2021 là năm đầy khó khăn với kinh tế Việt Nam, nhưng cũng là năm của ngành logistics với những cơ hội chưa từng có. Nắm bắt cơ hội, năm 2021, đơn vị vận tải quốc tế Melody Logistics ghi nhận sự phát triển vượt bậc về doanh thu, nguồn lực và đội ngũ nhân sự. Bước sang năm 2022, doanh nghiệp này xác định sẽ còn đối mặt nhiều thử thách, nhưng cũng là “lửa thử vàng” để bứt phá và dẫn đầu trong ngành logistics ở Việt Nam. 

Lợi thế cạnh tranh của Melody Logistics

Nguồn nhân lực đông đảo, có chuyên môn và kinh nghiệm lâu năm; quan hệ hợp tác với nhiều nhà cung cấp, đối tác với hãng tàu trên khắp thế giới là những ưu thế nổi bật của Melody Logistics. Bên cạnh đó, doanh nghiệp có hệ thống chi nhánh trải dài, có mặt ở hầu hết các khu vực có cảng biển ở nước ta nhằm nhanh chóng đáp ứng, phục vụ nhu cầu vận chuyển.

Đồng thời, Melody Logistics còn “ghi điểm” với chính sách chăm sóc khách hàng. Doanh nghiệp chú trọng vào 4 yếu tố chính là: thời gian, chi phí, độ tin cậy và sự linh hoạt. 

Đại diện Melody Logistics cho biết: “Chúng tôi cam kết nỗ lực không ngừng để phục vụ khách hàng tốt nhất. Đội ngũ Melody Logistics tư vấn từng lô hàng một cách chỉn chu, đề xuất linh hoạt giải pháp hậu cần phù hợp, cập nhật thông tin hàng hóa thường xuyên trong suốt quá trình vận chuyển. 

Sự cam kết thể hiện rõ trong vận chuyển hàng hóa. Vận chuyển hàng hóa trong nước hay quốc tế là một quy trình phức tạp, có nhiều vấn đề phát sinh trước khi sản phẩm đến tay khách hàng. Melody luôn tự tin sẽ đồng hành và đưa ra các giải pháp quản lý các rủi ro trong suốt quá trình vận chuyển”. 

Một lợi thế quan trọng khác của Melody Logistics chính là cung cấp đa dạng loại hình vận chuyển, đáp ứng mọi nhu cầu như: vận chuyển hàng không, vận chuyển nội địa, đường biển. Doanh nghiệp còn hỗ trợ dịch vụ kèm theo thủ tục hải quan, bảo hiểm, giấy phép giấy tờ…, giúp hành trình giao hàng được xuyên suốt, không bị gián đoạn và tiết kiệm ngân sách tối đa cho khách hàng.

Nâng cao chất lượng hệ thống, hướng đến thị trường Mỹ

Đại diện Melody Logistics chia sẻ: “Bước sang năm 2022, tình hình thị trường logistics, vận tải biển vẫn chưa ổn định, cước phí vẫn còn duy trì ở mức cao và tình trạng thiếu container còn chưa “hạ nhiệt”. Tuy vậy Melody Logistics vẫn trên đà duy trì hoạt động mạnh mẽ. Chúng tôi đang sắp xếp lại nguồn lực để tập trung vào các mục tiêu ưu tiên trong thời gian tới”.

Doanh nghiệp đẩy mạnh hoàn thiện và nâng cao các nghiệp vụ logistics, nâng tầm thế mạnh là mảng xuất nhập FCL và hàng LCL bằng đường biển. Theo đó, với kinh nghiệm dày dặn cùng sự am hiểu thị trường, Melody Logistics sẵn sàng đáp ứng  nhu cầu của khách hàng để mang đến các dịch vụ vận tải tối ưu. 

Hiện nay, Mỹ đang là một trong những thị trường xuất nhập khẩu lớn hàng đầu của các doanh nghiệp Việt Nam. Với tiềm lực và khả năng khai phá các thị trường, Melody Logistics đang đẩy mạnh và phát triển hơn nữa các tuyến vận chuyển hàng Mỹ. Cụ thể, doanh nghiệp này đang thực hiện quá trình liên kết với nhiều hãng tàu, đối tác vận tải hơn để quá trình giao nhận hàng hóa được thông suốt. Bên cạnh đó, đội ngũ Melody Logistics không ngừng tìm hiểu về chính trị, văn hóa, thị trường Mỹ… để giảm thiểu tối đa các rủi ro trong hoạt động vận chuyển hàng hóa.

Phân bổ lại hệ thống và phân chia lại những nhóm dịch vụ cốt lõi kinh doanh cũng là một trong những ưu tiên của Melody Logistics trong thời gian này. Doanh nghiệp chú trong nâng cao kỹ năng và nghiệp vụ cho nhân sự. “Ở Melody, đa số là các bạn trẻ năng động, nhiệt tình và có tính cầu tiến. Điều các bạn cần là sự chia sẻ, dẫn dắt của các lớp nhân sự đi trước có bề dày kinh nghiệm để nâng cao nghiệp vụ, năng lực và tính chuyên nghiệp; từ đó sẽ giúp Melody phát huy lợi thế cạnh tranh và duy trì phát triển bền vững”, vị đại diện bày tỏ.                

Thúy Ngà