- “Chẳng riêng gì gia đình tôi đâu, hầu hết những người có con điều trị ở đây khi phải dùng thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế ai cũng sợ. Bệnh các cháu là bệnh lâu dài, ai cũng đuối cả rồi thêm một đồng cũng khó. Tôi cũng đang lo đứng lo ngồi đây, mỗi toa thuốc của cháu cả chục triệu đồng biết lấy ở đâu ra bây giờ…” đó là chia sẻ của chị Nguyễn Thị Thùy Nhung.

Bé Nguyễn Hoàng Thi (5 tuổi ở ấp Phong Hậu, xã Hòa Hội, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên) bị bệnh u não đã 3 năm khiến gia đình ngày càng khó khăn.

Ngay từ lúc 17 tháng tuổi, bé Thi đã có biểu hiện của bệnh như ói, nóng sốt nhưng gia đình cứ nghĩ đây là bệnh thông thường. Sau khi điều trị một thời gian mắt bé bị lé 1 bên mắt, tay chân bị yếu hẳn.

{keywords}

Mẹ ứa nước mắt nhìn con bệnh nặng.

Gia đình đưa bé đến BV Nhi Đồng 2 thăm khám, bé được chẩn đoán có khối u trong não. Sau khi mổ lấy khối u, bé tiếp tục được chuyển đến BV Ung Bướu để điều trị.

Suốt 3 năm nay, mẹ con chị Nhung phải sống chung với bệnh viện, nhờ những bữa cơm từ thiện như một cứu cánh. Dù vậy nhưng ngoài tiền thuốc men, còn rất nhiều khoản phải chi tiêu khác nên lúc nào chị cũng thiếu tiền.

Gia đình có 4 người thì một nửa ở bệnh viện một nửa ở nhà. Số tiền chạy xe mướn của anh Nguyễn Xuân Thịnh chỉ hơn 4 triệu đồng không thể nào chi phí đủ.

3 năm nay, khoản tiền vay của anh chị càng ngày càng lớn dần không thể nào trả được và cơ hội vay cũng không còn. Tuy nhiên, bé Thi không thể không điều trị, nếu ngưng thuốc thì tính mạng của bé có thể bị đe dọa.

Không có đất canh tác, không có nguồn thu nhập khác nên đối với gia đình họ việc chữa bệnh cho bé càng ngày càng khó.

Chia sẻ với chúng tôi chị Nhung buồn rầu cho biết: “3 năm nay chúng tôi đã cố gồng mình lên để mong không bỏ cữ thuốc của con. Chúng tôi không có đủ tiền, nhưng cứ phải vay chỗ này một ít chỗ kia một ít đắp đổi chỉ mong sao giữ mạng sống cho con.

Nợ của chúng tôi càng ngày càng nhiều trả không được thì làm sao vay tiếp. Giá như nghèo mà khỏe mạnh thì ăn uống gì xong thì thôi. Chứ con bị bệnh đâu có thể bớt thuốc được.

Bây giờ có một mình chồng tôi làm lo cho cả nhà không thể nào đủ được. Chúng tôi chẳng biết phải làm thế nào, mỗi lần nghĩ tới con thấy buồn não lòng. Cứ nghĩ tới con là lại ứa nước mắt”.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Nguyễn Xuân Thịnh ấp Phong Hậu, xã Hòa Hội, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên ĐT: 01639 278 200

2. Ủng hộ qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ Mã số 2016.066 (bé Nguyễn Hoàng Thi con anh Nguyễn Xuân Thịnh và chị Nguyễn Thị Thùy Nhung)

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

- Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

- Address: 198 Tran Quang Khai, Hanoi, Vietnam

- SWIFT code: BFTVVNV X

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 102010002381523

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Đống Đa

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Dong Da Branch

- Address: 183 Nguyễn Lương Bằng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Swift code: ICBVVNVX126

3. Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn