Với những nguyên liệu đơn giản, quen thuộc tưởng chừng như nhàm chán nhưng với cách kết hợp thông minh thì bạn lại có một thực đơn cơm tối đầy hấp dẫn.

Nguyên liệu

Bạn cần những nguyên liệu sau cho thực đơn cơm tối này:

- 300g thịt ba chỉ hoặc thịt vai: 24,000đ

- 100g thịt băm: 8,000đ

- 200g khoai tây: 3,000đ

- 300g bí đỏ: 4,000đ

- 100g đậu xanh: 5,000đ

- 100g lạc: 5.000đ

- 500g bắp cải: 8,000đ

- Hành lá, hành tím, tỏi, gừng, ớt, hoa hồi: 4,000đ

Tổng số tiền bạn cần: 61,000đ

Thịt kho khoai tây:

{keywords}

Thịt rửa sạch thái miếng vừa ăn, khoai tây gọt vỏ rửa sạch thái miếng dày khoảng 1,5cm. Gừng rửa sạch, tỏi bóc vỏ đập dập rồi băm nhỏ, ớt thái nhỏ.

Bắc nồi lên bếp cho vào một thìa đường làm nước màu sau đó đổ nước màu ra bát. Thêm 2 thìa dầu ăn vào nồi, cho gừng tỏi ớt vào xào thơm rồi cho thịt vào đảo qua, nêm mắm muối cho thịt ngấm gia vị rồi đổ nước màu vào nồi thịt. Đun nồi thịt khoảng 15 phút thì cho khoai tây, 2 bông hoa hồi vào. Đun nhỏ lửa để rim cho thịt và khoai tới chín mềm thì nêm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

{keywords} 

Khi ăn lấy thịt kho khoai tây ra đĩa, món ăn ngon nhất khi được ăn nóng.

Canh bí đỏ đậu xanh:

{keywords}

Ướp thịt băm với một ít mắm, muối cho ngấm gia vị. Bí đỏ nạo vỏ, bỏ hạt, rửa sạch rồi thái miếng vừa ăn. Hành củ bóc vỏ thái nhỏ. Đậu xanh vo sạch cho hết bụi bẩn. Bắc nồi lên bếp với 2 thìa dầu ăn, cho hành vào phi đến thơm rồi cho thịt băm vào xào qua, tiếp đó thêm bí đỏ, đậu xanh và một thìa mắm vào xào cho ngấm gia vị. Thêm lượng nước vừa ăn vào nồi và đun cho tới khi bí đỏ và đậu xanh chín nhừ thì tắt bếp.

{keywords} 

Lấy canh bí đỏ đậu xanh ra tô, rắc hành lá lên trên là xong.

Bắp cải xào tỏi:

Bắp cải thái sợi rồi rửa sạch để cho ráo nước, tỏi bóc vỏ băm nhỏ. Cho chảo lên bếp với một ít dầu ăn, thêm tỏi băm vào phi đến thơm. Sau đó cho bắp cải vào xào cho tới chín là được.

{keywords} 

Lấy bắp cải ra đĩa và ăn nóng.

Lạc rang muối:

Đun nóng chảo với nửa thìa dầu ăn, cho thêm lạc vào rang trên lửa nhỏ. Chú ý đảo lạc liên tục cho lạc được chín đều. Khi lạc chín thì cho ra tô, cho thêm 1 thìa muối bột canh vào trộn đều là xong (lưu ý: khi cho lạc ra tô thì phải cho ngay muối vào và trộn đều, không nên để lạc nguội mới cho muối vì khi đó muối sẽ không bắt dính vào lạc được).

{keywords} 

Để cho lạc nguội rồi mới ăn thì lạc sẽ ngon và giòn hơn.

Thịt kho khoai tây vẫn là món kho đấy, nhưng khi chế biến với các nguyên liệu và gia vị thì bạn lại có một món thịt kho thật hấp dẫn phải không nào? Món ăn cũng khá thích hợp khi được ăn cùng bắp cải xào tỏi, rồi kết hợp với lạc rang muối và canh bí đỏ nấu đậu xanh. Thực đơn 4 món này vừa ngon, vừa lành mà vừa có tác dụng giải độc cơ thể, hứa hẹn một bữa tối hao cơm của gia đình bạn đó!

{keywords} 

Chúc bạn có một bữa tối thật ngon và vui nhé!

(Theo Trí Thức Trẻ)