Trước Croatia, Lionel Messi với cú sút phạt đền quyết đoán mở tỷ số cho Argentina ở phút 34. Sau đó ngôi sao của PSG còn nhảy múa trước hàng thủ đối phương để kiến tạo cho Julian Alvarez ấn định tỷ số 3-0. 

Chiến thắng áp đảo trước Croatia, “La Albiceleste” giành quyền vào chơi trận chung kết World Cup 2022, nơi họ sẽ đối đầu ĐKVĐ Pháp hoặc “hiện tượng” Maroc. 

Lionel Messi tiến thêm một bước nữa trên con đường chinh phục chiếc cúp vàng lần đầu tiên trong sự nghiệp

Với việc ghi bàn trong trận bán kết, Messi đã có pha lập công thứ 11 tại đấu trường World Cup, anh đã chính thức vượt qua con số 10 bàn của Gabriel Batistuta cho đội bóng xứ Tango. Thủ quân của Argentina cũng có bàn thắng thứ 24 ở các giải đấu lớn cho ĐTQG vượt qua con số 23 của tiền bối Batistuta. 

Chưa hết, với việc thi đấu ở bán kết, Messi đã có 25 lần ra sân ở các kỳ World Cup, cân bằng thành tích với Lothar Mathhaus. 

Chỉ cần có mặt ở trận đấu cuối cùng, Messi sẽ có lần ra sân thứ 26, giúp tiền đạo này chính thức trở thành người có số lần ra sân nhiều nhất ở các kỳ World Cup. 

World Cup 2022 là lần thứ 5 Messi góp mặt, cân bằng thành tích với Gianluigi Buffon, Lothar Matthaus, Rafa Marquez và Antonio Carbajal. Giải đấu tại Qatar sẽ là kỳ World Cup cuối cùng mà El Pulga thi đấu và ngoài mục tiêu chính là tìm kiếm danh hiệu còn thiếu thì anh còn nhắm đến một kỷ lục nữa. 

Hiện tại Messi đã có 5 pha lập công cùng 3 đường kiến tạo tại World Cup 2022, bằng số bàn thắng của Mbappe. Kể từ năm 1966, không có cầu thủ nào ghi bàn hoặc kiến tạo trong nhiều trận đấu khác nhau tại World Cup hơn Messi (13 - bằng Ronaldo Brazil). 

Xem highlights Argentina 3-0 Croatia (nguồn: VTV)

Xem ngay lịch thi đấu World Cup 2022 mới nhất tại đây!