Ngày Messi vượt Pele

Sân Jose Zorrilla trở thành nơi vinh danh Lionel Messi, trong trận đấu mà Barcelona vượt qua chủ nhà Valladolid 3-0 ở vòng 15 La Liga.

{keywords}
Messi có trận đấu hay nhất mùa giải ở Jose Zorrilla

Một kết quả khá bất ngờ, nếu xét theo những gì Barca và cá nhân Messi thể hiện trong mùa giải này.

Trước khi đến xứ Castilla y Leon, Barca chỉ giành được 4 điểm sân khách ở La Liga mùa này. Riêng Messi thì chưa ghi bàn khi rời Nou Camp.

Ở Jose Zorrilla, Messi có trận đấu hay nhất mùa giải, với tình huống kiến tạo để Clement Lenglet mở tỷ số và chính anh ấn định kết quả 3-0 (Braithwaite ghi bàn còn lại).

Tình huống Messi làm tung lưới đồng đội cũ Jordi Masip là bàn thứ 644 trong sự nghiệp của anh với Barca.

Điều đó cũng có nghĩa, Messi chính thức vượt qua kỷ lục tồn tại 46 năm của huyền thoại Pele, trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong một màu áo.

{keywords}
Messi vượt qua huyền thoại Pele với 644 bàn cho Barca

"Vua bóng đá" Pele từng có 643 bàn cho Santos, và nhiều người cho rằng kỷ lục này khó bị lật đổ trong giai đoạn bóng đá trở nên thương mại hóa.

Nhưng Messi - với những phẩm chất kỳ diệu và không ngừng cải thiện bản thân - đã đưa thành tích của Pele đi vào dĩ vãng.

Mùa giải còn dài, và La Pulga có nhiều cơ hội để tiếp tục thiết lập những cột mốc mới cùng Barca.

Giữa yêu đương và giận hờn

Kỷ lục ghi bàn trong màu áo một CLB là sự phản ánh chính xác nhất về cái gọi là tình yêu trong bóng đá.

Messi đến Barca khi mới 13 tuổi, giữa lúc có vấn đề về tăng trưởng. Đội bóng xứ Catalunya đồng ý chi tiền điều trị cho Leo, bên cạnh việc đào tạo bóng đá.

Barca trở thành tình yêu lớn nhất trong cuộc sống bóng đá của Messi. Tình cảm ấy lớn đến mức nhiều người chỉ trích anh quên gốc Argentina, sống như một công dân Catalunya.

Tuy nhiên, khi Messi lập kỷ lục mới cũng là thời điểm anh gặp khó khăn nhất ở Barca.

{keywords}
Trong nhiều tháng qua, Messi nhiều lần giận hờn Barca

Khó khăn ở đây đến từ thái độ giận hờn của Messi trong nhiều tháng liền.

Khi mùa giải 2019-20 kết thúc, Messi gửi fax yêu cầu được ra đi. Điều này khiến hai bên suýt kéo nhau ra tòa.

Messi hiểu rõ việc rời Barca là không thể. Mọi đội bóng đều khó khăn về tài chính bởi tác động của Covid-19, bên cạnh những quy định về Luật công bằng tài chính của UEFA.

Hiểu rõ điều đó, nhưng Messi vẫn giận hờn vì mâu thuẫn với Josep Maria Bartomeu - người sau đó phải từ chức, cũng như không hài lòng về Ronald Koeman.

Thái độ giận hờn của Messi khiến anh mất phong độ, và Barca cũng chịu nhiều tác động xấu dẫn đến những kết quả không tốt.

Messi vừa thiết lập kỷ lục mới, và người hâm mộ Barca hy vọng anh hết hờn giận, thể hiện vai trò thủ lĩnh đích thực giúp CLB đua danh hiệu La Liga.

Messi qua mặt "Vua bóng đá" Pele, Barca bỏ túi 3 điểm

Messi qua mặt "Vua bóng đá" Pele, Barca bỏ túi 3 điểm

Lionel Messi trực tiếp ghi bàn và một pha kiến tạo giúp Barca đả bại Valladolid 3-0 ở vòng 15 La Liga. Bàn thắng có được giúp M10 chính thức qua mặt "Vua bóng đá" Pele để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho một CLB.

Đại Phong