Chiến tranh Messi và Barca

Hôm qua (25/8, theo giờ địa phương), Lionel Messi gửi bản fax đến Barca với mong muốn được tự do ra đi, theo điều khoản trong hợp đồng giữa hai bên.

{keywords}
Messi muốn chấm dứt hợp đồng và rời Barca

Hợp đồng của Messi với Barca kèm điều khoản cho phép anh được tự do ra đi vào cuối mỗi mùa giải.

Trước đề nghị của Messi, Barca khẳng định thời hạn của điều khoản đơn phương ra đi kết thúc từ hôm 30/6. CLB tuyên bố anh phải tôn trọng hợp đồng đến 2021.

Trong mùa giải 2019-20, mối quan hệ giữa Messi với Barca liên tục xấu đi vì nhiều vấn đề khác nhau.

Đáng chú ý nhất là cuộc chiến giữa anh với Eric Abidal - người vừa bị sa thải khỏi cương vị thư ký thể thao; cũng như mâu thuẫn trầm trọng với Chủ tịch Josep Maria Bartomeu, liên quan đến chuyện giảm lương vì Covid-19, và BLĐ thuê công ty tư nhân bôi xấu hình ảnh của đội trưởng người Argentina và nhiều cầu thủ khác trên mạng xã hội.

Căng thẳng lên cao sau khi Barca thua Bayern Munich 2-8, ở tứ kết Champions League. Ông Bartomeu lần lượt đẩy trách nhiệm lên HLV Quique Setien, Abidal, và một số cầu thủ kỳ cựu (Busquets, Jordi Alba, Rakitic, Luis Suarez).

Thông qua tân HLV Ronald Koeman, Chủ tịch Bartomeu muốn cô lập Messi, gạt bỏ Luis Suarez và một số cầu thủ khác, để xây dựng đội ngũ như ông muốn.

{keywords}
Đuổi Luis Suarez qua điện thoại là hành động khiến Messi nổi giận

Thứ Năm tuần trước, Messi gặp riêng Koeman. Kể từ đó, mỗi ngày trôi qua ở Barca là những bê bối bị vạch ra, và "La Pulga" quyết đệ đơn yêu cầu được ra đi.

Khi tình yêu bị phản bội

Điều khiến Messi nổi giận nhất là hành động của tân HLV Koeman, người gọi điện thông báo gạt bỏ Luis Suarez khỏi kế hoạch mới.

Ai cũng biết Luis Suarez - cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ 3 lịch sử Barca (198 bàn), là bạn thân của Messi. Không chỉ trên sân cỏ, gia đình nhỏ của họ còn rất gắn bó với nhau ngoài đời.

Khi thông tin được phơi bày, Chủ tịch Bartomeu và đại diện Barca phủ nhận. Họ cho rằng không có bất kỳ cuộc gọi nào thông báo chia tay Suarez.

"Đối với tôi, đó là hành động hèn nhát của ông chủ tịch, và thiếu tôn trọng với cầu thủ. Cách hành xử này không hợp với bản chất, và làm hỏng hình ảnh CLB. Tôi nghi ngờ đằng sau mọi chuyện, họ muốn bán Messi. Đó sẽ là sai lầm lịch sử", cựu Chủ tịch Joan Laporta bình luận.

Lời bình luận của Laporta xuất hiện vài tiếng đồng hồ thì Messi cũng gửi fax đến Barca với mong muốn thực hiện điều khoản chấm dứt hợp đồng.

{keywords}
Messi cảm thấy bị phản bội

Tất cả những gì diễn ra là giới hạn chịu đựng của Messi. Cầu thủ người Argentina cảm thấy mình bị phản bội, sau những đóng góp mà lịch sử Barca không ai sánh được.

Messi có tình yêu với Barca. Anh trung thành với đội bóng xứ Catalunya, khi nhiều lần từ chối rời Nou Camp.

Nhưng hiện tại, tình yêu và lòng trung thành của anh bị phản bội. Để củng cố quyền lực trong năm cuối nhiệm kỳ chủ tịch, ông Bartomeu sẵn sàng loại Messi.

Messi không phải Barca, vì bóng đá là tập thể. Nhưng Barca chắc chắn không được như ngày nay, nếu đội hình không có Messi - một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Barca cũng không phải của ông Bartomeu - người muốn xây dựng một phe cánh riêng cho mình (gạt bỏ một loạt quan chức vài tháng trước), để ôm quyền lực và tham nhũng.

Messi không còn kiên nhẫn để có thể tiếp tục đứng trong dự án của Bartomeu, vị chủ tịch đi từ sai lầm này đến sai lầm khác nhưng luôn từ chối bầu cử sớm.

12 khoảnh khắc mang tính biểu tượng của Lionel Messi:

Kim Ngọc

Lionel Messi và những pha solo như chỗ không người

Lionel Messi và những pha solo như chỗ không người

Sở hữu kỹ thuật thượng thừa cùng đôi chân ma thuật, Lionel Messi hủy diệt mọi hàng thủ mà anh đối mặt. Cùng chiêm ngưỡng những pha đi bóng như chỗ không người của siêu sao người Argentina.

10 khoảnh khắc mang tính biểu tượng của Messi

10 khoảnh khắc mang tính biểu tượng của Messi

Lionel Messi ghi tới 91 bàn thắng trong một năm, giành Quả bóng vàng thứ 6, phá kỷ lục ghi bàn của Barca và của La Liga,... là những khoảnh khắc mang tính biểu tượng của siêu sao người Argentina.