Lần đầu tiên kể từ khi đến Paris, Messi mới có 2 trận đấu liên tiếp nhau ở Ligue 1. Tuy nhiên, chân sút 34 tuổi chỉ chơi 45 phút đầu PSG 2-1 Lille, trước khi được HLV Pochettino thay ra bằng đồng hương Mauri Icardi, lúc đội nhà đang bị dẫn 1-0.

{keywords}
Đôi chân ma thuật của Messi chưa thể tìm đúng nhịp điệu ở Ligue 1, so với 3 bàn anh ghi được cho PSG ở Champions League qua 2 trận

Trước đó, Messi chơi trọn vẹn ở chuyến làm khách của PSG đến Marseille (0-0) hồi tuần trước.

Dù vậy, cũng cần phải nói thêm, không biết HLV Pochettino rút Messi ra có phải vì lo ngại nguy cơ chấn thương, bởi 1 ngày trước trận đấu với Lille, tiền đạo này bị đau cơ và không tham gia tập chung cùng PSG.

Tuy Ligue 1 đã đấu đến vòng 12, nhưng Messi thực tế mới chỉ góp mặt trong 5 trận đấu của PSG và chỉ 2 lần là chơi đủ 90 phút.

Nhưng với một Messi được biết đến là ‘siêu phàm’, việc anh 0 bàn thắng, 0 kiến tạo sau 5 trận khiến các fan quá sốt ruột và thất vọng, mà quên mất rằng Neymar hơn 6 tháng nay chưa ghi được bàn nào từ tình huống diễn ra trên sân cho PSG (chỉ ghi bàn ở chấm 11m).

Cựu tuyển thủ Pháp Nicolas Anelka, người từng chơi cho PSG và Chelsea, đã có những lời gay gắt với Messi trên RNC: “Hôm nay chúng tôi đòi hỏi Neymar (phải chơi tương xứng với mức lương cao), nhưng cũng có thể yêu câu tương tự thế với Messi.

Kể từ đầu mùa giải, cậu ta vẫn chưa ghi bàn và có đòi hỏi thế thì cũng không phải là điều bất thường. Có một cầu thủ giành tới 6 Quả bóng vàng trong đội hình, nhưng cuối cùng thì cũng chẳng có gì gọi là quá phi thường cả”.

L.H

Messi vô duyên, PSG thắng ngược Lille nhờ người cũ MU

Messi vô duyên, PSG thắng ngược Lille nhờ người cũ MU

Messi thi đấu mờ nhạt, PSG chật vật đánh bại Lille 2-1 nhờ sự tỏa sáng của cựu tiền vệ MU - Di Maria, ở trận đấu sớm nhất vòng 12 Ligue 1.