Theo kết quả nghiên cứu của Brand Finance (tổ chức độc lập chuyên định giá thương hiệu và tư vấn chiến lược được thành lập từ năm 1996), Mercedes-Benz đã trở thành thương hiệu ô tô giá trị nhất trên thế giới năm 2018.

Giá trị thương hiệu “Ngôi sao 3 cánh” đã tăng trưởng 24% trong năm qua, ước tính tương đương 43,9 tỷ USD.

{keywords}
Brand Finance sử dụng phương pháp tính miễn trừ chi phí bản quyền (Royalty Relief approach), được cấp chứng chỉ chất lượng ISO 10668.

Được biết, kết quả kinh doanh ấn tượng với 2,3 triệu xe bán ra toàn cầu trong năm 2017, tăng 9,9% của Mercedes-Benz chính là động lực mạnh mẽ trong việc tăng trưởng giá trị thương hiệu.

Ông David Haigh, Giám đốc Điều hành của Brand Finance chia sẻ: “Mercedes-Benz đã phát minh ra ngành công nghiệp ô tô và giờ đây tiếp tục dẫn đầu ngành với việc tái định nghĩa lại ngành ô tô. Sự thành công của hãng đến từ một thế hệ sản phẩm hoàn toàn mới với các mẫu xe SUV chủ lực, cùng việc áp dụng những công nghệ tiên phong để cải thiện hiệu suất động cơ đốt trong”.

Đồng thời, tại Việt Nam, theo kết quả khảo sát vừa được Mạng cộng đồng nghề nghiệp Anphabe công bố, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) tiếp tục là môi trường làm việc tốt nhất của ngành Ô tô/ Phụ tùng, đồng thời lọt vào top 10 môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam (Vietnam Best Places To Work 2017).

{keywords}

Đại diện Mercedes - Benz Việt Nam tại lễ vinh danh

Khảo sát Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2017 được Mạng cộng đồng nghề nghiệp Anphabe thực hiện trên 62,268 người đi làm và 50 cuộc phỏng vấn chuyên sâu với Giám đốc Điều hành, Giám đốc Nhân sự đến từ các công ty hàng đầu.

Trước khi vào top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, MBV đạt vị trí thứ 43 (năm 2013), vị trí thứ 27 (năm 2014), vị trí thứ 15 (năm 2015 và 2016) trong danh sách 100 môi trường làm việc tốt nhất. Ngoài ra, thương hiệu “Ngôi sao 3 cánh” giữ vững phong độ khi đây là năm thứ 3 liên tiếp thương hiệu tiếp tục là môi trường làm việc lý tưởng với nhiều cơ hội phát triển nhất cho các ứng viên trong ngành Ô tô/ Phụ tùng.

Ông Choi Duk Jun, Tổng Giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam chia sẻ: “Không ngừng cải thiện môi trường làm việc luôn là một trong những ưu tiên hàng đầu của ban lãnh đạo công ty”. 

{keywords}
Mercedes-Benz thu hút khách hàng tại các sự kiện

Kết thúc năm 2017 MBV đã đạt mức doanh số hơn 6.000 xe, tăng trưởng gần 40% so với năm 2016. Thương hiệu tiếp tục dẫn đầu thị trường xe sang, với 4 mẫu xe chủ lực là C-Class, E-Class, S-Class và GLC đứng đầu các phân khúc quan trọng về doanh số. Đây là một thành tích đáng ghi nhận trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động, thể hiện niềm tin mà khách hàng dành cho Mercedes-Benz.

Lệ Thanh