Chỉ còn hai tháng nữa là con lên xe hoa. Tâm trạng con háo hức nôn nao, mong từng ngày để mặc áo cô dâu đón chào hạnh phúc. Lòng mẹ thấy bồi hồi, con gái đi lấy chồng, mẹ vừa mừng vừa lo.

Mừng vì con sớm yên bề gia thất, lo vì con vẫn còn trẻ người non dạ, sống với ba mẹ ruột quen được nuông chiều, không biết khi làm dâu nhà người con có chịu được vất vả khi phải tập quán xuyến việc nhà, con có thể nhẫn nhịn nếu chẳng may gặp mẹ chồng khó tính hoặc mấy cô em chồng hay xét nét chị dâu?

Con à, mẹ đã làm dâu nửa đời người nên mẹ biết chuyện làm dâu không đơn giản. Vì vậy, con hãy cố gắng tập sửa dần một vài thói quen xấu mà con đang mắc phải, để tránh gây khó chịu cho gia đình chồng con.

{keywords}

Thứ nhất, con đừng ngủ muộn. Làm dâu nhà người phải chịu khó dậy sớm một chút để dọn dẹp nhà cửa cho tươm tất, lo bữa sáng cho ba mẹ và chồng. Cái gì không biết thì phải hỏi chứ đừng tự làm theo ý mình như khi sống với ba mẹ ruột.

Thứ hai, con đừng ham vui như lúc còn độc thân, bạn bè rủ đi đâu cũng nhận lời, đi về phải có giờ có giấc chứ đừng luôn tuồng như ở nhà nghe con. Phải biết từ chối những cuộc vui vô bổ, phải nghĩ đến gia đình, biết bổn phận của mình. 

Không được phép tự ra ngoài ăn riêng khi ba mẹ chồng ở nhà chờ cơm, thỉnh thoảng muốn đi đâu cùng chồng cũng nên thưa với ba mẹ chồng một tiếng chứ đừng như ở nhà, muốn đi đâu bao lâu thì đi, muốn về chừng nào thì về. Có chồng rồi phải khác nhé con!

Con còn một tính xấu nữa là thích ăn món gì là phải mua bằng được với bất cứ giá nào, phải ăn cho thỏa thích không quan tâm đến mọi người xung quanh. Ở bên nhà chồng thì nên giữ ý, đừng để mẹ chồng nghĩ là con tiêu tiền phung phí, và khi có món ngon vật lạ con phải biết thơm thảo với ba mẹ chồng, đừng chỉ biết có mình sẽ rất dễ làm buồn lòng người lớn trong nhà.

Điều cuối cùng mẹ muốn khuyên con là đừng giữ khoảng cách với nhà chồng, đừng xem mẹ chồng như người dưng. Mẹ đọc báo thấy có quá nhiều chê trách của mẹ chồng dành cho những nàng dâu cạn nghĩ, ích kỷ và vô tư. Mẹ không muốn con cũng trở thành người như thế. Hạnh phúc vợ chồng không tự nhiên mà có được đâu con, mình phải biết tạo dựng và vun đắp thì nó mới được lâu bền.

Quan trọng nhất của phận làm dâu là được lòng gia đình chồng, được nhà chồng yêu thương, ủng hộ. Muốn mọi người luôn đứng về phía mình, trước hết mình phải biết đứng về phía họ. Sẽ không dễ dàng cho chặng đường sắp tới, nhưng nếu con thương chồng, nếu con biết trân trọng hạnh phúc gia đình, và nếu con thật sự cố gắng, mẹ tin rằng con sẽ vượt qua!

Cố lên, vì hạnh phúc của chính cuộc đời mình, hãy trọn đạo làm dâu, con nhé!

(Theo Phunuonline)