Messi hoàn thành cuộc cách mạng của Beckham

Mỹ tổ chức thành công World Cup 1994, nhưng bóng đá vẫn chưa phát triển thực sự. Hơn bất cứ điều gì, ý tưởng về giải đấu đột phá không đi theo hướng như mong đợi. 

Vì vậy, năm 2007, giải bóng đá Nhà nghề Mỹ (MSL) cần sự thúc đẩy về mặt truyền thông. Trong những ngày đó, có rất ít cầu thủ hấp dẫn hơn David Beckham.

Messi hoàn thành điều mà Beckham không thể

"David sẽ đến Hollywood vì cậu ấy muốn trở thành một diễn viên hay điều gì tôi biết. Thật đáng tiếc", Ramon Calderon, chủ tịch của Real Madrid, phàn nàn vào thời điểm đó.

Sự hào nhoáng của tiền vệ Anh không đánh thức được người hâm mộ.

Beckham, trên thực tế, thậm chí còn có những vụ mâu thuẫn kỳ quặc với công chúng. Năm 2009, cựu tiền vệ MU bị phạt 1.000 USD vì đối đầu với một người hâm mộ.

Beckham có lẽ đã thất bại trong ý định kết thúc sự nghiệp tại MSL ở tuổi 31. Tiền vệ tiếng tăm khi ấy trở lại châu Âu và thậm chí cố gắng được ở lại Milan dài ngày.

Tuy nhiên, Beckham không sai khi quyết định ký hợp đồng với Lionel Messi, với tư cách đồng sở hữu Inter Miami.

Thứ bóng đá của cầu thủ người Argentina là một thỏi nam châm thu hút người hâm mộ. Hơn 62,5 triệu người Latin ở Mỹ không muốn bỏ lỡ những trận đấu có số 10 mới của Miami.

Như mọi khi, Messi trả lời bằng những bàn thắng. Anh không biết cách nào khác để tương tác với khán giả.

Messi có 2 bàn từ đá phạt trực tiếp sau 4 trận ở Mỹ

"Tôi nghĩ khi anh ấy đến đây, tôi sẽ nghịch điếu thuốc trong miệng, mọi chuyện không đơn giản như mọi người nghĩ. Thật khó", Gonzalo Higuain, chân sút hàng đầu trong lịch sử Inter Miami (29 bàn) đưa ra nhận xét từ lâu.

Messi được đồng đội cũ tuyển Argentina cảnh báo. Tuy vậy, Leo bình tĩnh và tìm sự thoải mái khi đến môi trường mới. "Tôi muốn mau chóng tập luyện, đến đây với mong muốn mình luôn phải thi đấu, gặt hái chiến thắng và giúp CLB tiếp tục phát triển", cựu đội trưởng Barcelona nhấn mạnh trong ngày ra mắt.

Anh không lừa dối mọi người. Messi hiện có 7 bàn sau 4 trận khoác áo đại diện Florida, cùng 1 kiến tạo. Mới nhất là 2 bàn trong trận gần nhất gặp FC Dallas, đưa trận đấu vào loạt đá luân lưu và giúp đội bóng của Tata Martino giành vé tứ kết Leagues Cup 2023.

Viên ngọc trai mới thể hiện giá trị và trong khu vực VIP, Beckham không ngừng ăn mừng điên cuồng như một đứa trẻ.

Cơn sốt trên khắp nước Mỹ

"Messi không biết đá phạt. Nhưng cậu ấy không ngừng luyện tập và luyện tập", Carlos Tevez, một đồng đội cũ của "La Pulga", giải thích.

Messi làm thay đổi Inter Miami

Sau khi trải qua những lời dạy của Alfio Basile ("chàng trai, làm ơn thả chân ra. Hãy cho bóng đi chính xác, cậu không cần quá nhiều lực"), hay Diego Maradona ("đừng nhấc chân khỏi quả bóng quá nhanh, bởi vì nếu không, nó không biết cậu muốn gì"), Messi giờ đây trở thành một chuyên gia.

Anh vừa có bàn thắng thứ 64 từ sút phạt trực tiếp, trong trận hòa Dallas, hơn thành tích trong sự nghiệp của Maradona 2 bàn.

Với những bàn thắng, đặc biệt phong cách chơi bóng đá, Messi đang cách mạng hóa Inter Miami và MLS.

"Tôi muốn một điều gì đó khác và một chút yên tâm", Leo nói khi ký hợp đồng với đội bóng của Beckham. Ngay khi đặt chân đến Florida, ngôi sao 36 tuổi khám phá khả năng sống một cuộc sống ẩn danh, gần với những gì anh và gia đình lựa chọn khi còn ở Paris.

Nhưng điều đó là không thể. Trong lần đầu tiên Messi vừa bước chân vào siêu thị cùng vợ con, các fan trông thấy đã mừng rỡ đến xin chụp ảnh và chữ ký.

Trong các sân vận động, Messi càng được tung hô, thu hút hơn. Đội trưởng Argentina được công chúng ủng hộ nhiệt tình và kéo theo sự sôi động chưa từng có với MLS.

Khán đài ở Mỹ sôi động vì Messi

Báo cáo của Forbes giải thích rằng giá vé trung bình cho một trận đấu của Inter Miami (sân nhà hoặc sân khách) tăng 500% kể từ khi số 10 mới xuất hiện. Giá vé trung bình cho trận ra mắt của Messi, gặp Cruz Azul, lên đến 830 USD.

Trước khi anh đến, người hâm mộ có thể xem một trận đấu của Inter với giá 29 USD.

Nam châm Messi không chỉ áp dụng ở Florida. Chicago Fire và Atlanta United đang hy vọng bán hết vé cho các trận đấu sắp tới của họ với Inter Miami.

Chicago có thể kiếm thêm từ 7 triệu đến 10 triệu USD doanh thu cho trận đấu của họ vào ngày 4/10 (5/10, theo giờ Hà Nội).

Điều tương tự cũng xảy ra với Atlanta United. Vào ngày 16/9, CLB đón Leo Messi và đồng đội. Ứớc tính 71.000 chỗ ngồi sẽ kín chỗ. Sân Mercedes-Benz tăng doanh thu ít nhất 4 triệu USD.

Tình yêu bóng đá và hiệu ứng tiếp thị thành công của Mỹ? Không, đó đơn giản là câu chuyện của Messi.