Cảnh tượng kinh hoàng này xảy ra với Sara Oister, 11 tuổi khi cô bé đang lướt ván ở bãi biển Myrtle. Mẹ của Sara cho biết: “Tôi đang hướng máy quay về phía con gái thì đột nhiên thấy con bé đứng dậy chạy. Con bé nói rằng đã nhìn thấy một chiếc vây nhô lên khỏi mặt nước và tiến về phía mình… Tôi xem lại video thì đúng như vậy”.

Bãi biển Myrtle là một điểm đến nổi tiếng vào mùa hè nhưng nơi đây cũng là nhà của gần 40 loài cá mập.

Cô bé Sara chia sẻ: “Mặc dù cháu biết mình đang ở môi trường sống của chúng nhưng cháu không nghĩ là mình lại ở ngay cạnh một con cá mập như vậy”.

Trường hợp của Sara không phải là hy hữu. Hồi tháng 5 năm nay, một bé gái 6 tuổi đang bơi ở bãi biển Kalama của Hawaii cũng giáp mặt một con cá mập nhưng đã trốn thoát kịp thời.

Các vụ gặp cá mập dường như đang tăng lên đột biến, tuy nhiên các vụ tấn công hiếm khi xảy ra. Các nhà nghiên cứu cho biết, mới chỉ có một vụ cá mập tấn công được ghi nhận trên các bãi biển của Nam Carolina vào năm 2021.

Các chuyên gia cảnh báo những người đi tắm biển nên chú ý khu vực xung quanh nơi mình bơi, ví dụ như những khu vực nước nông thường là nơi cá mập hay hoạt động.

Ngoài ra, mọi người nên cố gắng bơi theo nhóm, tránh di chuyển thất thường và đeo đồ trang sức sáng bóng bởi vì cá mập có thể nhầm chúng với vảy cá.

Còn với Sara, cô bé cho biết vẫn sẽ đi bơi bởi vì trường hợp cô mới gặp là hiếm xảy ra, chỉ cần chú ý hơn một chút khu vực xung quanh mình.

Đăng Dương (Theo Independent, ABC)

Chàng trai hành động khó tin khi bị cá mập tấn công

Chàng trai hành động khó tin khi bị cá mập tấn công

Một người lướt sóng dũng cảm đã sống sót sau cuộc tấn công của cá mập bằng cách đấm vào mặt ‘sát thủ đại dương’ 2 lần.