Trong Mẹ rơm tập 20 lên sóng tối 5/12, Khoản (Cao Minh Đạt) vì bị ông chủ đánh nên tức giận trút lên đầu Mô (Thái Hòa).

Khoản đuổi đánh, đòi giết Mô dù Mô xin Khoản tha cho mình. "Anh Khoản làm ơn tha cho tôi đi. Tôi còn lo cho Hạt Dẻ (bé Suri) nữa mà, Hạt Dẻ là cháu anh đó anh Khoản", Mô cầu xin.

"Mày dám giỡn mặt với tao à? Mày chết đi. Con Loan (Huỳnh Hồng Loan) không phải em ruột tao thì mắc mớ gì Hạt Dẻ là cháu tao. Trời hại mày rồi Mô ạ", Khoản vừa đánh liên tiếp vừa nói với Mô.

Tuy nhiên, trong lúc nóng giận, Khoản đã không may trượt chân ngã xuống núi. Mô thấy vậy vô cùng hoảng sợ.

Ở một diễn biến khác, cán bộ xã gặp Xuân (Cao Thái Hà) nói rằng, mấy người bị bắt trong vụ đầu độc cây rừng khai một số thông tin liên quan đến chồng cô.

Trong lúc hốt hoảng, Xuân lỡ lời để lộ sơ hở khiến vị cán bộ xã kia nghi ngờ vợ chồng cô có liên quan đến việc đầu độc cây rừng.

Cũng trong tập này, vợ chồng Hào (Minh Luân), Liễu (Lily Chen) tức giận khi biết Thược - người bà con họ hàng ở cùng nhà đã trộm hết tiền của nhà mình rồi bỏ đi.

"Ông đi rồi, tôi khuyên bà ấy, rồi tôi đi khám thai nên giao cửa hàng cho bà ấy. Hay là mình đi báo công an bắt bà ấy về đây. Tiền mình mất mình phải báo cho chính quyền chứ", Liễu khóc lóc nói với chồng.

Hào tức giận nói: "Bao nhiêu năm qua tôi đóng vai cán bộ giản dị, nghèo khó. Bây giờ công an đến khám xét để lộ ra, chết hết hả?".

Liệu, Khoản có mất mạng sau khi muốn giết Mô không thành?, diễn biến chi tiết tập 20 phim Mẹ rơm sẽ lên sóng tối 5/12, trên VTV1.