- Sở hữu một đôi răng trắng sáng là điều bất kì ai cũng mong muốn. Nhưng vì tài chính không cho phép hay vì bạn sợ đau… Hãy thử ngay những mẹo làm trắng răng từ vỏ chuối rất đơn giản này tại nhà nhé.

Quá dễ để da căng mịn mùa đông
Làm đẹp da hoàn hảo từ nha đam và nước gạo
Đẹp không ngờ nhờ chanh leo

lam dep tu vo chuoi

Vì sao các cách làm trắng răng bằng vỏ chuối đạt hiệu quả?

Có nhiều loại thực phẩm được cho là có thể làm răng trắng sáng hơn nhưng chỉ một số nhỏ trong các loại này đem đến tác dụng thực tế. Vỏ chuối là một trong số ít các loài thực phẩm có ích đó nên có thể áp dụng rộng rãi cách làm trắng răng bằng vỏ chuối.

Kết luận này được các nhà nghiên cứu khẳng định sau nhiều kết quả phân tích về thành phần của vỏ chuối, cho thất trong vỏ chuối có chất làm sạch. Khi có tác động của lực mài nhẹ, các thành phần này có thể phát huy tác dụng làm sạch các mảng bám, đồng thời phản ứng với men răng giúp răng sáng màu và bóng hơn.

Hiệu quả này đã được kiểm định trong những trường hợp cụ thể nên bạn có thể thử trải nghiệm để biết rằng cách làm trắng răng bằng vỏ chuối tốt hơn bất cứ loại thực phẩm nào khác.

 

Thực hiện cách làm trắng răng bằng vỏ chuối

Bí quyết có thể dùng vỏ chuối làm trắng răng hiệu quả trước hết là phải sử dụng đúng cách. Có hai bước bạn cần thực hiện như sau:

Bước 1: Lột vỏ chuối thành miếng dài sao cho bề ngang vỏ vừa đúng bằng chiều cao của thân răng.

Bước 2: Chà xát mặt trong của vỏ chuối lên bề mặt răng trong khoảng năm phút. Thao tác đều, tỏa khắp mặt răng, dùng lực mạnh hơn cho những vùng răng mà bạn thấy bị tối màu hơn.

Ở trên là hai bước cơ bản khi thực hiện, nhưng để đạt hiệu quả thực sự, bạn cần chú ý đến một số vấn đề quan trọng sau:

+ Chỉ nên dùng vỏ chuối chín mới có thể phát huy tác dụng tốt nhất.

+ Trước khi chà vỏ chuối cần làm sạch răng kỹ để tránh bị tác dụng ngược.

+ Chà vỏ chuối lên mặt răng đã tương đối khô ráo.

+ Thao tác chà vỏ chuối cần thực hiện theo chiều dọc của các thớ xơ trên vỏ chuối.

+ Chà vỏ chuối xong cần giữ trên răng trong khoảng ít nhất là năm phút.

+ Sau đó cần chải răng khô bằng chuyển động tròn đều, nhẹ nhàng trong khoảng 1 – 3 phút.

+ Sau khi chà vỏ chuối xong cần làm sạch lại răng bằng cách chải răng bằng kem thông thường, súc miệng thật sạch, không để lại bợn vỏ chuối sót lại trên răng.

+ Lặp lại hàng ngày và duy trì trong khoảng hai tuần để nhận thấy kết quả.

 

Lưu ý khi sử dụng cách làm trắng răng bằng vỏ chuối

Chỉ những người có hàm răng khỏe mạnh mới nên sử dụng cách tẩy trắng răng bằng vỏ chuối. Trong một số trường hợp bạn không nên áp dụng cách này. Bởi vì vỏ chuối dẫu sao cũng chỉ là biện pháp làm sáng mặt ngoài của men răng, không có tính tẩy mạnh như thuốc nên sẽ không có tác dụng thật sự tốt khi răng quá loang lổ, màu không đều cho nhiều loại phân tử màu phức tạp.

Những người có hàm răng xỉn màu do nhiễm kháng sinh, fluor thì cách làm trắng răng bằng vỏ chuối gần như không thể đem lại tác dụng gì.

Lưu ý quan trọng nhất là nếu răng đang bị tổn thương men, mòn men, mòn cổ, sâu răng hay viêm nướu thì tuyệt đối không nên áp dụng bất cứ cách làm trắng răng nào, bao gồm cả cách làm trắng răng từ vỏ chuối.

Trên đây là những mẹo làm trắng răng từ vỏ chuối để làm đẹp răng rất hiệu quả mà bạn có thể thử ngay để thấy hiệu quả mà không cần đến tiệm.

Thái Hậu (tổng hợp)

Làm trắng răng từ nguyên liệu tự nhiên

Làm trắng răng từ nguyên liệu tự nhiên

Hãy cùng xem cách thực hiện với hai nguyên liệu này trong làm trắng răng như thế nào nhé.

Đánh răng, rửa bát cũng làm hỏng cột sống vì lý do này

Đánh răng, rửa bát cũng làm hỏng cột sống vì lý do này

Nhiều hành động quen thuộc hằng ngày như đánh răng, rửa bát, lau nhà... đều có thể gây hại đến cột sống của bạn.

Kiểu nhổ răng độc nhất vô nhị

Kiểu nhổ răng độc nhất vô nhị

Dùng bóng bi-a để nhổ răng có lẽ là một trong những sáng tạo độc đáo nhất mà ông bố này nghĩ ra để giúp con trai của mình.