- Lionel Messi và Luis Suarez đồng loại ghi siêu phẩm, giúp Barca hạ gục Atletico để chạm một tay vào chiếc vé chung kết Cúp Nhà Vua.

Cuộc chiến giữa Atletico và Barca được xem là chung kết sớm của Cúp Nhà Vua mùa 2016-17. Khi đã đi gần đến đích, cả hai đều thể hiện quyết tâm rất cao.

Ở Vicente Calderon, mặc dù là đội khách nhưng Barca nhập cuộc tốt hơn hẳn Atletico. Đội bóng đến từ xứ Catalunya chỉ cần 7 phút để có bàn thắng mở tỉ số.

{keywords}

Luis Suarez và cú vẩy má ghi bàn tinh tế

Từ đường chuyền phản công của Mascherano, Luis Suarez thực hiện màn tăng tốc mạnh mẽ, biến hàng thủ Atletico thành những gã khờ trước khi vẩy má ngoài chân phải hạ gục thủ môn Moya.

Barca thi đấu khá thoải mái khi có bàn thắng sớm. Ngược lại, Atletico thể hiện sự khó khăn trong cách vận hành chiến thuật và liên tục có những pha phạm lỗi khá thô bạo với đối thủ.

Đến phút 33, Barca nhân đôi cách biệt. Nhận đường chuyền của Rakitic, Messi xử lý bóng tạo khoảng trống rồi tung cú sút căng như kẻ chỉ vào góc cao, khiến Moya hoàn toàn bất lực.

Đây là bàn thứ 12 trong sự nghiệp của Messi ở Vicente Calderon. Santiago Bernabeu của Real Madrid là SVĐ khác cũng chịu nỗi ám ảnh tương tự từ ngôi sao người Argentina.

{keywords}

Messi giúp Barca đặt một chân vào chung kết

Bước vào hiệp 2, HLV Diego Simeone tung Torres vào sân thay cho hậu vệ phải Vrsaljko. Atletico tăng cường nhân sự hàng công với hy vọng có thể thực hiện cuộc lội ngược dòng.

Đội chủ nhà đã có bàn rút ngắn tỉ số khi trận đấu bước sang phút 59. Sau màn dàn xếp đá phạt, Godin đánh đầu kiến tạo để Griezmann bật cao đánh đầu nối tung lưới Jasper Cillessen.

Atletico tấn công nhiều hơn, nhưng Barca vẫn thể hiện được bản lĩnh và suýt có thêm bàn thắng. Messi thực hiện cú sút phạt tuyệt đẹp, và thủ thành Moya phản xạ xuất sắc cứu thua cho đội nhà.

Càng về cuối trận, Atletico càng gia tăng áp lực khi có sự hiện diện của Gaitan và Gameiro. Tuy vậy, hết Torres đến Filipe Luis và cả Griezmann đã bỏ lỡ những cơ hội rất rõ ràng.

Barca bảo vệ được chiến thắng 2-1 và gần như đặt một chân vào chung kết.

Video tổng hợp trận đấu:

Đội hình thi đấu

Atletico: Moya; Vrsaljko (Torres 46'), Godin, Savic, Filipe; Juanfran, Gabi, Koke, Saul (Gaitan 59'); Carrasco (Gameiro 70'), Griezmann.

Bàn thắng: Griezmann 59'.

Barca: Cillessen; Sergi, Pique, Umtiti, Alba; Rakitic (Denis Suarez 58'), Mascherano, Gomes (Rafinha 72'); Messi, Luis Suarez, Neymar.

Bàn thắng: Luis Suarez 7', Messi 33'.

Kim Ngọc