- “Mẹ ơi! Sao mấy bạn không chịu chơi với con cứ né con hoài à. Con mắt kia đâu sao không đưa cho con, mắt này cứng ngắc à, con không thấy đường…”, đó là những câu nói hồn nhiên của bé 3 tuổi bị bệnh ung thư mắt.

TIN BÀI KHÁC


Bé Bùi Thị Tường Vi

Bé Bùi Thị Tường Vy (3 tuổi, cư ngụ tại 573, tổ 22, ấp 1, xã An Hữu, huyện Cái Bè, Tiền Giang) bị bệnh ung thư mắt trái.

Trong một lần cúp điện, chị Cẩm Vân thắp nến đút cơm cho con ăn, bỗng chị thấy mắt bé Tường Vy có ánh sáng lóe lên. Thấy hiện tượng sáng lạ này xảy ra nhiều lần, thậm chí tắt đèn đi vẫn thấy điểm sáng trong mắt của Tường Vy. Trong suốt thời gian đó Tường Vy cũng không có biểu hiện mắt đau hay kêu đau. Mẹ bé cũng đã soi xét kỹ nhưng không thấy bất thường trong mắt bé.

Linh cảm có điều gì đó không bình thường chị Cẩm Vân đã đưa con ra trạm y tế xã khám, bé được chẩn đoán bị viêm giác mạc và cho thuốc uống. Nhưng bé uống bao nhiêu thuốc, hiện tượng như trên vẫn còn.

Ít lâu sau, con mắt bên trái của Tường Vy có biểu hiện lé, anh chị đã gom góp tiền đưa con lên Sài Gòn để khám bệnh. Sau nhiều lần thăm khám và xét nghiệm cho kết quả bé bị ung thư mắt.

Theo bác sĩ, biểu hiện bệnh đã có từ lâu, con mắt phải đó ngay từ bé đã không nhìn thấy ánh sáng nhưng rất khó phát hiện.

“Chỉ sau khi bác sĩ nói triệu chứng của bé là mắt sáng như mắt mèo, ban đêm mắt con mèo thế nào thì mắt bé sáng như thế. Con mắt này từ lâu đã không nhìn thấy mà gia đình cũng không phát hiện ra. Khi phát hiện ra bệnh rồi mới nhớ là từ trước tới giờ bé đi hay bị đụng chỗ nọ chỗ kia nhưng gia đình cũng chỉ nghĩ là Tường Vy còn bé nên mới như thế. Tội nghiệp cháu quá! Bây giờ nó lớn hơn chút, nó biết, nó nói những câu nghe đứt từng khúc ruột. Có hôm nó đi chơi chạy về nói: Mẹ ơi! Sao mấy bạn không chịu chơi với con, cứ né con hoài à. Con mắt kia đâu sao không đưa cho con, mắt này cứng ngắc à, con không thấy đường… Bây giờ có đám tiệc cũng đâu dám đưa con đi vì sợ tới đó bọn trẻ kỳ thị tội nghiệp nó. Bác sĩ ở Bệnh viện Mắt đã có chỉ định thay mắt cho bé rồi mà vẫn chưa có tiền nên vẫn chưa thay được”, đó là chia sẻ của chị Cẩm Vân.

Cả gia đình nhỏ bé ấy sống nhờ vào vườn ổi và tiền đi bỏ hàng thuê cho các tạp hóa của anh Bùi Thanh Sơn. Theo tính toán của chị Vân, nếu như gia đình khỏe mạnh cả thì cuộc sống đạm bạc ở quê vẫn được đảm bảo.

Từ ngày bé Tường Vy bị bệnh, vườn tược không ai chăm sóc, chồng bữa làm bữa nghỉ để lo cho con, lo việc nhà vốn thu nhập đã ít ỏi nay lại càng teo tóp thêm. Số tiền công làm thuê 1,5 triệu đồng/tháng anh không dám tiêu 1 xu gói ghém đưa về chữa bệnh cho con.

Tiết kiệm bao nhiêu cũng không đủ để bé Tường Vy vừa trị bệnh ung thư ở Bệnh viện Ung Bướu vừa trị mắt ở Bệnh viện Mắt, anh chị đã phải vay mượn khắp nhưng cũng chẳng được bao nhiêu.

Tiền làm thuê cứ được một tháng nhưng lại luôn ứng trước 3 tháng để có tiền đưa con đi chữa trị rồi sau đó anh “kéo cày” trả nợ dần. Cuộc sống khốn khó cứ đeo bám anh chị không thể nào thoát ra được, chưa dứt ở Bệnh viện Ung Bướu đã tới ngày tái khám ở Viện Mắt.

Hai bên gia đình hoàn cảnh cũng ngặt nghèo nên chẳng giúp đỡ được gì nhiều. Bà ngoại của Tường Vy cũng làm thuê kiếm sống có chút dư giả bà cũng giúp đỡ nhưng cũng chẳng thấm vào đâu.

Chị Cẩm Vân cho biết, thật sự giờ tôi cũng không biết xoay xở kiểu nào nữa, mỗi lần về được ít ngày muốn đi làm kiếm chút tiền phụ thêm cũng không được vì gửi con ở đâu cũng bị các bạn kỳ thị. Hai vợ chồng tiết kiệm cỡ nào để hy vọng mau chóng có 2 triệu đồng lắp mắt giả cho con mà mãi cũng chưa có. Mỗi lần nghe con đòi con mắt giống con mắt kia để bạn bè khỏi né tránh, tủi thân lắm nhưng biết làm thế nào.

Nhìn đứa trẻ thơ ngây mới 3 tuổi đầu mà đã phải chịu bệnh tật và sự kỳ thị của bạn bè thật tội nghiệp. “Giàu hai con mắt, khó đôi bàn tay”. Một “cửa sổ tâm hồn” đã khép lại, hy vọng sẽ có nhiều những tấm lòng hảo tâm giúp đỡ để Tường Vy có nột tương lai tươi sáng hơn.

Đức Toàn
Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: Bùi Thanh Sơn (573, tổ 22, ấp 1, xã An Hữu, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang). ĐT: 0973 206 664

2. Qua báo VietNamNet (Ghi rõ ủng hộ bé Bùi Thị Tường Vy con anh Bùi Thanh Sơn)

Chuyển khoản: Đơn vị thụ hưởng: Báo VIETNAMNET
Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam
198 Trần Quang Khải, Hà Nội
- Chuyển khoản từ nước ngoài:
- Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER
- The currency of bank account: 0011002643148
-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM
-Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam
-SWIFT code: BFTVVNVX

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:
-Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội
-Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881
Email: banbandoc@vietnamnet.vn