- Barca khởi đầu La Liga 2018-19 bằng chiến thắng 3-0 trước Alaves trên sân nhà Nou Camp, trong trận đấu mà Lionel Messi và Coutinho cùng có siêu phẩm.

Barca đã bắt đầu mùa giải mới bằng việc giành Siêu Cúp Tây Ban Nha, với một siêu phẩm của Ousmane Dembele.

{keywords}
Barca trải qua hiệp 1 không thực sự tốt trước Alaves

Bước vào trận mở màn La Liga, HLV Valverde tiếp tục xếp Dembele đá chính, để Coutinho ngồi dự bị. Bên cạnh đó, Sergi Roberto cũng được đẩy lên đá tiền vệ.

Ngay ở phút thứ 3, Barca đã có cơ hội đầu tiên, khi Messi thoát xuống dứt điểm nguy hiểm. Nhưng sau đó là những phút khó khăn của đội chủ nhà.

Thế trận tấn công của Barca thiếu đột biến, khi Alaves xây dựng hàng thủ khá tốt, bên cạnh sự xuất sắc của thủ môn Pacheco.

Cơ hội tốt nhất dành cho Barca trong hiệp 1 là cú đá phạt trực tiếp của đội trưởng Lionel Messi, ở phút 38, nhưng xà ngang đã từ chối bàn thắng.

{keywords}
Messi và cú đá phạt thành bàn tinh quái

HLV Valverde phải đưa ra thay đổi ngay đầu hiệp 2, khi Coutinho vào thay Semedo. Lúc này, Sergi Roberto lùi xuống đá hậu vệ phải.

Sau hàng loạt cơ hội bị bỏ lỡ, bước ngoặt đến với Barca ở phút 64. Messi thực hiệu cú sút phạt rất quái, đưa bóng đi sệt trên mặt cỏ, vượt qua hàng rào Alaves khiến thủ môn Pacheco bị che khuất tầm nhìn nên không thể cản phá.

{keywords}
Coutinho vào sân và ghi bàn tuyệt đẹp

Một tuyệt phẩm, và là bàn thứ 26 của Messi từ đá phạt trực tiếp ở La Liga. Đây cũng là bàn thứ 6.000 trong lịch sử Barca trên sân chơi lớn nhất Tây Ban Nha, với 6,4% do "La Pulga" thực hiện.

Ngay sau bàn mở tỷ số, Messi có pha độc diễn giữa vòng vây hậu vệ Alaves, đặt lòng chân trái tuyệt đẹp nhưng bóng chạm cột dọc.

Đến phút 83, tỷ số là 2-0 cho Barca, Coutinho đón đường chuyền của Arthur Melo, thực hiện màn độc diễn trong vòng cấm đội khách rồi dễ dàng đánh bại Pacheco.

{keywords}
Barca khởi đầu chiến dịch bảo vệ vương miện La Liga suôn sẻ

Kết quả 3-0 nghiêng về Barca được ấn định trong phút bù giờ thứ 2, khi Messi khống chế đường chuyền dài của Luis Suarez và dứt điểm cận thành.

Một chiến thắng nhẹ nhàng cho Barca, trong khi Messi trở thành cầu thủ đầu tiên trong thế kỷ 21 ghi bàn 15 mùa giải liên tiếp ở La Liga (385 bàn).

Đội hình thi đấu:

Barca: Ter Stegen; Semedo (Coutinho 46'), Pique, Umtiti, Alba; Rakitic, Busquets (Arturo Vidal 85') Sergi Roberto; Messi, Suarez, Dembele (Arthur 77').

Alaves: Pacheco; Ruben Duarte, Maripan, Laguardia, Martin; Dani Torres (Marin 68'); Jony (Borja Baston 68'), Wakaso, Manu, Ibai; Sobrino (Burgui 71').

Bàn thắng: Messi 64', 90'+2, Coutinho 83'.

{keywords}

{keywords}

Kết quả, lịch thi đấu và bảng xếp hạng La Liga

Kim Ngọc

Ronaldo ra mắt mờ nhạt, Juventus thắng chật vật phút bù giờ

Ronaldo ra mắt mờ nhạt, Juventus thắng chật vật phút bù giờ

Juventus chật vật giành chiến thắng 3-2 trước chủ nhà Chievo, ở vòng khai mạc Serie A 2018-19, trong trận ra mắt thất vọng của Cristiano Ronaldo.

Chelsea đánh gục Arsenal sau màn rượt đuổi ngoạn mục

Chelsea đánh gục Arsenal sau màn rượt đuổi ngoạn mục

Hazard kiến tạo để Marcos Alonso ghi bàn quyết định giúp Chelsea đánh bại Arsenal 3-2, trong trận derby London cực kỳ hấp dẫn.

MU gây hấn Man City, Real đếm ngược chờ Neymar

MU gây hấn Man City, Real đếm ngược chờ Neymar

Mourinho gây hấn khiến MU và Man City thêm mối thù, Real Madrid đếm ngược chờ nổ siêu bom tấn Neymar là những tin chuyển nhượng mới nhất hôm nay, 19/8.