- Messi vô duyên với 3 lần đá trúng xà ngang và cột dọc, hỏng phạt đền, Barca vẫn dễ dàng hạ Deportivo 4-0, tạm nới rộng cách biệt với Real Madrid lên 11 điểm.

Video bàn thắng Barca 4-0 Deportivo:

Barca bước vào trận tiếp Deportivo với tâm lý đầy tự tin. Đây là sự chuẩn bị cho cuộc chiến Siêu kinh điển với Real Madrid ở vòng đấu tới.

Với sự thoải mái cùng lợi thế sân nhà, Barca chủ động tấn công ngay đầu trận. Đội bóng xứ Catalunya đã có cơ hội mở tỷ số ở phút thứ 3, nhưng cú dứt điểm của Messi lại đi quá thiếu chính xác.

{keywords}
Messi có một trận đấu thiếu may mắn

Sau đó, từ màn phối hợp sở trường, Jordi Alba căng ngược trở lại bên cánh trái, để Messi tung cú sút đi thẳng vào vị trí của thủ môn Ruben. Phút 27, Ruben cứu thua xuất sắc sau pha kết thúc cận thành của Aleix Vidal.

Đến phút 29, Barca cũng có bàn mở tỷ số. Messi phá bẫy việt vị khống chế đường chuyền của Iniesta, rồi rất đồng đội đẩy bóng cho Luis Suarez dứt điểm vào khung thành trống.

May mắn đã tước bàn thắng thứ hai của Barca ở phút 37. Messi cầm bóng từ giữa sân đến sát vòng cấm địa Deportivo rồi bật tường với Luis Suarez, rồi tung cú đá trúng xà ngang.

Messi có một ngày vô duyên thực sự. Phút 41, ngôi sao người Argentina đánh bại Ruben bằng cú sút chéo góc, nhưng bị cột dọc từ chối. Paulinho đã kịp có mặt đá bồi nhân đôi cách biệt.

{keywords}
Barca tạm vươn lên với 11 điểm nhiều hơn Real Madrid

Ngay đầu hiệp hai, Barca đã có bàn thắng thứ 3. Các cầu thủ chủ nhà phối hợp như trên sân tập, khi bóng được mở ra cánh phải, rồi Sergi Roberto căng ngang một chạm cho Luis Suarez ập vào dứt điểm cận thành.

Đến phút 67, một lần nữa Messi không gặp may. Cú sút phạt trực tiếp của Leo hạ được Ruben, nhưng bị cột dọc từ chối một lần nữa. Ở pha tiếp theo, anh đá rất căng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Ngày vô duyên của Messi tiếp diễn ở phút 70. Luis Suarez mang về quả phạt đền, nhưng trên chấm 11 mét, Messi không thể đánh bại Ruben.

Áp đảo toàn diện, Barca có bàn thứ 4 ở phút 75. Luis Suarez kiến tạo để Jordi Alba đá trúng cột dọc, trước khi bóng bật đến Paulinho và cầu thủ người Brazil thoải mái ghi bàn vào lưới trống.

Trận đấu khép lại với cú sút chạm cột dọc của Luis Suarez. Một thắng lợi quan trọng, giúp Barca tạm nới rộng cách biệt với Real Madrid lên 11 điểm, thêm tự tin trước thềm Siêu kinh điển.

Kim Ngọc