- Bài viết này sẽ đưa ra 5 mẹo để bạn có thể tiết kiệm pin, cải thiện tốt nhất thời lượng sử dụng Windows Phone 8.1.


1. Điều chỉnh tính năng Glance

Tính năng Glance giúp hiển thị thời gian và thông báo kể cả khi màn hình khóa. Các điện thoại có Glance sẽ sử dụng loại màn hình đặc biệt, tuy nhiên nó vẫn sẽ làm ảnh hưởng tới thời gian sử dụng pin.

Hãy vào Settings > Glance và đặt thành “Peek”. Trong chế độ này, bạn có thể kích hoạt màn hình Glance bằng thao tác vẫy tay (trong trường hợp muốn biết thời gian hoặc số lượng email đến) và sau đó nó sẽ tự động tắt đi sau vài giây.

2. Tắt tính năng chạm hai lần để mở khóa

Chạm hai lần để mở khóa màn hình là tính năng được nhiều nhà sản xuất tích hợp trên điện thoại, trong đó có những máy dòng Nokia Lumia. Khi tính năngnày hoạt động thì nó cũng tiêu tốn lượng pin đáng kể để duy trì và phát hiện ngay khi người dùng ra lệnh. Ngay cả khi bạn đã bật tính năng này, bạn vẫn phải vuốt toàn màn hình để thoát màn hình khóa, hay điều này có nghĩa là bạn vẫn phải thực hiện “chạm 2 lần”, chờ và vuốt.

Để tắt tính năng này, vào phần Cài đặt/Chạm, ở mục Đánh thức chọn Tắt.

Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn mục Độ cảm ứng thành Bình thường, vì cài đặt Cao chỉ có tác dụng nếu bạn cần dùng điện thoại với găng tay.


tiet kiem pin windows phone 8

3. Bật chức năng “Battery Saver”

Đây là ứng dụng mới trên Windows Phone 8.1. Bình thường, nó sẽ được mặc định để ở chế độ “tắt”, điều này có nghĩa là dung lượng pin của bạn sẽ có thể xuống đến 0% sau thời gian dài làm việc và hệ thống sẽ không thực hiện bất cứ điều gì để giúp bạn có thể tiết kiệm pin. Hãy vào ứng dụng Tiết kiệm pin và bật chức năng này lên.

Bạn hầu như sẽ không thấy bất kỳ sự thay đổi nào trong phần lớn thời gian hoạt động của pin, nhưng khi dung lượng pin xuống thấp, nó sẽ tự động giúp bạn cắt giảm độ sáng màn hình, các kết nối di động và chuyển đổi tính năng tự động đồng bộ về trạng thái “tắt”.

4. Tắt các ứng dụng không cần thiết đang chạy ở chế độ nền

Cũng trong ứng dụng tiết kiệm pin, bạn có thể theo dõi lượng tiêu thụ pin của từng ứng dụng. Khi vào ứng dụng này, vuốt sang phải (mục Mức sử dụng). Tại đây danh sách các ứng dụng sẽ được hiển thị. Mỗi ứng dụng trong danh sách này sẽ được hệ thống tính toán dung lượng pin sử dụng tương ứng.

Dưới tên của mỗi ứng dụng sẽ là trạng thái “Cho phép” hoặc “Không cho phép”, thể hiện ứng dụng này có được cho phép để chạy nền hay không. Khi chọn vào “Hiển thị các ứng dụng có thể chạy dưới nền”, hẳn bạn sẽ rất ngạc nhiên khi thấy nhiều ứng dụng linh tinh lại có được sự cho phép chạy ở chế độ nền. Vậy nên, chỉ với thao tác chuyển đổi đơn giản từ trạng thái “Cho phép” sang “Không cho phép” với các ứng dụng không cần thiết đang chạy ở chế độ nền, bạn sẽ tiết kiệm được lượng lớn pin tiêu hao lãng phí.

5. Giảm độ sáng màn hình phù hợp

Nếu bạn đang sở hữu thiết bị sử dụng màn hình AMOLED (ví dụ Lumia 925, 1020), hãy giảm độ sáng màn hình thiết bị của bạn, bởi vì khi màn hình sáng lên thì tất cả các điểm ảnh sẽ tiêu tốn nhiều năng lượng hơn. Trong cài đặt màn hình có mục cấu hình độ sáng, tại đây bạn có thể điều chỉnh độ sáng chi tiết cho từng mức. Bạn cũng nên bật cài đặt độ sáng tự động trong phần Cài đặt/Độ sáng, để máy tự giảm độ sáng khi dùng trong chỗ tối.

Ngoài ra, bạn cũng nên chỉnh màu nền chính trên điện thoại thành màu tối để tiết kiệm pin. Vào phần Màn hình bắt đầu+chủ đề trong cài đặt > Nền chọn tối. Tác dụng khác của việc lựa chọn sử dụng phông nền tối là bạn sẽ đỡ bị đau mắt khi dùng máy vào ban đêm.

Thành Luân (tổng hợp)

6 mẹo mới tiết kiệm pin cho iOS 11

6 mẹo mới tiết kiệm pin cho iOS 11

Nếu thời lượng pin trên chiếc iPhone không còn được "phong độ" như trước sau khi đã cập nhật lên iOS 11, bạn hãy tham khảo những mẹo tiết kiệm pin sau.

10 mẹo hay giúp tiết kiệm pin cho iPhone Like New

10 mẹo hay giúp tiết kiệm pin cho iPhone Like New

Vấn đề mà nhiều người dùng quan tâm ở iPhone Like New là thời lượng sử dụng pin. Bài viết chia sẻ những mẹo vặt giúp tiết kiệm pin để dùng máy được lâu hơn.

Tiết kiệm pin với điện thoại BlackBerry

Tiết kiệm pin với điện thoại BlackBerry

Tuổi thọ pin thay đổi tùy thuộc vào cách bạn sử dụng thiết bị. Để giúp máy BlackBerry hoạt động lâu hơn, dưới đây là những thủ thuật tiết kiệm pin bạn có thể cân nhắc dùng.