Liu Youwen, 21 tuổi, từng nghỉ học THPT giữa chừng rồi theo nghề sửa chữa ô tô. Sau khi rời quê hương với hy vọng có cuộc sống tốt hơn, anh chàng làm việc ở công trường xây dựng rồi trở thành công nhân xưởng may tại Quảng Đông với mức lương 4000-5000 tệ/tháng (14-17 triệu đồng/tháng). 

Tuy nhiên, sau thời gian mải mê theo guồng quay ở thành phố, chàng trai cảm thấy mệt mỏi nên quyết định sẽ sống "cuộc đời đơn giản".

Khi thổ lộ quyết định này với cha mẹ và anh trai, Liu không nhận được sự đồng tình. Tuy nhiên, chàng trai 21 tuổi vẫn rời thành phố, về sống trên một ngọn núi ở Quý Châu, Trung Quốc.

Ban đầu, Liu dự định tìm thuê một căn nhà ở nông thôn nhưng không có. Anh chàng tự thiết kế một căn lều bằng tre nằm bên vách đá. Nhìn từ xa, không gian sống khá sơ sài và tạm bợ. Tuy vậy, với Liu, được sống giữa nơi trong lành, không nhộn nhịp có những niềm vui riêng.

Trung Quốc: Mệt mỏi với thành phố, chàng trai dựng lều sống ở ẩn trên núi - 1

Căn lều trên vách núi được Liu xây dựng để ở (Ảnh: WB)

Ban đầu, Liu gặp không ít khó khăn nhưng dần dần cuộc sống ổn định. Liu chia sẻ: "Khi còn làm việc ở nhà máy, tôi đi làm từ 8h đến 22h. Thời gian không còn là của tôi. Bây giờ, tôi có thể thức dậy với tiếng chim hót líu lo".

Bên cạnh những ý kiến của cư dân mạng ủng hộ Liu, anh chàng phải đối mặt với nhiều bình luận "khó nghe". Tuy nhiên, chàng trai 21 tuổi cho rằng, cuộc sống hiện tại tốt hơn ở thành phố và mọi người có thể chọn sống như Liu. 

"Cuộc sống ở vùng núi tốt hơn nhiều so với cuộc sống ở thành phố. Ở thành phố, ngay cả nước uống cũng phải mua", Liu nói.

Cuộc sống không bon chen và ồn ào nơi núi rừng không phải chỉ toàn hoa hồng. Theo Liu, cha mẹ anh luôn lo ngại về vấn đề an toàn khi con trai sống nơi hoang vắng. Vì vậy, người thân của Liu lắp đặt camera xung quanh túp lều để có thể nhìn thấy con trai mỗi ngày.

Trung Quốc: Mệt mỏi với thành phố, chàng trai dựng lều sống ở ẩn trên núi - 2

Bên trong căn lều có tivi nhỏ và các con vật cưng làm bạn với Liu (Ảnh: WB).

Những lúc rảnh rỗi, Liu quay các video ghi lại cuộc sống trên núi để giới thiệu với mọi người. Các đoạn video thú vị được sản xuất bằng sự sáng tạo cùng điện thoại và chân máy. 

Liu còn làm chuồng để nuôi lợn, trồng rau và chơi đùa cùng 2 chú cún cưng. Nhờ quảng cáo và giới thiệu sản phẩm trong các video đăng tải trên mạng, Liu kiếm được một khoản thu nhập nhỏ đủ lo cho cuộc sống và cải tạo túp lều đang ở. 

Liu cho biết, cuộc sống của anh không hề cô đơn, tẻ nhạt như mọi người nghĩ. Một chiếc tivi nhỏ và những con vật cưng là bạn đồng hành, giúp cuộc sống thêm phần thú vị. 

Trung Quốc: Mệt mỏi với thành phố, chàng trai dựng lều sống ở ẩn trên núi - 3

Căn lều nằm chênh vênh trên vách đá (Ảnh: The Sun)

Cứ khoảng 10 ngày, Liu về thăm nhà và đi chợ để mua đồ ăn một lần. Chàng trai trẻ cảm thấy "đây là cuộc sống lý tưởng".

Từ một người không ai biết, hiện nay, Liu là gương mặt được khán giả hâm mộ thông qua các video trên mạng xã hội.

Nói về dự định sắp tới, Liu cho biết, nếu sau 1 năm nữa, cuộc sống không thuận lợi có thể quay trở lại nhà máy làm việc. Ngoài ra, chàng trai trẻ mong muốn làm chuồng nuôi gà và bán chúng trên livestream cho khách có nhu cầu. 

Theo Dân trí