Trên sân nhà La Bombonera sáng nay (9/10), Lionel Messi ghi bàn duy nhất từ chấm phạt đền, giúp Argentina vượt qua Ecuador trong trận mở màn vòng loại World Cup 2022, khu vực Nam Mỹ.

Với pha lập công này, Messi cùng Luis Suarez tiếp tục là những cầu thủ Nam Mỹ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử vòng loại World Cup - 22 bàn.

{keywords}
Messi dành tặng chiến thắng cho người Argentina

Đồng thời, Messi và Luis Suarez cũng sánh ngang huyền thoại Ronaldo (Brazil), trở thành những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho các đội tuyển Nam Mỹ ở các giải đấu chính thức (không tính giao hữu).

Messi, Suarez và Ronaldo đều có 39 bàn cho đội của mình.

Cũng ở lượt mở màn vòng loại World Cup 2022, Suarez ghi bàn giúp Uruguay thắng Chile 2-1.

"Năm nay là khoảng thời gian khó khăn cho mọi người trên thế giới, đặc biệt là người dân Argentina", Messi phát biểu sau trận thắng Ecuador.

Messi muốn nói về đại dịch Covid-19, mà Argentina là một trong những quốc gia ảnh hưởng nặng nhất.

"Quá nhiều khó khăn, và tôi thực sự tiếc về điều đó. Vì thế, được chơi bóng, giành chiến thắng và mang đến niềm vui nhỏ cho mọi người là một vinh dự.

Rất nhiều người dân Argentina vẫn đang trong giai đoạn khó khăn. Hy vọng chiến thắng này có thể mang đến sức mạnh tinh thần cho tất cả mọi người".

Về mặt cá nhân, sau trận thắng Ecuador, Messi chính thức ghi dấu ấn vào 1.000 bàn thắng trong sự nghiệp chuyên nghiệp.

Cụ thể, Messi có 634 bàn và 255 pha kiến tạo cho Barca, cùng 71 bàn và 40 đường kiến tạo trong màu áo Argentina.

Đêm 13/10 tới đây, Messi và Argentina sẽ có trận đấu rất khó khăn trước chủ nhà Bolivia, trên sân Hernando Siles có độ cao hơn 3.600m so với mực nước biển.

KN

Messi giúp Argentina thắng nhọc trận ra quân vòng loại World Cup

Messi giúp Argentina thắng nhọc trận ra quân vòng loại World Cup

Lionel Messi tỏa sáng với pha ghi bàn trên chấm 11 mét giúp Argentina thắng tối thiểu Ecuador, ở trận ra quân vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ.