Tuy đội bóng của HLV Koeman vẫn còn một khoảng cách điểm tương đối với 2 đối thủ xếp trên, lần lượt là 7 và 5 điểm nhưng chiến thắng là liều doping tinh thần tốt cho Messi và đồng đội.

{keywords}
Hai thế hệ Barca, Messi - Pedri chơi ăn ý làm nên chiến thắng cho Barca

Đặc biệt với đội trưởng M10, tại San Mames,  anh điều khiển trò chơi và tỏa sáng với cú đúp với sự hỗ trợ của đàn em Pedri và Griezmann. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ đầu mùa, Messi ghi được 2 bàn trong các tình huống diễn ra trên sân, điều mà các mùa giải trước vốn là chuyện thường xuyên.

Barca đã để Athletic vượt lên ở phút thứ 3 trước khi tài năng trẻ Pedri kịp đưa trận đấu về vạch xuất phát 11 phút sau đó. Các pha lập công của Messi được thực hiện ở phút 38 và 62. Chủ nhà thu ngắn cách biệt xuống còn 2-3 vào phút cuối.

HLV Koeman bày tỏ sự hài lòng sau trận, trong đó Pedri và Messi được khen ngợi đặc biệt. Ông chia sẻ: "Kết quả chung cuộc có hơi chút hụt hẫng vì Barca vượt trội hơn trong nhiều pha bóng.

{keywords}
HLV Koeman lạc quan hơn, khen ngợi tinh thần Barca, tuyên bố sẽ chiến đấu đến trận cuối cùng

Chúng tôi đã để thủng lưới trước, khi hàng phòng ngự phối hợp không tốt. Nhưng sau đó chúng tôi kiểm soát trận đấu. Tôi hài lòng với kết quả và cách chúng tôi đạt được nó. Chúng tôi xứng đáng giành chiến thắng.

Có một khoảng cách nhưng chúng tôi đang đi đúng hướng. Pedri còn trẻ nhưng cho thấy sự trưởng thành. Đây là trận đấu của Messi. Anh ấy vẫn luôn thể hiện khát khao, tinh thần chiến đấu mỗi khi ra sân. Và hôm nay, Messi thực hiện cho thấy điều đó bằng những bàn thắng. Anh ấy rất quan trọng với Barca".

Chỉ ít ngày trước, HLV Koeman còn tỏ ra bi quan, thừa nhận cơ hội chiến danh hiệu ngày một xa với Barca. Ông còn nói, ngay cả khi Barca chơi tốt thì cũng phải chờ đối thủ trượt chân mới có khả năng đua La Liga. Nhưng hiện ông tự tin hơn hẳn: "Barca cho thấy tinh thần đồng đội thật phi thường. Chúng tôi sẽ chiến đấu cho đến trận cuối cùng".

L.H