- “Điều tôi mong mỏi nhất lúc này là làm sao con tôi tiếp tục được học. Cháu học được, mà tôi bệnh ung thư ruột, cha nó đau dạ dày lấy tiền đâu cho cháu học tiếp được. Nếu cháu không học thì sau này sẽ khổ như chúng tôi thôi, cảnh làm thuê làm mướn chẳng đủ ăn. Bản thân tôi thì không đáng lo, tôi sống được ngày nào hay ngày đó, chỉ thương nhất là thằng con”, chị Phạm Thị Hằng chia sẻ.

Vợ ung thư, chồng đau bao tử, sỏi thận

Gần 3 năm điều trị bệnh với 2 lần phẫu thuật, chị Phạm Thị Hằng phải chống chọi với căn bệnh từng ngày để giành lấy sự sống. Giờ đây, thậm chí nếu chị có mệnh hệ gì chị cũng không hề tiếc mà chị thương đứa con học giỏi mà phải bỏ học giữa chừng.

Ngay từ cuối năm 2012, chị phát hiện trong bụng mình nổi một cục to và đau nhói và không ăn uống được. Sau nhiều lần siêu âm xét nghiệm, kết quả chị bị ung thư ruột ác tính.

Kể từ đó tới nay, một mình chị Hằng tự chống chọi ở bệnh viện. Có nhiều lúc khó khăn quá chị đã muốn buông xuôi.

{keywords}
Vợ bệnh, chồng bệnh, con có nguy cơ bỏ học.

Suốt mấy năm trời chị sống nhờ vào những bữa cơm từ thiện của bệnh viện và số tiền tích góp ít ỏi của chồng. Dù chính bản thân chị cũng chẳng biết mình sẽ chữa bệnh được tới đâu, nhưng chị vẫn nuôi hy vọng.

Tới nay, chồng chị lại mắc thêm bệnh sỏi thận tiểu ra máu và đau bao tử cũng đang phải uống thuốc cầm chừng.

Con học giỏi lịch sử nhất tỉnh nguy cơ bỏ học

Cậu con trai Nguyễn Văn Chiến được đi thi học sinh giỏi tỉnh môn Lịch sử đoạt giải được chuyển thẳng vào lớp 10 nhưng có nguy cơ phải bỏ học.

Theo cô Hà chủ nhiệm lớp của Nguyễn Văn Chiến suốt 3 năm học THPT nhận xét: Em Nguyễn Văn Chiến là trò ngoan, em học tốt về xã hội và học giỏi môn Lịch sử. Em đi thi tỉnh và đoạt giải nhất trường hợp của em được tuyển thẳng vào lớp 10. Gia đình cũng có hoàn cảnh khó khăn mẹ bị bệnh nan y.

“Gia đình chị Phạm Thị Hằng thuộc diện hộ nghèo của địa phương vợ bệnh nan y chồng cũng yếu ớt. Gia đình họ sống bằng nghề làm thuê làm mướn con cái còn học hành nên rất khó khăn. Địa phương cũng tạo điều kiện xét hộ nghèo để cho giảm viện phí và học phí ngoài ra lễ tết được ưu tiên quà cáp”, bà Đỗ Thị Nở Trưởng khu phố Dân Phước (Xuân Thành, Sông Cầu, Phú Yên) cho biết.

Gia đình chị Phạm Thị Hằng quanh năm sống bằng nghề làm thuê làm mướn không có đất canh tác. Từ ngày chị mắc bệnh không những không làm ra tiền mà gia đình còn phải vay mượn lo cho chị. Giờ thêm chồng chị bị bệnh khi làm được khi không kinh tế gia đình càng thêm eo hẹp. Cậu con trai học giỏi chị cũng đã tính đến việc phải cho nghỉ học giữa chừng.

Nếu như em Nguyễn Văn Chiến phải nghỉ học giữa chừng vì thiếu tiền thì quả là một điều đáng tiếc. Hy vọng rằng sự chung tay của bạn đọc có thể giúp gia đình chị Hằng vượt qua được khó khăn trước mắt.

Đức Toàn

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về:

1. Gửi trực tiếp: anh Nguyễn Văn Hạnh (Khu phố Dân Phước, P Xuân Thành, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên. ĐT: 0163 456 2593)

2. Qua Báo VietNamNet: Ghi rõ ủng hộ mẹ con chị Hằng ở Phú Yên

- Qua TK ngân hàng Vietcombank:

Chuyển khoản: Báo VIETNAMNET

Số tài khoản: 0011002643148. Sở giao dịch Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam - 198 Trần Quang Khải, Hà Nội

- Chuyển khoản từ nước ngoài: Bank account: VIETNAMNET NEWSPAPER

- The currency of bank account: 0011002643148

-Bank:- BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM

-Address: 198 Tran Quang Khai, Han//oi, Vietnam

-SWIFT code: BFTVVNVX

- Qua TK ngân hàng Viettinbank:

Chuyển khoản: Báo VietNamnet

Số tài khoản: 1020.1000.158.2330

Ngân hàng Vietinbank Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Chuyển tiền từ nước ngoài:

Vietnam Joint Stock Commercial Bank for Industry and Trade, Hoan Kiem Brand

- Address:37 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

- Swift code:ICBVVNVX122

3.Hoặc trực tiếp báo VietNamNet:

- Phía Bắc địa chỉ: tầng 3, tòa nhà C’Land, 156 Xã Đàn 2, phường Nam Đồng, quận Đống Đa, Hà Nội

- Phía Nam: Văn phòng đại diện báo VietNamNet phía Nam, số 51 Trương Định, P6, quận 3,TP.HCM. Điện thoại: 08.39309882 - Fax: 08.39309881

Email: banbandoc@vietnamnet.vn