Trong cảnh bế tắc, khó khăn trước Mexico, Messi bừng sáng đúng lúc với bàn mở tỷ số tuyệt đẹp tung mành lưới Ochoa. 

Chung cuộc, Argentina thắng 2-0 nhờ có thêm siêu phẩm cuối trận của Enzo Fernandez.

Messi ghi bàn mở tỷ số cho Argentina

Chia sẻ sau trận đấu, Messi nói: "Thua ngày ra quân, thời gian quả thật rất dài và chúng tôi háo hức chờ đợi cơ hội để xoay chuyển tình thế.

Toàn đội biết đây là cuộc đấu quan trọng vì nếu không thắng, Argentina sẽ đối diện nguy cơ bị loại sớm. Còn giành được 3 điểm, chúng tôi sẽ tăng thêm khả năng đi tiếp.

May mắn thay, Argentina đã thắng và trút được gánh nặng trên vai. Đó cũng là lý do để ăn mừng và yên tâm hơn cho chặng đường sắp tới.

Hiệp một diễn ra vô cùng khó khăn với nhiều áp lực. Các cầu thủ không tìm được khoảng trống để luân chuyển trái bóng đến những vị trí thích hợp.

Tiền đạo số 10 như trút bỏ được gánh nặng

Tuy nhiên, qua giờ giải lao, chúng tôi đã chơi trận đấu của mình. Kiểm soát bóng, khai thác khoảng trống và đưa trái bóng đến gần vòng cấm đối phương. Sau đó là bàn thắng thay đổi cục diện."

HLV Scaloni cũng dành lời khen cho cậu học trò: "Chúng tôi biết Messi là cầu thủ giỏi nhất Thế giới. Thật vui khi thấy anh ấy và đồng đội thi đấu ở đây.

Argentina chơi tốt. Họ đã trình diễn mọi thứ trên sân và cách các cầu thủ đại diện cho đất nước của mình mới là điều quan trọng. Tất cả đều vì màu cờ sắc áo".

Xem video Argentina 2-0 Mexico (nguồn VTV)

Xem ngay lịch thi đấu World Cup 2022 hôm nay mới nhất tại đây!