Bằng sự sáng tạo và khéo léo, một bà mẹ trẻ đã chế biến ra rất nhiều bữa ăn thơm ngon, ngộ nghĩnh đẹp mắt cho cô con gái 6 tuổi của mình. Điều đặc biệt, trong thực đơn mỳ mới đây, chị tiết lộ chỉ làm chúng với giá 20.000 đồng.

Từng làm nhân viên trong Bộ Ngoại giao, chị Nguyễn Thúy Anh tạm gác công việc của mình lại để cùng chồng sang đất nước Chile công tác. Tuy nhiên chị luôn quan niệm, ở trời Tây hay Việt Nam chị vẫn luôn dành phần nhiều thời gian để chăm sóc con cái và gia đình. Khoảng thời gian ở nhà trông con, nấu nướng và cho con ăn đã giúp chị có cái nhìn mới về ẩm thực. Thêm vào đó với sự khéo tay sẵn có, chị đã mày mò, tìm hiểu để tạo ra các bữa ăn hấp dẫn, thơm ngon, đẹp mắt cho con gái với giá vô cùng siêu rẻ.

Chị Thúy Anh cho hay "Giá một bộ tóc từ mỳ ý khoảng 4.000 đồng, nui rẻ hơn khoảng 2.000-3.000 đồng, mỳ tôm 3.000 đồng. Thịt bò băm+cà chua khoảng 10.000-12.000 đồng, 1-2 miếng pho mai mỏng làm mặt khoảng 1.000-2.000 đồng và một vài thứ trang trí nữa. Khi làm với thịt băm hay giò thì giá còn có thể rẻ hơn".

Dưới đây là thực đơn các loại mỳ giá 20.000 đồng : 

{keywords}
Mỳ spaghetti sốt thịt bò băm (bát đỏ phía ngoài) pho mai làm mặt và có thể thay bằng giò lụa thái mỏng.

{keywords}
Mỳ Spaghetti sốt bò băm (bát xanh phía ngoài) mặt làm bằng pho mai dạng lá dùng ăn kèm bơ - gơ có thể thay bằng giò lụa thái mỏng.

{keywords}
Nui với thịt xay nặn hình tròn chiên phụ kiện; rau quả và thịt nguội có thể thay bằng giò lụa thái mỏng)

{keywords}
Nui, thịt xay lặn tròn chiên làm thân và phủ lớp rau sống làm váy, mặt pho mai và có thể thay bằng giò lụa thái mỏng (ăn kèm sốt cà chua)

{keywords}
Công chúa tóc xù (theo phim hoạt hình) mỳ tôm luộc với giò lụa làm mặt và thân, làm váy bằng rau sống (ăn kèm xì dầu hoặc sốt cà chua)

Chia sẻ về ý tưởng thực đơn món mỳ, chị Thúy Anh cho hay, Cho con ăn là công việc khó khăn của khá nhiều bà mẹ trẻ và chị cũng không tránh khỏi điều đó. Chính vì vậy để tránh cho con ăn những món ăn thông thường chị đã sáng tạo nên những thực đơn ngon, la mát và không theo một lối mòn riêng nào.

"Con gái tôi thường thích công chúa, thích những hình ảnh đẹp trong các câu chuyện cổ tích nên tôi nghĩ tại sao mình không thử vận dụng chúng để làm các món ăn cho con. Thế rồi tôi thử làm và làm thành công. Tôi cũng muốn các bà mẹ khác cùng tham khảo, chia sẻ và bỏ ra vài chục phút làm cho con của mình 1 bữa ăn lạ lẫm, chắc chắn các con sẽ thích và thưởng thức hết khẩu phần ăn của mình mà chẳng cần mất một lời nịnh nọt hay cáu gắt nào”, chị Thúy anh nói.

{keywords}
Một món ăn độc đáo khác cách đây không lâu chị Thúy Anh chia sẻ
Khi nhìn thấy các bữa ăn cho con được chị Thúy Anh chia sẻ trên hội nhóm, mọi người đều rất ngạc nhiên, trầm trồ và dành nhiều lời khen ngợi. Nhưng nhiều người cũng chia sẻ như vậy là vậy thật cầu kì, tốn thời gian. Xong, chị Thúy Anh lại cho rằng, làm thức ăn cho con như thế này không khó và vô cùng nhàn. "Các món ăn mình làm cho con thường chỉ mất vài chục phút. Những đĩa ăn nào đơn giản thì có thể nhanh hơn. Việc sáng tạo những con búp bê dễ thương khá nhanh, chỉ có chăng việc cắt những chi tiết nhỏ như mắt, mũi, miệng với nguyên liệu củ quả bằng kéo là hơi lâu một chút”.

{keywords}
Cách nặn cơm thành các loại củ quả thường có trong căn bếp nhà giúp con vừa ăn, vừa học  được chị Thúy Anh chia sẻ.

Hiện tại, ngoài việc chăm sóc gia đình nhỏ, chị Thúy Anh còn làm nhiều các món ăn sáng tạo khác từ cơm, rau củ quả hay bánh ngọt. Với chị ngoài gia đình thân yêu, ẩm thực đã trở thành đam mê, một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chị.

Hạnh Thúy