Ngôi sao người Brazil đã rời Barca chuyển đến Paris Saint-Germain hồi 2017 với mức phí chuyển nhượng kỷ lục 222 triệu euro.

Tuy nhiên, Neymar gặp khó khăn với cuộc sống tại thủ đô nước Pháp và đã cố gắng đào tẩu trở lại Tây Ban Nha hè năm ngoái.

{keywords}
Messi muốn tái hợp Neymar ở Nou Camp

Barca khao khát có sự phục vụ của Neymar nhưng những lời đề nghị các thêm cầu thủ cộng một khoản tiền đều bị phía PSG bác bỏ.

Về phần mình, Messi vẫn đánh giá cao tài năng của người đồng đội cũ và sẵn sàng giang tay chào đón Neymar trở lại Nou Camp.

Nguồn đáng tin cậy từ El Confidencial cho hay, Messi đã thổ lộ với bạn bè thân thiết rằng anh muốn Barcelona tái ký với Neymar.

Hợp đồng giữa Messi và đội bóng xứ Catalan đến năm 2021 sẽ hết hạn. Chủ tịch Bartomeu cũng đang cố gắng thuyết phục tiền đạo người Argentina cam kết tương lai lâu dài.

Messi được đề nghị mức lương mới lên đến 1 triệu euro/tuần trong bản hợp đồng kéo dài đến năm 2023, khi anh bước sang tuổi 35.

Tuy nhiên, hiện Lionel Messi cảm thấy không thực sự hạnh phúc. Động lực lớn nhất thúc đẩy anh ký gia hạn với Barca là thấy Neymar trở lại CLB.

Hiện phía PSG để ngỏ khả năng bán đứt chân sút người Brazil. Dẫu vậy, họ cũng đưa ra mức giá không hề rẻ, khoảng 150 triệu euro.

Messi và 5 danh hiệu Quả bóng Vàng

* An Nhi