Messi sẽ hết hợp đồng với Barca vào tháng 6/2021, có nghĩa anh được thoải mái đàm phán với các đội bóng khác (ngoài La Liga) khi thị trường mùa Đông (1/1/2021) mở cửa.

{keywords}
Messi sẽ đưa ra quyết định tương lai vào tháng 6/2021

'Quả bom' mùa hè phát nổ với việc Messi đòi ra đi, trong 'cuộc đấu' với Chủ tịch Barca khi ấy - Bartomeu, khiến mối quan hệ bền chặt giữa huyền thoại số 10 và đội chủ sân Nou Camp rẽ theo hướng mà hẳn ngay cả Leo cũng không thể nào ngờ.

Cũng từ đây, Messi bước vào mùa giải khó khăn nhất trong sự nghiệp với Barca. Và trong cuộc trả lời phỏng vấn độc quyền với Jordi Evole trên La Sexta TV, tay săn bàn 33 tuổi đã trải lòng về mọi thứ, liên quan đến 'giông bão' cũng như tình yêu với Barca, các mối quan hệ, và cả tương lai phía trước.

Liên quan đến việc đi - ở trong thời điểm này, Messi tiết lộ không muốn thảo luận về việc rời Barca trong tháng 1/2021, nhưng khẳng định ngừng cam kết tương lai lâu dài của mình với CLB.

{keywords}
Man City được cho như điểm đến tiềm năng nếu Messi rời Barca, nhưng M10 không loại trừ sang Mỹ

"Tôi sẽ không đàm phán với CLB khác (trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông). Tôi không muốn bị phân tâm, sẽ không kích hoạt bất cứ điều khoản nào. Tôi sẽ cùng Barca kết thúc mùa giải, và chiến đấu cho các danh hiệu.

Tôi sẽ đợi cuối mùa giải, tôi sẽ đưa ra quyết định trong tháng 6/2021.Tôi sẽ làm những gì tốt nhất cho CLB và cho bản thân".

Man City, PSG được nhắc đến như điểm đến tiềm năng của Messi, nếu anh quyết định rời Barca. Nhưng không ngoại trừ bước ngoặt khác, qua thổ lộ của M10: "Tôi luôn mơ ước được chơi và sống ở Mỹ, nhưng không biết điều đó có xảy ra hay không".

L.H