- Người mẹ vừa ẵm con vừa cắm dây điện quạt máy, bất ngờ giật điện người mẹ ngã xuống nền nhà, con gái bị văng ra xa bỏng nặng ở hai chân.

Bé gái được phẫu thuật nứt đốt sống trong tử cung đã chào đời khỏe mạnh

Ngộ độc khí than, 1 người tử vong 4 người nhập viện

Ngày 27/11, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM cho biết, vừa tiếp nhận một bé gái D.N.D (14 tháng tuổi, ngụ ở An Giang) bị bỏng nặng ở hai chân do điện giật.

Người nhà bệnh nhi cho hay, mẹ của bé D. trong lúc cắm quạt điện, sợi dây bị tróc vỏ khiến người mẹ bị giật ngã, bé D. bị văng ra. Lúc xảy ra sự việc không có người thân ở nhà, khi phát hàng xóm phát hiện người mẹ đã tử vong còn bé D. được đưa đi cấp cứu.

{keywords}

Bệnh nhi bị bỏng nặng 2 chân được chăm sóc tích cực tại BV Nhi đồng 1 TP.HCM. Ảnh: BSCC

Bé D. nằm bất tỉnh với đôi chân sưng phù được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Cần Thơ. Do tiên lượng nặng, bé tiếp tục được chỉ định chuyển tiếp lên Bệnh viện Nhi đồng 1 TP.HCM. Lúc nhập viện, đôi chân bệnh nhi đã điện làm bỏng “khuyết” 2 cẳng chân, nguy cơ có thể phải cắt bỏ.

Bác sĩ  Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM cho hay, bé D. nhập viện vẫn tỉnh, không nguy hiểm về tính mạng nhưng 2 chân bị bỏng sâu, độ 4, lộ xương cẳng chân. Ê-kíp đã cắt lọc mô chết, hoại tử, nhiễm trùng... đến 3 lần. Hiện, bé được chăm sóc tích cực nhưng hai chân phải chờ thời gian rất lâu mới hồi phục vì vết thương phá hủy gân, cơ rất nặng nề.

Phan Nhơn

Cơ thể con người biến đổi thế nào sau khi bị điện giật?

Cơ thể con người biến đổi thế nào sau khi bị điện giật?

Điện giật ở mức độ nhẹ sẽ gây hoảng sợ, nhưng ở mức độ nặng sẽ tạo ra những thương tích nghiêm trọng, thậm chí là thiệt mạng.

Bé 20 tháng bị bỏng nguy kịch vì vật dụng nhà nào cũng có

Bé 20 tháng bị bỏng nguy kịch vì vật dụng nhà nào cũng có

Lúc nô đùa trong nhà, chân bé trai 20 tháng tuổi mắc vào dây điện ấm đun siêu tốc và bị nước sôi đổ ập vào người gây bỏng toàn thân.

Em bé 1 tuổi bị suy thận do thói quen nấu nướng sai lầm của mẹ

Em bé 1 tuổi bị suy thận do thói quen nấu nướng sai lầm của mẹ

Vì thiếu hiểu biết về cơ thể và nguyên tắc ăn uống của trẻ nhỏ, người mẹ này đã vô tình gây hại đến chính con trai của mình.