Từng được ra mắt vào tháng 9 năm ngoái và hiện giờ mẫu xe Mercedes-AMG GT Roadster sẽ được nhập khẩu chính hãng về nước và sẽ sớm ra mắt khách hàng Việt trong thời gian tới.

Mercedes-AMG GT Roadster

Hiện vẫn chưa có thông tin về việc Mercedes-AMG GT Roadster sẽ nhập khẩu chính hãng tại Việt Nam thuộc phiên bản tiêu chuẩn hay bản cao cấp GT C. Tuy nhiên, chiếc đầu tiên được đưa về nước có ngoại thất màu trắng muốt đi kèm phần mui nỉ màu đỏ. Mercedes-AMG GT Roadster có giá bán khởi điểm tại Anh vào khoảng 110.145 bảng.

Động cơ mạnh mẽ

AMG GT Roadste

Nằm dưới nắp ca-pô của các phiên bản AMG GT Roadster tiếp tục là khối động cơ V8 4.0l tăng áp kép quen thuộc, với 2 mức công suất là 469 mã lực trên bản GT và 547 mã lực trên bản GT C. Cả 2 phiên bản Mercedes-AMG GT Roadster và GT C Roadster đều sử dụng chung hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Phiên bản AMG GT Roadster có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 4 giây và tốc độ tối đa đạt 301 km/h. Trong khi đó, phiên bản AMG GT C thể thao chỉ mất 3,7 giây để đạt 100 km/h cùng tốc độ tối đa lên tới 316 km/h.

Mercedes-AMG GT Roadster

Phần mui nỉ của Mercedes-AMG GT Roadster có cấu trúc nâng hạ 3 lớp, được làm từ sự kết hợp giữa ma-giê, thép và nhôm để giảm trọng lượng. Vì thế, Mercedes-AMG GT Roadster nặng 1.595 kg trong khi GTC Roadster có trọng lượng 1.660 kg.

Thiết kế đẹp mắt

Rất đẹp đó là những gì dùng để miêu tả vẻ đẹp của siêu xe này. Thiết kế đèn pha của siêu xe này vẫn giống phiên bản coupe là Mercedes AMG GT, chiếc xe nổi bật với đèn LED chạy ban ngày cùng nhiều công nghệ cảm ứng hiện đại. Dù là 1 siêu xe thể thao, chiếc xe cũng có mắt thần cảnh báo quanh xe tránh xảy ra va chạm khi dừng đỗ xe.

nội thất AMG GT Roadster

Trong nội thất, AMG GT Roadster giữ nguyên thiết kế giống như phiên bản coupe. Từ bảng táp-lô trở xuống bệ điều khiển trung tâm lần lượt là hệ thống thông tin giải trí COMAND và hàng nút điều khiển mô phỏng 8 xi-lanh của động cơ, với tác dụng kiểm soát hệ thống lái AMG Dynamic Select 4 chế độ.

Ngoài ra, cả Mercedes-AMG GT Roadster và GT C Roadster đều mượn hệ thống kiểm soát không khí thích ứng từ thế hệ “đi trước” GT R. Cửa chớp nằm dọc phía sau đầu xe có thể đóng, mở bằng mô-tơ điện để điều chỉnh hiệu suất làm mát cũng như luồng không khí cần thiết. Lưới tản nhiệt trước AMG Panamericana đi kèm 15 thanh mạ crôm nằm dọc theo phong cách xe đua của hãng Mercedes-Benz.