- Sau 20 phút tìm kiếm đến 12h30 trưa ngày 6/4, đội Cứu nạn dưới nước thuộc phòng Cảnh sát cứu nạn cứu hộ đã tìm thấy thi thể một thanh niên vừa trầm mình xuống kênh Nhiêu Lộc...

Tại hiện trường, trong khi dưới lòng kênh đen ngòm lực lượng cứu hộ ra sức tìm kiếm, bên trong lề một phụ nữ đứng tuổi kêu khóc thảm thiết. 


Đội cứu nạn đang tìm kiếm nạn nhân
Khi được hỏi chuyện, bà cho biết lúc 11g trên đường đi chùa bà chở con trai bằng xe gắn máy đi dọc theo kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè, khi ngang qua đoạn giữa cầu số 3 và cầu số 4 (P.5 Q. Tân Bình TP.HCM), con trai bà là Hoàng Minh Giáp (24 tuổi) bất ngờ nhảy xuống xe, chạy băng qua đường rồi leo qua rào chắn buông mình xuống dòng kênh đen.

Nhiều người hô hoán đồng thời điện thoại cho lực lượng cứu hộ. Phòng CSPCCC quận 11 đã nhanh chóng có mặt tìm kiếm trong gần 45 phút nhưng vẫn không có kết quả. Sau đó, đội Cứu nạn dưới nước đến hiện trường, nhanh chóng đưa thi thể thanh niên xấu số lên bờ.

Hàng trăm người đứng dọc theo kênh, trên cầu theo dõi diễn biến.

Mẹ nạn nhân cho biết, anh Giáp là người bệnh tâm thần nhiều năm nay. Có lẽ muốn tự mình giải thoát nên anh Giáp đã tìm đến cái chết.

• Trần Chánh Nghĩa