Gala trao giải Quả bóng vàng 2023 phải đến 30/10 này mới diễn ra ở Paris, nhưng Messi đã được ‘rò rỉ’ là người chiến thắng từ hơn 10 ngày trước, ‘đánh bật’ đối thủ nặng ký nhất – Erling Haaland với cú ăn ba cùng Man City với 52 bàn sau 53 trận.

messi vo con ed sheeran.jpg
Hình ảnh mới nhất gia đình hạnh phúc nhà Messi, chụp cùng danh ca người Anh, Ed Sheeran

Messi đã có 1 năm xuất sắc cùng tuyển Argentina với chức vô địch World Cup 2022. Anh cũng có mùa giải tốt (ghi bàn lẫn kiến tạo) cùng PSG trước khi quyết định rời châu Âu đến Mỹ chơi cho Inter Miami hồi mùa hè.

Trong sự nghiệp lẫy lừng của mình, Messi đã sưu tập đủ những chiếc cúp danh giá nhất cấp CLB lẫn ĐTQG, trở thành người có nhiều danh hiệu nhất (44) trong lịch sử làng bóng.

ronaldo ban chan vang.jpg
Đây là danh hiệu Ronaldo có được nhưng Messi còn thiếu

Anh cũng thâu tóm vô số các giải thưởng cá nhân, phá hết kỷ lục này đến kỷ lục khác, sắp nhận Quả bóng vàng thứ 8 vô tiền khoáng khậu nhưng rốt cuộc vẫn thiếu 1 giải thưởng mà Ronaldo đã có vào 2020 – Bàn chân vàng.

messi qua bong vang 8.jpg
Messi chuẩn bị nhận Quả bóng vàng thứ 8 trong sự nghiệp

Đây là giải thưởng dành cho cầu thủ từ trên 28 tuổi và được trao thường niên hàng năm. Thế nhưng, vì một sự kém duyên nào đó, Bàn chân vàng (dành cho Cầu thủ xuất sắc nhất trong 1 năm dương lịch) vẫn ‘lơ’ chiếc chân trái ma thuật của Messi.

Ngoài Ronaldo, những người đoạt giải còn có Salah, Luka Modric, Ronaldinho hay gần nhất là Lewandowski (2022),...