Liên quan đến vụ đoàn mô tô phượt ở Đồng Nai gây tai nạn chết người, mẹ của Ngô Tiến Phụng, người điều khiển mô tô cán qua người nạn nhân đã đề nghị đền bù cho gia đình người bị nạn.

Trong khi Ngô Tiến Phụng (SN 1991, quê An Giang) đang bị khởi tố, bắt tạm giam hai tháng để điều tra về hành vi “Vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”, mẹ của Phụng đã đề cập đến chuyện đền bù cho gia đình nạn nhân.

Theo báo Một thế giới, ông Lin Mã Phúc, em trai của ông Lin Mã Sáng (SN 1962), nạn nhân tử vong trong vụ đua mô tô phượt, cho biết đã vô tình gặp được mẹ của Ngô Tiến Phụng.

"Bà ấy đã hỏi tôi: Tôi muốn đền bồi cho gia đình ông Sáng 50 triệu, ông nhận được không? Tôi đã trả lời: Tôi không có quyền quyết định chuyện này", Ông Lin Mã Phúc nói.

Ông Phúc cho biết, người phụ nữ này từng gọi điện thoại hứa hẹn sau khi đi thăm con trai đang bị giam giữ tại công an Đồng Nai, sẽ về Sài Gòn, ghé qua nhà ông Phúc để nói chuyện bồi thường.

Tuy nhiên, cũng theo ông Phúc, sau lần đó, mẹ của Phụng không có liên lạc gì nữa. Như vậy, từ hôm xảy ra vụ tai nạn (sáng 1/3) đến nay, gia đình nạn nhân vẫn chưa nhận được  hỗ trợ nào từ phía gây tai nạn.

{keywords}
Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh cắt từ clip)

Như VietNamNet đã đưa tin, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 7h sáng 1/3 tại KM 43 + 100 quốc lộ 20 thuộc xã Ngọc Định, huyện Định Quán, ông Lìn Mã Sáng điều khiển mô tô BKS: 59A3 – 014.55 tham gia hướng dẫn đoàn đua xe đạp nữ vào vị trí xuất phát để khởi tranh chặng đua chinh phục danh hiệu “nữ hoàng leo núi”.

Tuy nhiên ông Sáng đã điều khiển xe va vào đuôi của mô tô BKS: 61A1 – 000.38 do ông Trần Ngọc Thạch (SN 1964, TP.HCM), cũng là thành viên đoàn mô tô tham gia dẫn đoàn đua.

Vụ va chạm khiến cho ông Sáng té ngã xuống phần đường bên trái. Lúc này đoàn mô tô PKL “phượt” xuyên Việt lưu thông từ phía sau đến. Trong đó mô tô BKS: 68A1-000.01 do Ngô Tiến Phụng điều khiển đã cán ngang qua người ông Sáng.

{keywords}

Hậu quả là ông Lìn Mã Sáng bị mô tô của đoàn “phượt” xuyên Việt cán ngang qua người và tử vong sau đó

Xe mô tô có 2 người cán qua cơ thể ông Sáng chỉ dừng lại khi đâm vào cột điện ven quốc lộ.

Theo một diễn biến khác của vụ việc, công an huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai cho biết, bước đầu đã làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo đó, nạn nhân Lìn Mã Sáng đã không làm chủ tốc độ, thiếu chú ý quan sát…là nguyên nhân chính dẫn đến tai nạn. Nguồn thông tin còn cho biết, đoàn mô tô PKL “phượt” xuyên Việt cũng có vi phạm, nhiều xe lưu thông vào làn đường ngược chiều với tốc độ cao.

L.Lam (tổng hợp)