- Cục Phát thanh Truyền hình & Thông tin điện tử vừa ký Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Phần mềm và Truyền thông VASC và Công ty Cổ phần Công nghệ EPI do những sai phạm của trang thông tin điện tử Megafun và Baomoi trong thời gian qua.

Haivl.com bị phạt 205 triệu, buộc ngừng hoạt động

Cụ thể, việc đăng tải bài viết "Nếu tôi có con trai, tôi cấm nó yêu gái Hải Phòng" trên trang www.megafun.vn đã không thực hiện đúng quy định trong Giấy phép thiết lập trang thông tin điện tử tổng hợp mà VASC được cấp. Mức phạt dành cho vi phạm này là 10 triệu đồng.

Đồng thời, bài viết này cũng bị cho là "Phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc nhưng chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự". Hành vi này được quy định xử phạt hành chính tại điểm a, Khoản 4 Điều 64 Nghị định số 174 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, CNTT và tần số vô tuyến điện, với mức phạt tiền lên tới 50 triệu đồng.

Như vậy, tổng mức phạt dành cho Megafun và Công ty Phần mềm & Truyền thông VASC là 60 triệu đồng. Bên cạnh đó, trang Megafun còn phải chịu hình thức phạt bổ sung là Tước quyền sử dụng giấy phép 1 tháng, theo như quy định tại điểm b, Khoản 5 Điều 64 của Nghị định nói trên.

Quyết định xử phạt số 165 do Cục trưởng Hoàng Vĩnh Bảo ký sẽ có hiệu lực từ ngày ký: 29/10/2014. Công ty Phần mềm & Truyền thông VASC phải chấp hành Quyết định xử phạt trong vòng 10 ngày kể từ ngày nhận được Quyết định xử phạt, đồng thời có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện hành chính đối với Quyết định này theo quy định của pháp luật.

{keywords} 

Cùng ngày, Cục PTTH - Thông tin điện tử cũng ký Quyết định 166 xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty Cổ phần Công nghệ EPI vì hành vi tương tự. Cụ thể, trang thông tin điện tử http://baomoi.vn cũng đăng tải bài viết "Nếu có con trai, tôi cấm nó yêu gái Hải Phòng", thực hiện không đúng quy định trong Giấy phép thiết lập trang được cấp. Mức phạt cho hành vi này là 10 triệu đồng.

Quyết định cũng nêu rõ: Công ty Cổ phần Công nghệ EPI sẽ phải nghiêm chỉnh chấp hành Quyết định xử phạt này. Nếu không chấp hành sẽ bị cưỡng chế thi hành. 

Trọng Cầm