Mẹ chồng Á hậu Thụy Vân ra sao trong mắt con dâu?

Mẹ chồng Á hậu Thụy Vân trong suy nghĩ của con dâu là người mẹ tốt tính, trọng tình cảm. Cách đây nhiều năm khi nói về bà, Á hậu Thụy Vân tâm sự: "Mẹ chồng mình là giáo viên, rất khéo và tâm lý. Còn bố chồng mình thì là cán bộ nhà nước, từng đi học ở nước ngoài nên tư tưởng rất thoáng và cởi mở. Đặc biệt, bố mẹ chồng mình chỉ có 2 người con trai, chồng mình là con cả, nên khi mình về làm dâu, bố mẹ chồng coi mình như con gái trong nhà. Mẹ chồng mình từng đùa: Con bé này nhí nhảnh, nũng nịu bố mẹ chồng như con gái vậy…".

Mẹ chồng chưa bao giờ lộ diện của Á hậu Thụy Vân: Nhà giáo về hưu, sống tình cảm  - Ảnh 2.

Á hậu Thụy Vân không muốn để lộ gia đình chồng vì tôn trọng quyền riêng tư.

Khi nói về lần đầu về Thanh Hóa ra mắt bố mẹ người yêu, Á hậu Thụy Vân rất run. Thực ra, đó không hẳn là một buổi ra mắt, chỉ là về nhà người yêu chơi. Nhưng về nhà, sự thân thiện của bố mẹ người yêu đã khiến cô nhí nhảnh, tự tin như ở nhà.

Mẹ chồng chưa bao giờ lộ diện của Á hậu Thụy Vân: Nhà giáo về hưu, sống tình cảm  - Ảnh 3.

Người đẹp tiết lộ, cô nhận được sự yêu thương chân thành từ gia đình chồng.

Sắp đến ngày kết hôn, Á hậu Thụy Vân đã chủ động chuyển từ cách xưng hô cháu – bác sang gọi mẹ và xưng con. Mẹ chồng cô cũng bất ngờ và đáp lại khá "ngượng nghịu". Lần đầu gọi tiếng mẹ với "người lạ", người đẹp thấy hết sức bối rối. Cách chuyển đổi xưng hô ấy còn có một chuyện thú vị nữa là khi Á hậu Thụy Vân đang mải nói chuyện với bố đẻ của mình thì nghe mẹ chồng gọi, cô lại nhanh nhảu: "Vâng ạ! Bác bảo gì cháu ạ?" làm mẹ chồng cô cũng bật cười: "Thế lại bác – cháu à?", người đẹp mới nhận ra và chỉ biết cười.

Mẹ chồng chưa bao giờ lộ diện của Á hậu Thụy Vân: Nhà giáo về hưu, sống tình cảm  - Ảnh 4.

Thụy Vân tận tâm được với nghề là nhờ hậu phương vững chắc từ 2 bên gia đình tâm lý.

Á hậu Thụy Vân luôn cảm thấy mình là người may mắn, khi được về làm dâu trong một gia đình không chỉ tâm lý mà còn rất quý người và trọng tình cảm. Công việc bận rộn nên vợ chồng Thụy Vân ít có thời gian về quê thăm bố mẹ chồng. Thông cảm với hoàn cảnh của các con, nên thi thoảng, hai cụ lại thu xếp ra Hà Nội thăm con vài hôm.

Mẹ chồng Á hậu Thụy Vân từng tự mình chứng minh hôn nhân của con trai

Á hậu Thụy Vân xinh đẹp, nổi tiếng là thế nhưng đời tư của cô lại cực kỳ kín tiếng. Nói về việc kín tiếng này, Thụy Vân cho biết: "Anh không thích bị truyền thông chú ý vì sợ ảnh hưởng đến công việc. Anh ấy khá khép mình, không bao giờ đồng ý để vợ đăng ảnh mình lên Facebook. Đôi khi đăng một tấm ảnh gia đình tôi phải "xin phép" anh ấy, rồi cũng bị "kiểm duyệt" xem có "che chắn" cẩn thận không rồi mới được đăng.

Tôn trọng ý muốn đó nên tôi không chia sẻ bất kỳ điều gì về ông xã trên mạng xã hội. Facebook là kênh kết nối chứ không phải nơi chia sẻ quá nhiều về cuộc sống riêng tư. Tôi muốn bảo vệ tổ ấm cũng như cuộc sống riêng tư của mình".

Mẹ chồng chưa bao giờ lộ diện của Á hậu Thụy Vân: Nhà giáo về hưu, sống tình cảm  - Ảnh 5.

Á hậu Thụy Vân và con trai trong một chuyến đi chơi.

Chính ý muốn bảo vệ tổ ấm của Á hậu Thụy Vân đã khiến nhiều người hoài nghi hôn nhân của cô. Có tình huống hài hước khiến Thụy Vân nhớ mãi là chuyện mẹ chồng phải dắt tay bạn lên nhà cô để chứng minh các con bà vẫn đang hạnh phúc. Nói với An ninh thủ đô, Thụy Vân chia sẻ: "Nhiều người đồn đến mức, mẹ chồng tôi còn phải đưa bạn lên nhà để chứng minh tin đồn là vớ vẩn. Qua đó có thể thấy cuộc sống riêng tư của gia đình tôi được tôn trọng tuyệt đối đến mức nào".

Mẹ chồng chưa bao giờ lộ diện của Á hậu Thụy Vân: Nhà giáo về hưu, sống tình cảm  - Ảnh 6.

Đại gia đình Á hậu Thụy Vân chụp hình kỷ niệm khi cô tốt nghiệp Thạc sỹ.

Tình cảm của Á hậu Thụy Vân và chồng không được chia sẻ quá nhiều nhưng cô lại trân trọng những tình cảm giản dị đời thường hơn bao giờ hết. Cách đây 3 năm khi tốt nghiệp thạc sĩ, Thụy Vân cho biết: "Bao nhiêu buổi tối đi học là chừng ấy thời gian ông xã đi đón tôi về. Ông xã thấy tôi học nhiều môn hay quá, cũng xin lại hết sách để nghiên cứu. Có những khi hai vợ chồng ngồi nghiên cứu tranh luận đề tài cả buổi. Trong ngày tôi nhận bằng, ông xã đã đặt một bó hoa to để tặng vợ nhưng lại ngần ngại không thích chụp hình chung".

Mẹ chồng chưa bao giờ lộ diện của Á hậu Thụy Vân: Nhà giáo về hưu, sống tình cảm  - Ảnh 7.

Á hậu Thụy Vân là người ứng xử khéo léo trong mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu.

Còn với mối quan hệ mẹ chồng, bản thân Thụy Vân đã luôn tâm niệm: "Mình hãy cứ làm cho bố mẹ yêu quý mình đã, rồi hay đòi hỏi là mọi người yêu quý mình". Ngay từ khi xác định sẽ gắn bó cuộc đời với chồng, cô đã đặt ra cho mình một đường hướng rõ ràng: "Không nên phân biệt bố mẹ chồng hay bố mẹ đẻ, bên nào cũng phải yêu thương, chăm sóc như nhau… Bố mẹ đẻ của mình – mình cảm được cái tình yêu của bố mẹ từ mấy chục năm nay rồi, còn bố mẹ chồng thì khi lấy chồng mới bắt đầu làm quen, phải cảm nhận dần dần".

Theo Gia đình và Xã hội