Vấn đề chỉ là bạn có thể không tìm thấy ổ cắm điện khi bạn cần sạc nó. Sau đây là một số mẹo tiết kiệm pin bạn có thể áp dụng để không rơi vào tình huống cạn pin khi trên đường du Xuân.

Sạc mỗi khi có thể

Thông thường, nếu bạn thấy pin còn khoảng 80%, bạn sẽ nghĩ mình chưa cần sạc, nhưng việc bỏ qua cơ hội như vậy không phải là một ý tưởng hay.

Không có gì đảm bảo bạn sẽ tìm thấy ổ cắm điện khi cần. Do vậy, hãy sạc điện thoại bất cứ khi nào bạn có thể, ngay cả khi pin của nó còn rất nhiều.

{keywords}
 

Luôn sử dụng sạc theo máy

Nếu bạn sạc điện thoại tại những nơi công cộng như nhà ga, phi trường..., bạn cần sạc nó càng nhanh càng tốt. Bởi vì những nơi này thường có nhiều người cũng có nhu cầu như bạn. Khi sử dụng củ sạc kèm theo máy, thời gian bạn sạc đầy pin sẽ ngắn hơn.

Không chỉ vậy, bạn còn có thể hạn chế nguy cơ cháy nổ. Những củ sạc rẻ tiền thường được làm từ những linh kiện kém chất lượng và rất dễ gặp sự cố cháy nổ.

{keywords}
 

Bật chế độ máy bay ngay cả khi bạn không bay

Chế độ máy bay có thể giúp bạn tiết kiệm một lượng pin đáng kể. Khi bạn đi du lịch đến những vùng có tín hiệu kém, pin của điện thoại sẽ cạn nhanh hơn.

Bởi vì smartphone sẽ liên tục dò tìm tín hiệu, và nỗ lực này tiêu hao rất nhiều năng lượng. Thậm chí khi thiết bị đã tìm thấy sóng, nó vẫn tiếp tục tìm sóng tốt hơn. Quá trình này lãng phí rất nhiều điện năng.

Ngoài ra, bạn có thể vô hiệu hóa các kết nối khác có thể ảnh hưởng đến thời lượng pin như Bluetooth, GPS,...

{keywords}
 

Sử dụng hình nền và giao diện màu tối

Mẹo này luôn luôn hiệu quả cho dù bạn có đi du lịch hay không. Càng ít lượng pixel màn hình cần thấp sáng, điện thoại càng sử dụng ít năng lượng.

Bởi vậy, nếu một ứng dụng (chẳng hạn YouTube) có giao diện tối, bạn đừng quên bật nó.

{keywords}
 

Gỡ cài đặt/ Cài đặt ứng dụng trước khi bạn đi du lịch

Bạn có thể gỡ bỏ các ứng dụng không cần thiết trong suốt chuyến đi và cài đặt lại nó sau. Các ứng dụng như Facebook Messenger thường ngốn rất nhiều pin. Do vậy, hãy gỡ nó nếu bạn nghĩ nó không cần thiết.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tải sẵn những ứng dụng cần thiết trước khi đi, việc này giúp bạn tránh lãng phí dữ liệu và điện năng.

{keywords}
 

Giảm độ sáng màn hình

Thao tác này sẽ làm việc sử dụng điện thoại ngoài trời trở nên khó khăn hơn, nhưng nó có thể giúp bạn tiết kiệm một lượng pin ngoài mong đợi.

Để giảm độ sáng của màn hình điện thoại, bạn vào Settings > Display, và điều chỉnh thanh trượt độ sáng.

Ngoài ra, bạn nên tắt tính năng Auto Brightness vì nó cần nhiều năng lượng khi tăng/giảm độ sáng màn hình.

Bên cạnh đó, bạn có thể vuốt từ trên cùng của màn hình xuống dưới để điều chỉnh độ sáng của màn hình. Cũng từ màn hình này, bạn có thể kiểm tra xem mình có bật dịch vụ định vị hay không. Nếu có, hãy tắt nó. Nó là một trong những tính năng tiêu thụ pin nhiều nhất trên smartphone.

{keywords}
 

Tải nội dung về điện thoại trước khi du lịch

Bằng cách tải về các nội dung cần thiết trước khi đi du Xuân, bạn có thể tiết kiệm pin cần cho việc trực tuyến. Nếu bạn sử dụng Google Maps để dẫn đường, hãy tải bản đồ về máy trước khi đi. Nếu bạn sử dụng Spotify Premium, hãy tải playlist bạn yêu thích về thiết bị để có thể nghe nó không cần kết nối Internet.

{keywords}
 

Kết luận

Smartphone càng thực hiện ít việc, bạn càng tiết kiệm nhiều pin. Bạn càng tắt nhiều dịch vụ, lượng pin bạn tiết kiệm càng nhiều. Bạn tiết kiệm pin bằng cách nào? Hãy chia sẻ với chúng tôi trong phần bình luận bên dưới nhé.

Ca Tiếu (theo Make Tech Easier)

Mẹo tiết kiệm pin và 3G/4G khi xem YouTube

Mẹo tiết kiệm pin và 3G/4G khi xem YouTube

Chỉ một vài thao tác đơn giản, bạn có thể tiết kiệm được đáng kể lượng pin cũng như dung lượng 3G/4G khi xem YouTube trên smartphone Android và iPhone.