Không Ronaldo, không Messi

Giấc mơ được góp mặt ở FIFA Club World Cup 2025 của Lionel Messi và Inter Miami đã tan thành mây khói, sau trận lượt về CONCACAF Champions League với Monterrey sáng thứ Tư (giờ Hà Nội).

Giải đấu cấp CLB phiên bản mới được FIFA tổ chức với 32 đội tham dự kể từ năm sau, tăng số tiền thưởng và các khoản thu nhập liên quan.

messi monterrey inter miami concacaf.jpg
Messi lỡ hẹn FIFA Club World Cup 2025

Cristiano Ronaldo sớm lỡ hẹn khi Al-Nassr thất bại ở AFC Champions League, giờ đến lượt Messi cũng vắng bóng.

Việc Ronaldo và Messi - những người giành tổng cộng 13 Quả bóng vàng - không tham dự làm giảm đáng kể giá trị thương mại của giải đấu.

Khả năng cả 2 dự Club World Cup tương lai cũng rất nhỏ. Cristiano đã bước sang tuổi 39 cách nay 2 tháng. Messi sẽ mừng sinh nhật 37 vào ngày 24/6 tới, trong khi đó, kỳ tiếp theo chỉ diễn ra vào 2029.

Messi và Inter Miami đến sân BBVA - biệt danh “El Gigante de Acero” (Người khổng lồ thép), ở Guadalupe, Mexico, một trong các địa điểm tổ chức World Cup 2026 - với bất lợi thua 1-2 trận lượt đi.

Để vào bán kết, Inter Miami phải lật ngược tình thế trước gã khổng lồ bóng đá Mexico, với 53.500 khán giả tạo nên bầu không khí ngột ngạt (vé được bán hết từ vài tuần trước đó).

messi monterrey inter miami 3 1.jpg
Messi bất lực trước Monterrey

Cuộc tấn công Tata Martino

Người hâm mộ đến sân không phải để xem Messi như khán giả Mỹ, mà la ó anh. HLV Tata Martino thì thậm chí còn bị chỉ trích nhiều hơn.

CĐV Mexico - cũng như một số tuyển thủ quốc gia - cho rằng ông là nguyên nhân khiến đội nhà bị loại sớm tại World Cup 2022, khi cố tình nhường Argentina (thắng 2-0).

“Chưa bao giờ có sự kết nối tốt giữa BHL và cầu thủ. Họ đối xử với chúng tôi như những đứa trẻ nhỏ. Theo tôi, có một số quyết định của ông ấy là không đúng đắn”, Hirving Lozano (PSV) chỉ trích.

Edson Alvarez, thủ lĩnh hàng tiền vệ Mexico và hiện khoác áo West Ham, tuyên bố trước khi Monterrey tiếp Inter Miami: “Khi đấu với Ba Lan, mọi thứ vẫn diễn ra tốt đẹp. Trận đấu với Argentina đến và ông ấy giả vờ như một người xa lạ, như thể chưa bao giờ làm việc cùng chúng tôi”.

tata martino monterrey inter miami.jpg
Tata Martino bị la ó suốt trận

Trước áp lực lớn từ khán đài, dù Tata Martino có được đội ngũ tốt nhất, với cặp tiền đạo Messi - Luis Suarez, đại diện đến từ Florida không thể lật ngược tình thế.

Lối đá phòng ngự phản công và những sai lầm cơ bản của đội khách giúp Monterrey thắng dễ 3-1 (chung cuộc 5-2), trong khi Inter Miami rời sân với 10 người vì Jordi Alba nhận 2 thẻ vàng.

Monterrey và CĐV Mexico đòi nợ thành công Tata Martino, còn Messi vỡ mộng thể hiện mình ở FIFA Club World.