Tin xấu với Messi và tuyển Argentina khi LĐBĐ Nam Mỹ quyết định tăng án phát cho những phát ngôn thiếu tôn trọng với các vị Vua áo đen cũng như các nhà tổ chức giải Copa America 2019 diễn ra tại Brazil vào tháng trước.

Cụ thể, Messi bị cấm thi đấu 3 tháng cùng số tiền phạt 50.000 USD, cao hơn nhiều so với án phạt ban đầu được các quan chức khu vực bóng đá Nam Mỹ đưa ra.

{keywords}
Messi bị LĐBĐ Nam Mỹ tăng án phạt sau khi 'chửi' BTC Copa America 2019 và trọng tài

Trước đó, số 10 huyền thoại chỉ bị treo giò 1 trận cùng tiền phạt 1.500 USD, một con số được không ít fan cảm thấy nực cười.

LĐBĐ Nam Mỹ cho Messi cùng LĐBĐ Argentina có thời hạn 1 tuần để kháng cáo án phạt.

Dù vậy, có thể thấy lệnh cấm 3 tháng cũng không ảnh hưởng mấy tới Messi cùng tuyển Argentina bởi trong thời gian này đến ngày số 10 trở lại (3/11), vũ khúc tango chỉ có một số trận giao hữu. Cụ thể, Argentina giao hữu Chile (5/9),  Mexico (10/9) và Đức (9/10).

Copa America 2019 tiếp tục là giải đấu đáng quên với Messi trong màu áo tuyển Argentina. Không những vô duyên danh hiệu một lần nữa, M10 còn phải lãnh chiếc thẻ đỏ thứ 2 trong sự nghiệp, ở trận tranh hạng 3 với Chile.

Messi sau đó còn không thèm nhận HCĐ, tiếp tục lên tiếng chỉ trích trọng tài cũng như BTC giải, cho rằng việc Brazil vô địch đã được sắp xếp trước.

L.H