Tuyển Argentina chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu sau 28 năm với chức vô địch Copa America vào năm ngoái sau khi đánh bại tuyển Brazil trong trận chung kết.

Messi sẽ cống hiến tất thảy cho tuyển Argentina trong lần cuối góp mặt tại World Cup

Đoàn quân của HLV Lionel Scaloni hiện đang bất bại 35 trận, kể từ 2019, và điều này khiến họ trở thành ứng viên nặng ký cho chức vô địch World Cup 2022.

Tuy nhiên, Messi đã gạt đi, như một cách để giảm áp lực cho chính anh và các đồng đội: “Ngày nay, tất cả các đội tuyển quốc gia đều khó đối đầu. Đội nào tại World Cup cũng rất khó bị đánh bại.

Tuyển Argentina không có nhiều các trận đấu với các đội châu Âu (trong chuỗi bất bại), mặc dù họ cũng không thích gặp chúng tôi. Đấu với các đội Nam Mỹ cũng rất khó.

Chúng tôi đang có phong độ tốt cho World Cup 2022, nhưng không thể để bị ru ngủ bởi những lời thổi phồng rằng, tuyển Argentina là ứng viên nặng ký cho danh hiệu. Chúng tôi phải thực tế và đi từng bước một”.

Ngoài tuyển Argentina, ĐKVĐ thế giới, tuyển Pháp và tuyển Brazil cũng nằm trong số những ứng cử viên được yêu thích tại World Cup 2022. Theo Messi, Pháp và Brazil có thể gây ra mối đẹ dọa lớn nhất cho anh và các đồng đội.

Chàng đội trưởng số 10 liệu có được số phận định cho ngai vàng World Cup năm nay?

Pháp mạnh. Họ có một số cầu thủ bị chấn thương, nhưng họ có tiềm năng đáng sợ với những cầu thủ hàng đầu cùng một HLV mà họ có thời gian gắn bó khá lâu, lại đang là đội nắm giữ cúp.

Tuyển Brazil cũng có nòng cốt là những cầu thủ chất lượng, đặc biệt là hàng công, với một số 9 rất giỏi là Neymar.

Tuyển Argentina cũng có một tập thể vững chắc, đang có phong độ tốt. Nhưng chúng tôi mất một cầu thủ quan trọng là Lo Celso vì chấn thương và đã phải thay đổi một chút.

Chúng tôi sẽ tính toán và chiến đấu, nhưng trước tiên cả đội phải tập trung vào việc giành 3 điểm ở trận mở màn gặp Saudi Arabia (22/11)”.

Vào ngày mai (16/11), Messi cùng đồng đội có trận giao hữu với UAE sau khi đổ bộ đến Abu Dhabi vào hôm qua. Hàng ngàn người đã theo dõi vũ khúc tango tập luyện ở sân Al Nahyan sau đó.

Tại World Cup 2022, tuyển Argentina nằm cùng bảng C với Saudi Arabia, Ba Lan và Mexico.