chuỗi nhà hàng, McDonald’s tiếp tục triển khai các kênh giao hàng 4.0, gồm: dịch vụ giao hàng tiêu chuẩn quốc tế hiện đại McDelivery của McDonald’s, kênh giao hàng thông qua đối tác giao hàng Grab, Now, Baemin, Gojek... Việc triển khai này vừa giúp đáp ứng nhu cầu thưởng thức của thực khách McDonald’s vừa hỗ trợ cộng đồng tuân thủ các tiêu chuẩn 5K trong phòng chống và chung sống hòa bình với đại dịch.

Với vị thế một thương hiệu thức ăn nhanh tiên phong và dẫn đầu trong việc ứng dụng công nghệ, McDonald’s tiếp tục định hướng trải nghiệm tương lai (Experience of The Future - EOTF) là một chiến lược dài hạn của McDonald's toàn cầu, ứng dụng những công nghệ đột phá nhất để cải thiện hệ thống vận hành nhà hàng cũng như nâng tầm dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Khách hàng sử dụng công nghệ để tự đặt hàng

Đến cửa hàng, thực khách sẽ được trải nghiệm những dịch vụ công nghệ hiện đại như màn hình tương tác gọi món tự động, dịch vụ phục vụ tại bàn (Table Service) hay nhân viên chuyên biệt chăm sóc trải nghiệm khách hàng cùng với ứng dụng app di động tràn ngập ưu đãi McDonald’s. Điểm đặc trưng trong tất cả các dịch vụ này là luôn tuân thủ yêu cầu chất lượng phục vụ tiêu chuẩn “vàng” nhưng vẫn đảm bảo tiêu chí “không tiếp xúc” - một trong những yêu cầu hàng đầu trong giai đoạn dịch bệnh hoành hành.

Bản địa hóa thực đơn chinh phục thực khách Việt

McDonald’s Việt Nam luôn tập trung xây dựng niềm tin với khách hàng Việt từ thực đơn bánh burger nguyên bản chuẩn Mỹ như bánh 2 lớp bò Úc Big Mac, gà viên McNugget, bánh phi-lê cá tuyết, thực đơn cafe đa dạng từ McCafe, phần ăn Happy Meal dành cho trẻ em tặng kèm đồ chơi hoặc sách, kem sữa tươi 100% chỉ từ 10k đồng...

Đội ngũ phát triển sản phẩm của McDonald’s tự hào chia sẻ đến người tiêu dùng Việt những món ăn được bản địa hóa một cách ấn tượng như: gà rán “giòn da thấm thịt” với chất lượng thịt gà giòn dai chuẩn Việt cùng công thức tẩm ướp chuẩn Mỹ, nui nấu thịt heo, cơm gà mắm tỏi mang hương vị rất riêng biệt.

Món gà rán giòn da thấm thịt của McDonald’s

Trong quá trình phát triển thực đơn bản địa của mình, McDonald’s đã được thực khách biết đến với cà phê pha phin Việt Nam và những món ăn theo mùa như: cháo thịt bằm, thực đơn bánh burger Thịnh Vượng và đặc biệt là burger vị phở, sự kết hợp sáng tạo giữa 2 nền ẩm thực Á - Âu...

Dưới tác động của đại dịch, thói quen tiêu dùng của khách hàng chịu nhiều thay đổi, để đáp ứng hơn nữa nhu cầu đa dạng của khách hàng, McDonald’s tiếp tục ra mắt phiên bản mới của thực đơn đồng giá 39k với nhiều sự lựa chọn trong combo: bánh burger, khoai tây chiên, nước ngọt hoặc: cơm gà chiên giòn da thấm thịt và nước ngọt.

Ngoài ra, phiên bản “Món ngon mua 1 tặng 1 trọn tuần” trên ứng dụng McDonald’s và giao hàng McDelivery cũng mang đến những khuyến mãi phong phú cả tuần cho khách hàng.

Ngọc Minh