Giao tiếp để kết nối với con trẻ

{keywords}
 

CEO Đậu Hương Thảo luôn quan niệm rằng việc giao tiếp đóng một vai trò quan trọng trong các mối quan hệ gia đình. Ở nhiều gia đình hiện đại, đời sống tất bật cùng với sự phổ biến của các món đồ công nghệ khiến các thành viên ít giao tiếp, chuyện trò với nhau hơn.

“Trong mối quan hệ với đối tác trên thương trường nhất định phải lấy cái tâm làm đầu, còn với các con trong gia đình phải đặt trái tim và tình thương làm gốc. Vì thế, tôi luôn xem việc dành thời gian cho các con là điều quan trọng nhất”, chị Thảo chia sẻ.

{keywords}
  Dù công việc bận rộn, Đậu Hương Thảo không quên việc dành thời gian cho gia đình

Hiện tại, nữ CEO 8X này đang quản lý 3 doanh nghiệp: Công ty CP Luna Group; Công ty TNHH sản xuất mỹ phẩm Hunel và Công ty CP Tập đoàn đầu tư D.A.C . Giữa bộn bề công việc, để có thể sắp xếp thời gian bên gia đình, chị Thảo tự đặt cho bản thân 1 quy trình làm việc rõ ràng và khắt khe để đảm bảo mình sử dụng thời gian một cách hiệu quả.

Chị Thảo cho biết, việc thường xuyên tâm sự, nói chuyện sẽ giúp các con cởi mở với cha mẹ của mình hơn. Bên cạnh đó, việc trò chuyện còn hỗ trợ các con phát triển về mặt ngôn ngữ và điều khiển cảm xúc, là hành trang để con có thể quản lý tốt các mối quan hệ ngoài xã hội trong tương lai.

Nhờ phương pháp này mà bé Doãn Quốc Thái An - con trai CEO Đậu Hương Thảo luôn gần gũi với cha mẹ, cởi mở với bạn bè và là cậu bé hóm hỉnh được mọi người yêu quý.

Dạy con cách tư duy trưởng thành

Không chỉ là cậu bé vui tính, Thái An còn có tính cách “ông cụ non” khiến nhiều người bất ngờ bởi lối suy nghĩ trưởng thành.

Gần đây, nữ CEO này đã giới thiệu cho con trai một khóa học kỹ năng mới, với mong muốn cậu bé được học tập trong điều kiện tốt nhất. Ở độ tuổi 12, thông thường các bé sẽ phản ứng thích thú hoặc bày tỏ việc mình không muốn học thêm, thế nhưng phản ứng của Thái An lại là: “Mẹ ơi, khóa học này đắt lắm phải không mẹ?”.

Nữ doanh nhân cho biết, từ khi con còn nhỏ, cô đã bắt đầu dạy Thái An cách suy nghĩ chín chắn của người lớn. Không giống nhiều “cậu ấm cô chiêu”, Thái An từ nhỏ được dạy phải biết tiết kiệm và biết trân thành quả lao động của người khác.

{keywords}
 Dạy con tư duy như người trưởng thành sẽ giúp con thói quen độc lập và tiết kiệm

“Giống như trên phương diện kinh doanh, tôi luôn tâm niệm lấy mục tiêu "lan tỏa yêu thương" làm cốt lõi trong việc dạy dỗ con trẻ. Chỉ có "tài" thôi thì chưa đủ, các con cần phải học được cái "đức" để san sẻ yêu thương đến cộng đồng”, chị Hương Thảo khẳng định.

Bên cạnh bộn bề công việc, CEO Đậu Hương Thảo còn dành thời gian dẫn các con cùng đi làm việc thiện nguyện, để các bé hình thành lòng đồng cảm và biết sẻ chia với những mảnh đời bất hạnh, đồng thời hiểu được giá trị của những việc làm ý nghĩa giúp ích cho đời.

{keywords}
 CEO Đậu Hương Thảo: "Các con cần phải học cách trở thành người có ích cho xã hội”

Luôn đồng hành, tin tưởng và động viên con

Là một người phụ nữ từng trải qua nhiều kinh nghiệm thực tế từ cuộc sống thường ngày đến chốn thương trường khắc nghiệt, chị Hương Thảo hiểu được thành quả của việc cố gắng, không bỏ cuộc. Vì vậy, chị luôn truyền dạy cho các con những bài học quý giá, khuyến khích các con phải cố gắng, nỗ lực hết mình để theo đuổi mục tiêu mình đã chọn.

Những lời động viên và sự tin tưởng của chị Thảo đã giúp bé Thái An đạt được những thành tựu ấn tượng. Chỉ mới lớp 6, cậu bé đã giành được 3 huy chương Bạc danh giá của các cuộc thi Olympic toán quốc tế TIMO 2021.

Tuy nhiên, CEO Đậu Hương Thảo cho biết, mục tiêu mong muốn mà cậu bé đặt ra cho mình là huy chương Vàng và với tính cách kiên cường được mẹ rèn luyện từ nhỏ, Thái An quyết tâm sẽ giành được giải thưởng mơ ước trong những lần thi sau.

{keywords}
 Doãn Quốc Thái An đạt huy chương Bạc trong cuộc thi toán quốc tế

CEO Đậu Hương Thảo luôn đặt mình ở vị trí một người bạn, người đồng hành cùng con để có thể gần gũi và thấu hiểu những tâm tư, suy nghĩ của các con.

Nữ CEO chia sẻ: “Thật ra chìa khóa của thành công cũng giống như nguyên lý "trade - off" trong kinh tế học. Nếu con chọn một cuộc sống vô lo, vô nghĩ cho ngày hôm nay, thì trong tương lai con sẽ phải chịu khổ. Bởi vì mọi sự thành công đều được đánh đổi bằng nỗ lực, mồ hôi và nước mắt”.

Ngọc Minh