Nhiều ngày qua, chị Trần Ngọc Hường, bộ phận nhân sự - văn phòng tại công ty T.Q, TPHCM đang  dò hỏi khắp nơi về địa điểm tổ chức tất niên.

{keywords}
(Ảnh minh họa)

Việc tưởng không có gì nhưng lại gây áp lực, lo lắng nhiều nhất đối mọi người trong phòng. Tìm nơi tổ chức tất niên nghe đơn giản nhưng có gặp mới biết rắc rối vô cùng. 

Năm ngoái, thông qua bạn bè giới thiệu, chị tìm được một địa điểm khá gần công ty, đáp ứng được số lượng người dự, mọi thứ cũng tạm ổn. 

Nhưng có nhiều điều không lường trước được, khi bữa tiệc diễn ra mới lộ diện. Âm thanh lè rè, ghế ngồi bố trí rất bất tiện, đi ra đi vào rất khó khăn và đặc biệt là đồ ăn, nuốt không trôi, khác hẳn so với lúc chị thử đồ ăn. 

Sai lầm của chị Hằng là... lo mọi người đói nên toàn đặt món "chặt to kho mặn", ăn cho chắc bụng. Đã có lẩu, bánh mỳ bò kho, lại còn thêm cơm chiên cá mặn, món nào món nấy đầy tràn. 

Đến cuối bữa tiệc, đồ ăn thừa nhập bàn, với bao nhiêu lời xì xào, nhiều anh em còn rủ nhau đi ăn thêm bên ngoài. Chị Hằng nhìn đồ ăn thừa mà muốn khóc. Bữa tiệc đâu chỉ có nhân viên ở công ty, còn có rất nhiều khách mời. 

Mọi người chê tiệc tất nhiên là... chê bán giám đốc, chứ đâu chê gì cá nhân chị. Sếp giận lắm, nói: "Tôi không hiểu sao cô có thể dẫn mọi người đến đây". 

Anh Phan Nguyên Trung, trưởng phòng nhân sự tại một công ty điện máy ở Tân Bình, TPHCM kể anh cũng từng gặp "vố đau" khi đặt tiệc cuối năm cho cơ quan. 

Bạn bè tin tưởng giới thiệu, anh đã đến trực tiếp khảo sát và rất hài lòng, chấp nhận nơi tổ chức cách xa chỗ làm hơn chục cây số và giá cũng cao hơn một chút so với kế hoạch. 

Nào ngờ, hôm tổ chức, đúng lúc nơi này bảo trì thang máy. Thế là mọi người phải rồng rắn leo bộ lên tận tầng 5. Trong đó, có rất nhiều khách mới lớn tuổi, ngay cả những nữ nhân viên trẻ đẹp, cũng phải tháo giày cao gót để leo cầu thang. 

Chưa hết, anh kiểm tra kỹ phòng ốc, bàn ghế, đồ ăn, âm thanh, ánh sáng... nhưng không lường được đến thái độ của nhân viên phục vụ. 

Nhân viên phục vụ bữa tiệc rất tệ, chậm chạm, muốn gọi cái gì cũng không thấy, thêm thái độ chằm hằm. 

{keywords}
Việc đặt tiệc tất niên cho công ty có thể gặp... rất nhiều sự cố khó lường (Ảnh minh họa)

"Rồi nữa, có điều lúc này tôi mới biết, phòng tiệc ở tầng 5 nhưng nhà vệ sinh nằm ở tầng 4. Mọi người muốn đi vệ sinh lại phải đi xuống tầng 4, đi qua nơi tổ chức tiệc của công ty khác", anh Trung lắc đầu. 

Nghe đến chi phí trên đầu người cho bữa tiệc, nhiều người lắc đầu. Không ai nói ra, nhưng anh cảm giác nhiều người nghĩ mình "xơ múi" gì ở đây. 

Cuối bữa tiệc, anh chỉ biết trút vài câu uất ức vào chủ nhà hàng, chứ sự cũng đã rồi. 

Thời điểm này, rất nhiều phụ trách nhân sự, bộ phận văn phòng của công các ty thăm dò, tìm hiểu về địa điểm tổ chức tiệc tất nhiên. Trên các diễn đàn nhân sự, đây trở thành chủ đề liên tục được mọi người chia sẻ thông tin, kinh nghiệm về địa điểm, giá cả, đồ ăn...

Với nhiều người, đây là áp lực rất lớn khi bữa tiệc cuối năm, rất được mọi người xem trọng. Trong khi, việc chọn địa điểm tổ chức tiệc cho công ty, ngoài mắt thấy, tai nghe, miệng thử, tay sờ... có thể xảy ra những tình huống không hay khi bữa tiệc diễn ra. 

Có nơi được giới thiệu về không gian, ánh sáng nhưng thật ra, chỉ hay, chỉ đẹp khi tổ chức vào ban ngày. Nhiều công ty không biết, chọn thời điểm buổi tối, kết quả có thể hoàn toàn ngược lại.

Nên thăm dò ý kiến mọi người

Chị Lê Ngọc Hân, phòng nhân sự tại công ty về dược phẩm ở Q.5, TPHCM chia sẻ, để hạn chế rủi ro, địa điểm tổ chức cần quan tâm đến các yếu tố như không gian, thời điểm, đồ ăn, âm thanh, ánh sáng... 

Khi có ý định đặt tiệc ở địa điểm nào, ngoài đến khảo sát, chị thăm dò ý kiến của những người đã dự tiệc ở đây. Từ đó, cân nhắc các lợi thế, hạn chế. 

Chị trao đổi trước vấn đề này với ban giám đốc, nhân viên, để xem ai có ý tưởng nào khác không. Ngay như việc ăn uống, chị chọn 3 - 4 thực đơn, rồi đưa lên lấy ý kiến mọi người, chứ không tự quyết. 

"Đặc biệt, sau bữa tiệc, tôi cũng có viết một thử ngỏ cảm ơn và mong mọi người thông cảm nếu bữa tiệc có gì sơ suất, chưa hài lòng", chị Hân chia sẻ kinh nghiệm và cho rằng, mọi người cũng cần thông cảm vì có nhiều tình huống, ban tổ chức không lường nổi. 

(Theo Dân Trí)